Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Mangistad: Công dụng & Liều lượng điều trị bệnh

Cập nhật: 19/09/2023 09:43
Người đăng: Trang Nguyễn | 5176 lượt xem

Thuốc Mangistad có tác dụng điều trị bệnh như thế nào và liều lượng sử dụng tương ứng ra sao? Những vấn đề quan trọng này mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi sử dụng. Bài viết dưới đây các chúng tôi đã tổng hợp các thông tin liên quan, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mangistad là thuốc gì?

Mangistad là thuốc được sử dụng điều trị trường hợp bị thiếu hụt về hàm lượng Magie, Vitamin B6, trị những chứng rối loạn chức năng do cơn lo âu kèm với tăng thông khí, hay còn được gọi là tạng co giật. Mangistad là thuốc Việt do Việt Nam tiến hành sản xuất từ phía Công ty Dược phẩm Stella Pharm. Mangistad đã được lưu hành trên toàn quốc với số đăng ký VD-23355-15. Thuốc này được tiến hành bào chế ở dạng viên nén bao phim tan trong ruột và được đóng gói tương ứng với nhiều quy cách khác nhau gồm có:

>>> Mách bạn: Liều lượng sử dụng thuốc Zitromax 500mg ra sao?

Mangistad là thuốc gì?
Mangistad là thuốc gì?
  • Hộp 50 viên nén bao phim, hộp 5 vỉ mỗi vỉ 10 viên.
  • Hộp 100 viên nén bao phim, hộp 10 vỉ mỗi vỉ 10 viên.
  • Hộp một chai với 50 viên nén bao phim.
  • Hộp một chai với 100 viên nén bao phim.

Tại từng quầy thuốc đa phần loại thuốc Mangistad ở dạng vỉ còn dạng lọ rất ít gặp phải. Thuốc Mangistad có chứa đến 2 thành phần đó là hoạt chất Magnesi lactat dihydrat và Pyridoxin HCl, hoặc là Vitamin B6 đi cùng với đó là tá dược khác. Thành phần có hàm lượng Magnesi lactat dihydrat 470mg trong 1 viên nén bao phim còn với hàm lượng của Pyridoxin HCl đó là 5mg/ 1 viên. Thuốc sử dụng được cho cả trẻ em và người lớn tùy thuộc vào độ tuổi cũng như thế trạng của người dùng.

Tìm hiểu những công dụng của thuốc Mangistad

Thuốc Mangistad với thành phần đó là Magnesi lactat dihydrat và Pyridoxin HCl sẽ có công dụng bổ sung khoáng chất Magie và vitamin B6 dành cho những người thiếu hụt 2 chất đó trong cơ thể do bệnh lý hoặc do cơ thể hấp thu kém, được dùng trước khi bù Calci đối với những người thiếu hụt Calci và sử dụng trong điều trị tình trạng rối loạn chức năng ở người bị từng cơn âu lo đi kèm với tình trạng co giật hoặc là tăng thông khí. 

Những công dụng của thành phần có trong thuốc Mangistad

Đối với hoạt chất Magnesi lactat dihydrat

* Công dụng

Magie là yếu tố vi lượng có vai trò quan trọng của cơ thể, nhất là vai trò của Magie trên xương, hệ thần kinh, tim mạch, Glucose trong máu.

+ Tăng cường chức năng của xương, chính là yếu tố thiết yếu nhằm tạo tế bào xương mới, tăng mật độ khoáng xương, giảm biến cố gãy xương do bị loãng xương gây nên. Magie sẽ thúc đẩy quá trình hấp thu hàm lượng Calci trong cơ thể, do đó nếu như thiết hụt Magie các muối Calci sẽ không được hấp thu nhằm tạo xương, tiếp đó sẽ tích tụ lại từng mô mềm dẫn đến bị viêm khớp.

+ Có công dụng trong việc chống viêm của Magie tăng hệ miễn dịch của cơ thể.

+ Đối với hệ tim mạch: Magie sẽ giúp làm thư giãn từng thành mạch máu, từ đó sẽ làm giảm huyết áp đối với những người bị huyết áp cao, sẽ tăng cường lưu lượng máu về tim, Magie cùng với những khoáng chất phù hợp kết hợp với nhau nhằm làm giảm đi tình trạng nhịp tim không đều, từng trường hợp mắc bệnh tim và cơn đau tim.

+ Thuốc Mangistad được dùng trong trường hợp thiếu khoáng chất Magie xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau.

* Cơ chế tác dụng

- Magnesium: được biết đến là một Cation có nhiều ở trong nội bào.

- Magnesium đã được đưa vào trong cơ thể ở dạng muối, hoặc ở dạng ngậm nước. Magnesium sẽ có công dụng làm giảm kích thích trên từng hệ neuron thần kinh cũng như là mức độ dẫn truyền từng neuron với cơ.

- Magnesium cũng có vai trò tham gia nhiều vào từng phản ứng men trong cơ thể nhằm mang đến nhiều tác dụng trong quá trình chuyển hóa.

Hoạt chất Pyridoxin HCl hoặc là Vitamin B6

Vitamin B6 sẽ thuộc Vitamin nhóm B phức hợp, mọi Vitamin nhóm B trong đó có B6 đóng vai trò quan trọng trong chức năng thể chất và tâm lý như chức năng gan, chức năng thần kinh, trao đổi chất, tốt cho da - tóc - móng, tăng cường sức khỏe. 

* Công dụng

+ Vitamin B6 cùng với 2 loại Vitamin cùng với nhóm đó là Vitamin B9 (folic) và Vitamin B12 sẽ làm giảm được nguy cơ những căn bệnh liên quan đến tim mạch, đột quỵ nhờ vào khả năng kiểm soát được nồng độ homocysteine - đó là phân tử nếu như nồng độ tăng cao khi đó sẽ làm tăng khả năng mắc những bệnh tim mạch và đột quỵ. 

+ Vitamin B6 sẽ làm giảm đi tình trạng ốm nghén kéo dài trong thời gian mang thai.

+ Sẽ làm giảm đi những triệu chứng của tiền kinh nguyệt, được viết tắt là PMS.

+ Được dùng trong quá trình điều trị thiếu máu di truyền Sideroblastic.

+ B6 sẽ được dùng trong phòng và điều trị được chứng rối loạn thần kinh, bệnh thần kinh ngoại biên gây nên bởi thuốc Isoniazid.

+ Dùng trong một số dạng rối loạn do di truyền như xanthurenic acid niệu, hyperoxal niệu, homocystin niệu.

* Cơ chế tác dụng

- Vitamin B6 sẽ thuộc vào Vitamin nhóm B, có khả năng tan trong nước, có 3 dạng tồn tại bao gồm Pyridoxal, Pyridoxin, pyridoxamin.

- Hàm lượng Vitamin B6 vào trong cơ thể sẽ bị chuyển hóa thành thể hoạt động đó là pyridoxal phosphat và pyridoxamin phosphat. Theo đó, 2 chất này sẽ có công dụng như một coenzym góp phần trong quá trình chuyển hóa protein, lipid, glucid.

- Pyridoxin sẽ tham gia vào việc tổng hợp Hemoglobin tạo máu, tổng hợp GABA ( acid gamma aminobutyric).

Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Mangistad

Liều lượng sử dụng của thuốc Mangistad

Cũng tùy vào từng độ tuổi, cân nặng cũng như tình trạng sức khỏe, bệnh lý của người bệnh, các loại thuốc đang dùng từ phía các bác sĩ đã kê liều lượng phù hợp. Theo đó, liều lượng sẽ được chỉ định cụ thể như sau:

>>>> Xem ngay: Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Alphadhg

Liều lượng sử dụng của thuốc Mangistad
Liều lượng sử dụng của thuốc Mangistad

+ Người bị thiếu hụt hàm lượng Magie:

  • Người trưởng thành: mức bình thường là 2 viên/ lần và uống 3 lần/ ngày. Số lần uống trong ngày khi đó sẽ phụ thuộc vào tình trạng bệnh lý của bệnh nhân.
  • Đối với trẻ em sẽ được khuyến cáo dùng với liều lượng 1 viên/ lần và dùng 3 lần/ ngày.
  • Bệnh nhân suy thận hoặc là mắc những bệnh liên quan đến thận có độ thanh thải nhỏ hơn 30ml/ phút.

+ Người bị tạng co giật hoặc là tăng thông khí:

  • Người trưởng thành: 2 viên/ lần và uống 2 lần/ ngày.
  • Trẻ em: uống 1 viên/ ngày, và uống 1 lần/ ngày.

Hướng dẫn về cách sử dụng

  • Thuốc Mangistad được sử dụng theo đường uống, uống bằng loại nước đun sôi để nguội.
  • Nên uống với nhiều nước.
  • Không uống thuốc với loại nước có gas, hoặc là nước có chứa cồn như rượu/ bia,...
  • Thuốc này có thể uống sau hoặc là trước khi ăn, nếu như bệnh nhân bị kích ứng đường tiêu hóa với thuốc thì nên uống thuốc này sau ăn. Trường hợp uống thuốc Mangistad trong bữa ăn sẽ có khả năng gây tiêu chảy.
  • Nên sử dụng đúng liều lượng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất

Kết luận

Những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ về thuốc Mangistad và liều dùng tương ứng. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế lời chỉ định ban đầu của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898