Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Người mẹ đơn thân bị xuất huyết não vẫn quyết liều mình để sinh con

Cập nhật: 19/06/2018 17:14
Người đăng: Nguyễn Điệp | 1416 lượt xem

Bà mẹ đơn thân Lò Thị Lâm 22 tuổi, dân tộc Thái, ở tỉnh Điện Biên đã được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai khi đang ở trong tình trạng hết sức nguy kịch với những chẩn đoán liệt một nửa người bên phải, xuất huyết não và hiện đang có thai 23 tuần.

Để cứu mẹ, các bác sĩ đã hội chẩn và có chỉ định đình chỉ thai nghén, phẫu thuật xuất huyết não cứu sống mẹ. Nhưng vì tình mẫu tử, chị Lâm đã quyết giữ lại thai nhi.

Nhờ sự giúp đỡ của các bác sĩ và sự cố gắng chịu đựng của người mẹ, em bé đã chào đời an toàn trong cuộc sinh mổ vài tuần sau đó.

Bất chấp nguy hiểm tính mạng, người mẹ đơn thân vẫn quyết sinh con

Một bé gái 2,5kg chào đời khỏe mạnh và đang được bà ngoại nuôi ăn bằng sữa ngoài, còn Lâm đang được các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai điều trị xuất huyết não.

Ở viện điều trị bệnh, mỗi khi gọi điện về quê cho mẹ để hỏi tình hình con gái mới sinh được hơn 1 tháng, chị Lâm lại không thể cầm được nước mắt, ruột gan đau như cắt vì nỗi nhớ con da diết.

Cùng với nỗi nhớ con là những cơn đau đầu dữ dội do bệnh tật. Cơn đau đầu dữ dội như có ai đánh vào đầu, cộng thêm tiếng “ve kêu” bên tai khó chịu làm chị Lâm càng thêm lo lắng, dằn vặt. Dù gia đình chưa có đủ tiền để điều trị nhưng bệnh tình của chị Lâm cần được tiến hành phẫu thuật sớm mới có cơ hội phục hồi.

Ngày 28/5, các bác sĩ của khoa Phẫu thuật thần kinh, Bệnh viện Bạch Mai đã tiến hành mổ sớm cho chị Lâm. Cuộc phẫu thuật thành công, hiện chị Lâm đã đã tỉnh táo nói chuyện được, đang nằm ở phòng hồi sức khoa Phẫu thuật thần kinh.

Mừng vì đã được mổ nhưng chị vẫn canh cánh một nỗi lo: “Tôi và bố mẹ đều làm nương rẫy, gia đình thuộc hộ nghèo, cuộc sống khó khăn. Tôi chưa biết kiếm đâu ra tiền để trả viện phí và tiếp tục cuộc sống của 2 mẹ con” – đó là câu nói đầu tiên khi chị Lâm vừa tỉnh lại sau gây mê.

Nguồn:http://www.giadinhmoi.vn/me-don-than-22-tuoi-bi-xuat-huyet-nao-van-quyet-lieu-minh-sinh-con-d7672.html

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898