Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Biotin và những công dụng bất ngờ tới người bệnh

Cập nhật: 08/08/2018 08:54
Người đăng: anbinh | 3381 lượt xem

Khi Biotin tan trong nước sẽ có thể chuyển hóa thức ăn thành năng lượng giúp mái tóc, làn da, móng sẽ phát triển. Đây là một loại thuốc thuộc nhóm vitamin B.

Dưới đây là những công dụng cụ thể của thuốc do Dược sĩ - Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ tới người dùng.

Biotin và những công dụng bất ngờ tới người bệnh Biotin là gì?

Biotin là gì?

Biotin là một vitamin nhóm B, còn được gọi là vitamin B7. Trước đây, biotin còn được gọi với các tên gọi là coenzyme R và vitamin H.

Biotin là một vitamin tan trong nước, có nghĩa là cơ thể sẽ không dự trữ biotin. Biotin có rất nhiều chức năng quan trọng với cơ thể. Biotin cần cho rất nhiều loại enzyme có tên là carboxylase, Những enzyme có chứa biotin này sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa, ví dụ như tham gia vào việc sản xuất glucose và các axit béo.

Lượng biotin khuyến nghị cho trẻ sơ sinh là 5 microgam/ngày và với người trưởng thành là 30 microgam. Lượng khuyến nghị cho phụ nữ đang cho con bú là 35 microgam.

Thiếu biotin là một tình trạng tương đối hiếm gặp. Một số nhóm đối tượng, ví dụ như những phụ nữ mang thai, có thể sẽ bị thiếu biotin nhưng sẽ ở mức độ nhẹ. Ăn nhiều trứng sống có thể là nguyên nhân của việc thiếu biotin vì lòng trắng trứng sống có chứa một loại vitamin tên là avidin, sẽ gắn vào biotin và ngăn chặn cơ thể hấp thu biotin. Avidin sẽ bị bất hoạt nếu trứng được nấu chín. Biotin đóng vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa các dưỡng chất vĩ mô

Biotin rất quan trọng trong việc sản xuất ra năng lượng. Ví dụ, rất nhiều enzyme cần có biotin để hoạt động bình thường. Những enzyme này tham gia vào việc chuyển hóa carbohydrate, chất béo và protein. Những enzyme này sẽ khởi động những bước rất quan trọng trong quá trình chuyển hóa những chất dinh dưỡng ở trên.

Biotin đóng vai trò quan trọng trong:

  • Tân tạo glucose:  Tân tạo glucose là con đường sản xuất glucose từ các nguồn khác, ngoài carbohydrate, ví dụ như việc sản xuất glucose từ các amino axit. Các enzym có chứa biotin sẽ giúp khởi đầu cho quá trình này.
  • Tổng hợp axit béo: Biotin sẽ hỗ trợ các enzyme kích hoạt các phản ứng quan trọng trong quá trình sản xuất ra axit béo
  • Phá vỡ amino axit: Enzym có chứa biotin tham gia vào quá trình chuyển hóa nhiều amino axit quan trọng, trong đó có leucine.

Biotin tốt cho móng tay

Móng tay dễ gãy là tình trạng móng tay yếu và dễ bị gãy, tách móng hoặc nứt. Đây là một tình trạng tương đối phổ biến, ảnh hưởng tới khoảng 20% dân số thế giới. Biotin có thể giúp ích cho tình trạng móng tay dễ gãy.

Biotin tốt cho tóc

Biotin tốt cho tócBiotin tốt cho tóc

Biotin thường được cho là có liên quan đến việc giúp tóc mọc nhanh hơn và khỏe hơn, nhưng điều ngạc nhiên là lại có rất ít bằng chứng ủng hộ cho điều này. Tuy vậy, thiếu biotin có thể dẫn đến rụng tóc, điều này cho thấy biotin rất quan trọng cho sức khỏe của mái tóc.

Mặc dù biotin thường được coi là một phương pháp điều trị thay thế trong khi bị rụng tóc, thì chỉ có những người bị thiếu biotin thực sự mới cải thiện được tình trạng rụng tóc khi được bổ sung biotin. Việc biotin có cải thiện tình trạng rụng tóc ở người khỏe mạnh hay không vẫn chưa được xác nhận.

Biotin đóng vai trò quan trọng trong khi mang thai và cho con bú

Biotin rất quan trọng trong suốt quá trình mang thai và cho con bú. Đây là giai đoạn đã được chứng minh là có liên quan đến việc tăng nhu cầu biotin. Trên thực tế, theo thống kê có khoảng 50% số phụ nữ mang thai sẽ bị thiếu biotin ở mức độ nhẹ. Điều này có nghĩa là thiếu biotin mới chỉ bắt đầu ảnh hưởng đến sức khỏe của họ nhưng chưa đủ nghiêm trọng để gây ra các triệu chứng dễ nhận thấy.

Thiếu biotin được cho là do việc biotin bị phá vỡ nhanh hơn trong cơ thể khi đang mang thai, Ngoài ra, một nguyên nhân khác khiến tình trạng thiếu biotin trở nên đáng lo ngại là các nghiên cứu trên động vật chỉ ra rằng, thiếu biotin trong khi mang thai có thể gây ra một số dị tật bẩm sinh. Tuy vậy, bạn nên nhớ hỏi ý kiến bác sỹ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi uống bổ sung biotin trong khi mang thai và cho con bú.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898