Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

Tìm hiểu về những công dụng của thuốc Alphadhg

Cập nhật: 07/03/2022 02:11
Người đăng: Trang Nguyễn | 1176 lượt xem

Thuốc Alphadhg có tác dụng điều trị bệnh lý như thế nào? Thông tin này được rất nhiều người đặc biệt quan tâm đến và cùng nhau tranh luận. Dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ hàng đầu sẽ bật mí những thông tin liên quan đến loại thuốc này, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Alphadhg là thuốc gì?

Alphadhg thuộc vào nhóm thuốc chống viêm và giảm đi tình trạng phù nề. Thuốc này được tiến hành sản xuất từ Công ty TNHH MTV Dược phẩm DHG ở Việt Nam và có số đăng ký lưu hành ở trên thị trường đó là VD-20546-14.

>>> Mách bạn: Liều lượng sử dụng thuốc Zitromax 500mg ra sao?

Alphadhg là thuốc gì?

Thuốc Alphadhg được tiến hành bào chế ở dạng viên nén, được đóng gói một hộp 2 vỉ x 10 viên.

Tìm hiểu về những thành phần của thuốc Alphadhg

Thành phần chính của Alphadhg đó là Chymotrypsin. Chymotrypsin được biết đến là một dạng men thủy phân protein chiết xuất từ Chymotrypsinogen ở dịch tụy bò. Khi đó, sẽ có công dụng trong việc chống viêm, phù nề do Chymotrypsin ngăn chặn tổn thương đến mô, ngăn chặn về quá trình hình thành sợi tơ huyết tham gia vào quá trình tiêu sợi tơ huyết. Nếu như cơ thể không may gặp phải từng chấn thương, tổn thương mô mềm thì sợi tơ huyết hình thành bao phủ quanh chỗ bị viêm gây tắc mạch máu, mạch bạch huyết gây nên tình trạng phù nề tại vị trí viêm.

Vì vậy, thuốc Alphadhg sẽ có công dụng trong việc giảm đau, chống viêm sưng và phù nề khi bị nhiễm trùng vết thương và sau khi tiến hành phẫu thuật. Chymotrypsin còn có công dụng làm giảm sưng viêm khi bị chấn thương, tai nạn, từng vết bỏng vết loét bị nhiễm trùng, từng nhiễm trùng đường hô hấp, viêm phổi, viêm họng và viêm xoang.

Công dụng của thuốc Alphadhg

Thuốc Alphadhg có tác dụng chống viêm rất hiệu quả trong những trường hợp bị chấn thương, tai nạn, từng vết bỏng, da bị tổn thương sưng viêm, tổn thương từng mô mềm cơ thể. Bên cạnh đó, thuốc này còn được dùng nhằm điều trị những trường hợp viêm nhiễm đường hô hấp ở trên viêm họng, viêm xoang cấp, viêm phế quản,...

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Alphadhg đúng cách

Liều lượng sử dụng:

+ Người lớn: sử dụng 3 - 4 lần và mỗi lần dùng 1 - 2 viên tùy thuộc vào mức độ viên.

Hướng dẫn cách sử dụng:

Trước khi sử dụng thuốc Alphadhg mọi người cần phải tiến hành vệ sinh tay sạch sẽ, tiếp đó đặt viên thuốc dưới lưỡi cho thuốc tự tan ra. Lưu ý, nên ngậm thuốc vào thời điểm không nên ăn hoặc uống nhằm tránh làm ảnh hưởng đến quá trình giải phóng của chất.

Chỉ định & Chống chỉ định của thuốc Alphadhg

Đối với loại thuốc Alphadhg sẽ chỉ định và chống chỉ định một số trường hợp cụ thể như sau:

>>>> Xem ngay: Thuốc Soslac G3 có công dụng điều trị bệnh ra sao?

Chỉ định & Chống chỉ định của thuốc Alphadhg

Chỉ định

Thuốc Alphadhg sẽ được chỉ định đối với những bệnh nhân bị chấn thương sau khi tai nạn, bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật, bong gân, bệnh nhân bị bỏng, tổn thương mô mềm,...

Phía người bệnh chỉ được phép dùng thuốc Alphadhg khi đã được phía các bác sĩ chỉ định, không được tự ý mua thuốc dùng khi bạn chưa được tiến hành thăm khám và kê đơn cụ thể từ phía bác sĩ điều trị.

Chống chỉ định

Không nên dùng thuốc Alphadhg đối với những bệnh nhân bị dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong thuốc. Các trường hợp bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, gặp phải hội chứng thận hư, khí phế thũng cũng sẽ có nguy cơ giảm Alpha-1 Antitrypsin cũng không nên dùng thuốc.

Những tác dụng phụ của thuốc Alphadhg

Đối với liều lượng điều trị thông thường đa phần sẽ không gặp bất kỳ tác dụng phụ nào. Nhưng có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ thoáng qua và sẽ hết nhanh khi sử dụng thuốc như: gây cảm giác buồn nôn, nôn mửa, bị rối loạn tiêu hóa, làm thay đổi sắc mặt,... Bên cạnh đó, với liều lượng cao có thể sẽ xảy ra phản ứng dị ứng ở mức độ nhẹ như đỏ da.

Lưu ý khi sử dụng Alphadhg

- Khi sử dụng thuốc Alphadhg nếu như xảy ra bất kỳ phản ứng nào thì cần phải trao đổi ngay với các bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể.

- Thận trọng khi sử dụng thuốc Alphadhg đối với những người bị rối loạn đông máu không có yếu tố di truyền, người bệnh trước khi tiến hành phẫu thuật và người bệnh bị viêm loét dạ dày.

-  Sẽ không khuyến cáo sử dụng trong quá trình phẫu thuật đục nhân mắt bởi khả năng gây mất dịch kính.

- Cần phải bảo quản thuốc Alphadhg tại vị trí thoáng mát, nhiệt độ từ khoảng 26 - 30 độ C, cần phải để tránh xa tầm với của trẻ em.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp cho mọi người được hiểu rõ về công dụng của thuốc Alphadhg và liều lượng sử dụng tương ứng. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và sẽ không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ/ dược sĩ đã kê đơn ban đầu.

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898