Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Đối với phụ nữ mang thai có nên uống thuốc cảm cúm hay không?

Cập nhật: 10/03/2021 15:35
Người đăng: anbinh | 32188 lượt xem

Khi mang thai phụ nữ không may bị mắc cảm cúm họ rất lo lắng vì sợ ảnh hưởng đến em bé. Thế nhưng, bạn không nên quá lo lắng vì hiện nay có nhiều loại thuốc cảm cúm dành riêng cho bà bầu mà không ảnh hưởng đến thai nhi.

Phụ nữ mang thai có nên uống thuốc cảm cúm? Phụ nữ mang thai có nên uống thuốc cảm cúm?

Vào tháng 6 năm 2015, FDA sẽ công bố một hệ thống phân loại thuốc mới dựa trên 3 đối tượng: Mẹ mang thai, cho con bú và mẹ mong con. Các loại thuốc mới được phân loại rủi ro dựa trên 3 đối tượng này, vì vậy bạn có thể yên tâm khi mua thuốc với thông tin được khuyến cáo rõ ràng trên sản phẩm. Với mẹ bầu, 4 loại thuốc sau bạn nên cảnh giác trong thai kỳ:

Thai phụ có được uống thuốc cảm?

Một số thành phần của thuốc trị cảm lạnh được đánh giá là an toàn cho thai phụ nhưng vẫn có một số thành phần khác cần phải tránh.

Hầu hết các loại thuốc cảm dùng để điều trị đa triệu chứng nên cần kết hợp nhiều loại thuốc lại với nhau. Ví dụ như thuốc kháng histamine làm giảm bớt các triệu chứng dị ứng giúp bạn dễ ngủ, kháng tussives cho ho đàm, expectorants cho sổ mũi, thuốc thông mũi có tác dụng giảm nghẹt mũi và thuốc giảm đau để giảm bớt đau nhức.

Nên nhớ rằng không có thuốc nào là an toàn 100% cho tất cả phụ nữ, vì vậy bạn cần trao đổi với bác sĩ trước khi dùng thuốc khi mang thai. Không nên dùng nhiều hơn liều lượng được chỉ định, nếu có thể, bạn tránh sử dụng tất cả các loại trong ba tháng đầu của thai kỳ, vì đây là giai đoạn thai nhi dễ bị tổn thương nhất.

Một số loại thuốc được chấp nhận sử dụng trong thai kỳ:

Các thuốc cảm cúm dùng cho phụ nữ mang thai như : histamin chlorpheniramine, loratadine, doxylamine, brompheniramine, phenindamine, pheniramine, triprolidine, và diphenhydramine... được đánh giá ít ảnh hưởng đến thai phụ, nhưng có thể làm bạn buồn ngủ, đặc biệt là doxylamine và diphenhydramine.

Phụ nữ mang thai có nên uống thuốc cảm cúm? Phụ nữ mang thai vẫn sử dụng được các loại thuốc cảm cúm chuyên biệt

Các loại thuốc guaifenesin điều trị sổ mũi và long đàm được báo cáo có khả năng làm tăng nguy cơ thoát vị bẹn ở một số ít trẻ sơ sinh khi tiếp xúc với thuốc. Các loại thuốc chuyên điều trị các chứng ho dextromethorphan được cho là an toàn vì không làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở người.

Thuốc gây tê cục bộ benzocaine được kết hợp với dextromethorphan để điều trị bệnh viêm họng. Benzocaine không đi vào máu nên không nguy hiểm cho sự phát triển của thai nhi.

Các thuốc giảm đau và hạ sốt acetaminophen đã được nghiên cứu kỹ và an toàn để sử dụng trong thai kỳ miễn là bạn không dùng quá liều ghi trên nhãn hoặc theo chỉ định của bác sĩ.

Phụ nữ mang thai phòng bệnh cúm bằng cách nào?

  • Virus gây cảm cúm có khả năng xâm nhập vào cơ thể qua đường hô hấp, mắt, mũi và miệng. Bàn tay là khu vực tiếp xúc và lưu trữ nhiều loại virus trong đó có virus gây cảm. Do vậy bạn nên thường xuyên rửa tay bằng xà phòng
  • Uống nhiều nước, đặc biệt là uống nhiều nước đường chanh, cam vắt để thanh lọc những độc hại trong cơ thể, tăng sức đề kháng, giúp bạn phòng chống bệnh.
  • Ăn nhiều rau quả: Các loại rau quả có màu xanh sậm, vàng, đỏ rất giàu vitamin và khoáng chất có tác dụng củng cố sức khỏe, tăng sức đề kháng, chống lại chứng bệnh cảm.
  • Hít thở không khí trong lành: Thời tiết mùa đông khô lạnh, hay mùa mưa khiến bạn ngại vận động ngoài trời. Đây chính là nguy cơ làm gia tăng tình trạng cảm ở bầu. Nên vận động nhẹ nhàng và thường xuyên ra ngoài hít khí trời trong lành.
  • Giữ chân luôn được ấm bằng cách bôi dầu nóng vào lòng bàn chân và mang vớ, quấn ấm cổ khi đi ngủ, uống nhiều nước cam, chanh.
  •  Nghỉ ngơi nhiều hơn, tránh căng thẳng, hạn chế tối đa stress.

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898