Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

[Góc tâm sự] Chỉ có người trong ngành y mới hiểu

Cập nhật: 13/06/2018 14:22
Người đăng: Nguyễn Điệp | 6577 lượt xem

Ngày xưa anh cũng thuộc loại học giỏi nhất nhì trường cấp 3, thi đại học đỗ vào 2 trường danh tiếng nhất nhì đất nước Việt Nam này, thế rồi anh quyết định học Y Hà Nội, hồi ấy cũng chẳng có định hướng nghề nghiệp gì cả, thấy trường Y điểm cao nhất, thấy ngành Y danh giá nên học thôi.

Thế rồi mẹ anh bị bệnh, chi phí điều trị cho mẹ là một con số khổng lồ, và không may là lại phải điều trị cả đời, thế là cuộc sống gia đình anh đảo lộn, bố mẹ hay cãi nhau hơn, số tiền nợ ngày càng lớn, hôm trước người ta đến đòi tiền lãi, người ta đưa cho anh xem tờ hóa đơn, anh chỉ biết lặng người đi thôi, trong đầu thì lúc nào cũng văng vẳng câu nói: "mày liệu đi làm mà trả nợ cho bố mẹ mày đi".

Những nổi khổ của người làm ngành Y

Giờ anh làm ở một bệnh viện cũng nhỏ thôi, làm một ngành mà chả liên quan gì tới bệnh của mẹ anh, Nhiều khi anh thấy mình vô dụng quá, học Y mà chả chữa nổi cho mẹ, vẫn phải để mẹ lặn lội lên Hà Nội nhờ người khác điều trị cho, ấy vậy mà có người hỏi sao lại chọn học Y là anh vẫn dương dương tự đắc: Con học Y để chữa bệnh cho mẹ ....

Bố mẹ hay cãi nhau nhưng cả 2 đều thương các con nhiều lắm, cái gì ngon cũng nhường cho ăn, cái gì lạ cũng tìm mua về, cũng may là mấy anh em thương yêu nhau và cùng phấn đấu để khắc phục hoàn cảnh, nhiều khi nhìn thấy mẹ khóc thầm hay những lúc bố ngồi một mình rồi buột miệng nói ra chỉ một từ duy nhất: " tiền", là trong lòng anh lại thấy day dứt nhiều lắm, chỉ muốn chạy vào một góc và nằm ngủ một giấc thật dài để khi tỉnh dậy không còn phải thấy những điều tương tự như thế nữa, à mà không tỉnh dậy nữa cũng được...

Ngành Y giờ chẳng như ngày xưa nữa, không được tiếng mà cũng chẳng được miếng, lúc nào cũng cảm thấy căng thẳng, áp lực và mệt mỏi thôi, sáng dậy sớm đi làm, tối muộn mới về, về đến nhà là chỉ muốn nằm vật ra ngủ thôi, thế nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm, tay nghề còn non kém nên phải cố thức mà đọc sách, nghĩ đến việc phải đọc và học cho đến hết cuộc đời này cũng đã thấy mệt mỏi rồi.

Không biết các em, các bạn mới ra trường có như vậy không, nhưng với mình khoảng thời gian mới ra trường, đi xin việc và mới đi làm là khoảng thời gian khủng hoảng và áp lực nhất, không tiền, không kinh nghiệm, không biết làm, không quen việc và không có cả người yêu....

Haizzzzzzz.... Xin được thở dài một cái và lại phải cố gắng thôi ...

Nguồn: Kienthucyhoc

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898