Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu công dụng của BHA Obagi trong quy trình chăm sóc da

Cập nhật: 21/11/2023 14:57
Người đăng: Trang Nguyễn | 4972 lượt xem

BHA Obagi là gì và có công dụng như thế nào trong quá trình điều trị mụn? Những thông tin này được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau chia sẻ. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tổng hợp những thông tin liên quan đến sản phẩm BHA Obagi, quý độc giả hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Tổng quan thông tin chung về BHA Obagi

BHA Obagi có tên gọi đầy đủ đó là toner BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy. Là một dòng sản phẩm đến từ thương hiệu Obagi của Mỹ.

BHA Obagi được tiến hành nghiên cứu và sản xuất với quy trình rất hiện đại kết hợp cùng với công thức có chứa Salicylic Acid 2% (BHA). Bha obagi có tác dụng điều trị mụn, giảm các vết sưng trên da, làm sạch da từ sâu bên trong một cách hiệu quả , cân bằng độ ẩm trên da.

Những công dụng của BHA Obagi trong quy trình chăm sóc da

Theo đó, các chuyên gia hàng đầu đã tổng hợp thông tin và chia sẻ đến với mọi người về những công dụng của toner BHA Obagi cụ thể như sau:

>>>> Mách bạn: Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Alphadhg

bha obagi có tác dụng gì
Công dụng của BHA Obagi trong quy trình chăm sóc da

Làm sạch sâu & Tẩy đi tế bào chết

Tác dụng chính của BHA đó là làm sạch sâu bên trong từng lớp biểu bì, loại bỏ và đẩy lên từng tế bào chết, bụi bẩn và dầu nhờn đã tích tụ ở bên trong lỗ chân lông. Do đó, BHA Obagi sẽ giúp cho làn da trở nên được sạch thoáng, mịn màng và sẽ hạn chế được tình trạng mụn hình thành.

BHA Obagi sẽ hỗ trợ điều trị mụn

Đối với những người bị mụn nhẹ như mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá, mụn ẩn,... dùng BHA Obagi sẽ nhanh chóng gom cồi mụn và đẩy lên, từ đó sẽ giảm thiểu được tình trạng mụn nhanh chóng được khắc phục, hạn chế tình trạng mụn quay trở lại. Nhưng đối với những người gặp phải tình trạng mụn ở mức độ nặng như viêm mủ, vết thương hở không nên sử dụng BHA Obagi bởi sẽ gây kích ứng.

BHA Obagi hỗ trợ thu nhỏ được lỗ chân lông

Tác dụng tiếp theo của toner BHA Obagi đó là hỗ trợ làm nhỏ lỗ chân lông, những thành phần của BHA Obagi sẽ thấm sâu vào bên trong, sẽ loại bỏ tế bào chế và dầu thừa, sẽ kiểm soát được lượng dầu ở trên bề mặt da, vì vậy lỗ chân lông sẽ được làm sạch thoáng dần thu nhỏ lại.

BHA Obagi cũng hỗ trợ hấp thu từng dưỡng chất tốt hơn

BHA Obagi cũng có tác dụng làm sạch sâu, thoáng cho làn da, từ đó khi dùng từng sản phẩm khác như kem dưỡng, serum,... sẽ hấp thu tốt hơn vào sâu trong làn sa, nâng cao được hiệu quả và tác dụng làm đẹp.

Hướng dẫn cách sử dụng BHA Obagi đúng cách

BHA Obagi sẽ mang đến rất nhiều hiệu quả trong quá trình chăm sóc da tối ưu nếu như các bạn biết được cách dùng. Sản phẩm BHA Obagi mọi người không tùy tiện tự ý sử dụng bởi sai cách sẽ dẫn đến tác dụng ngược lại làm ảnh hưởng đến tình trạng của làn da. 

Dưới đây các chuyên gia hàng đầu sẽ hướng dẫn cụ thể cho mọi người về từng bước sử dụng BHA Obagi cụ thể như sau:

Bước 1: làm sạch cùng với nước/ dầu tẩy trang

Lựa chọn nước/ dầu tẩy trang nhằm làm sạch da mặt, cho dù bạn không trang điểm nhưng sử dụng kem chống nắng, bụi bẩn bên ngoài cần được tẩy trang mới làm sạch sâu bên trong được.

Bước 2: rửa sạch mặt cùng với sữa rửa mặt

Sau khi tiến hành tẩy trang các bạn cần phải rửa mặt sạch cùng với sữa rửa mặt chuyên dụng nhằm loại bỏ lớp tẩy trang và bụi bẩn, dầu dư thừa. Tiếp đó cần phải thấm khô bằng khăn bông mềm.

Bước 3: dùng BHA Obagi bằng bông tẩy trang

Ở bước này các bạn hãy dùng miếng bông tẩy trang lên phần đầu chai, nhấn để lượng toner BHA Obagi vừa đủ, tiếp đó hãy lau đều lên trên mặt và vùng cổ. Sau khi đã lau xong các bạn hãy sử dụng tay vỗ nhẹ nhằm cho tinh chất tăng cường được thẩm thấu sâu bên trong.

Bước 4: dùng serum

Sau khi đã bôi BHA Obagi các bạn hãy dùng tiếp đến serum phù hợp với làn da, tình trạng da như serum trị thâm nám, serum dưỡng ẩm, serum chống loãng hóa,...

Bước 5: dùng kem đặc trị (nếu có)

Trong trường hợp các bạn gặp phải những vấn đề về làn da như sẹo, mụn, thâm thì có thể dùng kem đặc trị sau nước dùng serum. 

Bước 6: sử dụng kem dưỡng ẩm

Đây được nhận định là một trong số những bước quan trọng và không thể nào thiếu trong quy trình chăm sóc da hàng ngày, nhất là khi dùng BHA Obagi da sẽ bị khô nên cần được cấp ẩm đầy đủ. Mọi người cần đặc biệt lưu ý đến bước dưỡng ẩm.

Bước 7: sử dụng kem chống nắng khi ra ngoài

Trong trường hợp bạn dùng BHA Obagi vào buổi sáng thì sau khi đã hoàn tất những bước chăm sóc da thì không được quên sử dụng kem chống nắng, cần phải che chắn cho làn da thật phải thận trọng nhé!

Một số các lưu ý khi dùng toner BHA Obagi

Trong quá trình sử dụng toner BHA Obagi mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

>>>> Click ngay: Mangistad: Công dụng & Liều lượng điều trị bệnh

Một số các lưu ý khi dùng toner BHA Obagi
Một số các lưu ý khi dùng toner BHA Obagi

Liều lượng dùng BHA Obagi

  • BHA Obagi có nồng độ BHA đó là 2%, khá cao. Nếu như bạn là người lần đầu dùng BHA thì nên lựa chọn những sản phẩm khác có nồng độ thấp trước.
  • Cách dùng BHA Obagi không khó, tuy nhiên liều lượng dùng thì các mọi cần phải lưu ý đến. Khi mới bắt đầu dùng thì chỉ nên sử dụng BHA Obagi 2 - 3 lần/ tuần, tiếp đó mới bắt đầu nâng lên từ từ, sau đó dừng lại ở 1 - 2 lần/ ngày.
  • BHA Obagi cũng tùy thuộc vào tình trạng da của mỗi người, vì vậy tác dụng sẽ phát huy nhanh/ chậm. Trong quá trình sử dụng BHA Obagi nếu như phát hiện tình trạng nổi mẩn đỏ, rát ngứa, kích ứng thì nên dừng ngay và hãy đến gặp bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Cần phải test thử BHA Obagi trước khi sử dụng

  • Các bạn nên test thử sản phẩm này lên một vùng da nhỏ trước khi dùng ở trên mặt. Trường hợp sau 24h không thấy có tình trạng kích ứng nào, nghĩa là bạn có thể yên tâm dùng.

Mới sử dụng BHA Obagi sẽ có cảm giác châm chích

  • Đối với cảm giác châm chích là hoàn toàn bình thường và không phải kích ứng. Hiện tượng này sẽ dần hết đi khi các bạn đã quen dần với sản phẩm.

Nên dùng kem chống nắng mỗi ngày

  • Cần phải che chắn thật kỹ và dùng kem chống nắng nhằm bảo vệ tối ưu nhất.

Nên cân nhắc khi kết hợp BHA Obagi cùng với AHA/ Retinol

Khi các bạn kết hợp những chất BHA, AHA hoặc là Retinol các bạn cần phải có sự hướng dẫn của phía các bác sĩ da liễu, cần phải dùng cách ngày từng sản phẩm ở trên. Lưu ý, không nên sử dụng chung bởi nó sẽ làm cho da bị kích ứng nên rất nguy hiểm đối với làn da.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về sản phẩm BHA Obagi. Nếu như không hiểu rõ toàn bộ thông tin cũng như cách sử dụng sản phẩm, các bạn hãy nhờ đến những người có chuyên môn để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898