Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Cách sử dụng thuốc Dermacol B trị nấm da hiệu quả

Cập nhật: 12/02/2022 02:15
Người đăng: Linh Vũ | 1862 lượt xem

Dermacol B là thuốc dùng để điều trị các bệnh nấm da hoặc dị ứng da. Cách sử dụng thuốc Dermacol B trị nấm da hiệu quả như thế nào, mời bạn đọc tham khảo bài tổng hợp dưới đây.

1. Thuốc Dermacol B trị nấm da

Thuốc Dermacol B được chỉ định để điều trị nấm da, hắc lào, lang ben, viêm da, mụn trứng cá … Thuốc được sự đánh giá rất cao từ các bác sĩ da liễu cũng như những người bệnh đã từng sử dụng thuốc rất hiệu quả, nhanh chóng khỏi sau một thời gian ngắn sử dụng.

Thành phần: Thuốc Dermacol B 8 gam có chứa thành phần chính là:

  • Metronidazol có hàm lượng 2g.
  • Cloramphenicol có hàm lượng 0,5g.
  • Acid Salicilic có hàm lượng 2g.
  • Dexamethason có hàm lượng 0,005g.
  • Các tá dược nhũ hóa vừa đủ 8g.

Dạng bào chế: Thuốc được bào chế kem mỡ.

Đơn vị sản xuất: Công ty cổ phần dược phẩm Nam Hà

Hạn dùng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Nếu thấy thuốc bị phân lớp, biến màu hoặc thấy hiện tượng khác lạ thì phải báo cho nhà sản xuất biết.

Hướng dẫn bảo quản

  • Thuốc cần được bảo quản ở nơi có thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.
  • Kiểm tra kĩ hạn sử dụng trước khi sử dụng thuốc. Nếu thuốc còn hạn sử dụng nhưng có dấu hiệu đổi màu, chảy nước, có mùi mốc thì không nên tiếp tục sử dụng.
  • Nồng độ, hàm lượng, hoạt chất thuốc bị ảnh hưởng nếu bảo thuốc không tốt hoặc khi quá hạn sử dụng dẫn đến nguy hại khi sử dụng. Đọc kỹ thông tin bảo quản và hạn sử dụng thuốc được ghi trên vỏ sản phẩm và tờ hướng dẫn sử dụng thuốc. 

>>> Click ngay: G5 Duratrix 75mg: Thành phần và công dụng của thuốc

Dermacol B trị nấm da

2. Tác dụng của Dermacol B trị nấm da

Metronidazol có trong Dermacol B có bản chất là một dẫn chất 5-nitro-imidazol, có phổ hoạt tính trên động vận nguyên sinh như amip và cả trên vi khuẩn kỵ khí. Metronidazol được hấp thụ vào cơ thể theo đường uống hoặc bôi qua da. Metronidazol có tác dụng điều trị rất mạnh nhiễm các vi khuẩn như Trichomonas vaginalis, Entamoeba histolytica thể cấp tính ở ruột, Dientamoeba fragilis ở trẻ em, nhiễm Giardia lamblia và Dracunculus medinensis. Bên cạnh đó có tác dụng trong điều trị nhiễm khuẩn ổ bụng, nhiễm khuẩn đường sinh dục, nhiễm khuẩn da, nội tạng, viêm màng não, viêm màng tim. Metronidazol có tác dụng điều trị bệnh Crohn, viêm loét dạ dày tá tràng do vi khuẩn HP.

Dexamethason là dược chất thuộc nhóm thuốc Corticosteroid, có tác dụng làm giảm các phản về tự nhiên của cơ thể như: giảm sưng tấy, chống viêm, chống dị ứng. Bên cạnh đó thuốc cũng được dùng để điều trị các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa gây ra bởi hóa chất trong điều trị ung thư.

Acid salysilic giúp làm khô, tróc nhanh lớp sừng trên vùng da bị nhiễm nấm; có tính sát khuẩn nhẹ dùng trong điều trị viêm da tiết bã nhờn, vẩy nến, eczema.

Cloramphenicol là một kháng sinh có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, dùng trong điều trị nhiễm trùng mắt do vi khuẩn.

3. Chỉ định và chống chỉ định của thuốc Dermacol B

Chỉ định:

Dermacol B được sử dụng điều trị các bệnh nấm da như: hắc lào, lang ben, nấm móng, nấm tóc, nấm kẽ, nước ăn chân.

Các bệnh nhiễm trùng, viêm da, Mụn trứng cá.

Các bệnh dị ứng da: chàm, Eczema, á sừng, vẩy nến, mẩn ngứa.

Chống chỉ định:

Không sử dụng thuốc cho các trường hợp mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.

Không bôi thuốc lên niêm mạc.

4. Liều dùng và cách sử dụng của thuốc Dermacol B

Cách sử dụng thuốc Dermacol B trị nấm da hiệu quả

Dermacol B là thuốc bôi ngoài da, thuốc được bào chế dạng kem mỡ, người dùng sử dụng thuốc bằng cách thoa thuốc lên vùng da bị bệnh.

Tránh để vùng da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn từ môi trường bên ngoài.

Đậy chặt nắp khi không sử dụng.

Liều dùng của thuốc Dermacol B

Trước khi dùng thuốc, người bệnh nên làm sạch vị trí bị nhiễm khuẩn, nhiễm nấm bằng nước, để khô. Sau đó thoa một lớp kem mỡ mỏng lên vùng da bị bệnh, ngày thoa 2 lần (sáng và tối).

Người bệnh nên thoa thuốc liên tục cho đến khi khỏi hẳn. Đối với trường hợp điều trị lang ben nên kéo dài thời gian dùng thuốc từ 7 đến 30 ngày liên tục.

>>> Mách bạn: Lorastad 10 Tab: Chữa dị ứng viêm mũi, mề đay mãn tính

Cách sử dụng của thuốc Dermacol B

5. Tác dụng phụ của Dermacol B

Khi sử dụng Dermacol B người dùng có thể gặp phải một số tác dụng không mong muốn như ngứa, rát bỏng ở nơi bôi thuốc. Tuy nhiên triệu chứng này rất hiếm gặp, và sẽ hết khi ngừa sử dụng thuốc.

Nếu có bất kỳ biểu hiện khác nào về tác dụng phụ của Thuốc Dermacol - B không quy định trong hướng dẫn sử dụng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

6. Tương tác thuốc

Có thể xảy ra hiện tượng cạnh tranh hoặc tương tác giữa thuốc Dermacol B với thức ăn hoặc các thuốc, thực phẩm chức năng khác trong quá trình sử dụng.

Người dùng nên thông báo cho bác sĩ điều trị hoặc dược sĩ về các thuốc đang sử dụng và tiều sử các bệnh từng mắc trước khi sử dụng thuốc để tránh các tương tác thuốc có thể xảy ra.

7. Lưu ý khi sử dụng Dermacol B

Trong quá trình dùng thuốc, đảm bảo vị trí da bị bệnh phải luôn được vệ sinh sạch trước khi dùng thuốc, tránh tiếp xúc với ánh nắng và bụi bẩn môi trường.

Khi có bất kì vấn đề bất thường nào xảy ra trong thời gian dùng thuốc cần báo ngay với bác sĩ để kịp thời xử lý.

Bệnh nhân không tự ý dừng thuốc mà phải làm theo sự hướng dẫn của bác sỹ, tránh tình trạng dừng thuốc đột ngột có thể làm cho tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.

Đối với phụ nữ mang thai

Thuốc được sử dụng trong thời kỳ thai nghén có thể gây tác dụng xấu (sảy thai, quái thai, dị tật thai nhi...) đến bất cứ giai đoạn phát triển nào của thai kỳ, đặc biệt là ba tháng đầu. Chính vì vậy tốt nhất là không nên dùng thuốc đối với phụ nữ có thai. Trong trường hợp bắt buộc phải dùng, cần tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định.

Đối với phụ nữ thời kỳ cho con bú

Thuốc có thể truyền qua trẻ thông qua việc bú sữa mẹ. Tốt nhất là không nên hoặc hạn chế dùng thuốc trong thời kỳ cho con bú. Rất nhiều loại thuốc chưa xác định hết các tác động của thuốc trong thời kỳ này bà mẹ cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tham khảo ý kiến của bác sĩ, dược sĩ trước khi quyết định dùng thuốc.

Sử dụng cho người lái xe và vận hành máy móc

Chưa có báo cáo cụ thể về ảnh hưởng của sản phẩm với người lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng.  

Lưu ý khi sử dụng Dermacol B

8. Trường hợp quên liều, quá liều

Trường hợp quên liều

Trong trường hợp bạn quên một liều khi đang trong quá trình dùng thuốc hãy dùng càng sớm càng tốt (thông thường có thể uống thuốc cách 1-2 giờ so với giờ được bác sĩ yêu cầu). Tuy nhiên, nếu thời gian đã gần với liều kế tiếp, hãy bỏ qua liều đã quên và dùng liều kế tiếp vào thời điểm đã quy định. Lưu ý không dùng gấp đôi liều lượng đã quy định.

Trường hợp quá liều

Trong các trường hợp khẩn cấp hoặc dùng quá liều có biểu hiện nguy hiểm cần gọi ngay cho Trung tâm cấp cứu 115 hoặc đến Cơ sở Y tế địa phương gần nhất. Người thân cần cung cấp cho bác sĩ đơn thuốc đang dùng, các thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê toa và thuốc không kê toa.

9. Thuốc Dermacol B 8g giá bao nhiêu?

Dermacol B được bán tại nhiều cơ sở phân phối thuốc trên toàn quốc, mức giá có thể có sự chênh lệch. Người dùng cần tìm đến các cơ sở y tín để mua thuốc, tránh hàng kém chất lượng.

Trên đây là các thông tin về thuốc Dermacol B và cách sử dụng thuốc Dermacol B trị nấm da hiệu quả. Để thuốc phát huy tốt tác dụng, người dùng cần đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898