Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ngành Y đề xuất lương khởi điểm bác sĩ gần 9 triệu đồng

Cập nhật: 11/06/2018 18:33
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2493 lượt xem

ĐB Phạm Khánh Phong Lan đã đưa ra những đề xuất trong việc nâng mức lương khởi điểm giành cho bác sĩ mới ra trường được lên tới mức 8,86 triệu đồng/tháng và tương đương với ngành BHXH.

Hiện nay UB về các vấn đề xã hội của QH đã được họp phiên toàn thể và đưa ra những ý kiến thẩm tra về tình hình ở trong việc thực hiện với các nhiệm vụ thuộc trách nhiệm trong quản lý của Bộ Y tế.

Sau khi đã được lắng nghe và báo cáo BHXH, ĐB Phạm Khánh Phong Lan tại TP.HCM cũng đã chia sẻ được thực sự nhiều tâm tư về ở trong những đãi ngộ với y bác sĩ hiện tại.

ĐB Phạm Khánh Phong Lan

Bà Lam nói: “Tôi có một ước mơ, làm sao để cho nhân viên y tế của chúng tôi, các bác sĩ, dược sĩ, y tá, điều dưỡng mới ra trường được hưởng mức lương 1,8 lần như BHXH và mức lương trung bình 8,86 triệu đồng/ tháng. Đấy là mức lương mơ ước của bản thân tôi, lương tôi cũng chưa đến chừng ấy”.

Nguyên PGĐ Sở Y tế TP.HCM đã đưa ra những so sánh và rõ ràng ở trong công việc thuộc ngành y độc hại nhiều hơn, nguy cơ nhiều hơn, tốn công, tốn sức hơn và đầy áp lực nhiều hơn.

Dù ngành y tế thực sự khó khăn nhưng cũng đã vẫn đảm bảo đại đa số bệnh nhân sẽ được khám chữa bệnh. Trong khi ngành BHXH, dù anh em đã cố gắng hết sức, làm cả thứ 7, chủ nhật nhưng nợ vẫn còn đó chưa đòi được.

Bà Lan nhấn mạnh: “Tôi mong ước mơ này thành hiện thực. Đề nghị Bộ Y tế đấu tranh mạnh mẽ hơn nữa. Muốn tăng cường công tác y tế thì phải đầu tư nhiều hơn, không chỉ về cơ sở kỹ thuật mà cả đãi ngộ cho nhân viên”.

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến ngay đó đã cho biết và liên quan đến chính sách với cán bộ y tế sẽ có chuyên đề riêng với tinh thần luôn lắng nghe để tiếp thu xây dựng.

Đề nghị "đánh BS đưa vào hành vi chống người thi hành công vụ"

Những vụ hành hung bác sĩ gần đây như đó là diễn ra tại bệnh viện đa khoa Bắc Kạn hay BV Xanh Pôn đã đủ để chứng minh cho tình hình an ninh trật tự của ngành y tế nói chung và an toàn BV đang chưa thực sự đảm bảo.

Bộ trưởng Tiến

ĐB Phạm Khánh Phong Lan đã luôn đưa ra những lời đề nghị phải có giải pháp mạnh trên cơ sở xem xét khía cạnh pháp luật, liệu có khép hành vi hành hung bác sĩ vào tội chống người thi hành công vụ được không? Nếu không, tình trạng này sẽ tiếp tục xảy ra.

ĐB TP.HCM cũng đề nghị, ngành y tế cần tăng cường các giải pháp pháp chế bảo vệ đội ngũ y bác sĩ, như vụ bác sĩ Hoàng Công Lương bị khởi tố, không thể để bác sĩ đơn độc được.

ĐB tỉnh Quảng Trị Hoàng Đức Thắng cũng đã chia sẻ việc bản thân ông thấy ngành y tế đang cô đơn trong hành trình bảo vệ an toàn giành cho nhân viên.

ĐB Thắng nói: “Tôi rất đau lòng khi các bác sĩ thay vì học khám chữa bệnh phải học võ. Tình trạng đạo đức xuống cấp sẽ đẩy sự nghiệp y tế vào bờ vực. Nếu làm cho qua chuyện, làm để đối phó thì rất gay go. Bây giờ phải làm nóng vấn đề này lên, lãnh đạo Đảng, chính quyền phải cùng vào cuộc nghiêm túc chứ không chỉ riêng ngành y tế ”.

ĐB tỉnh Quảng Trị cho rằng, việc Bộ Y tế đề nghị có lực lượng công an cắm chốt ở các BV rất khó khả thi, không có người ngồi canh được.

Về giải pháp, ông đề xuất phải truyền thông để người dân nhận thức được nếu không bảo vệ đội ngũ y bác sĩ chẳng khác gì “lấy đá ghè chân mình, bệnh nhân là người chịu thiệt thòi đầu tiên.

“Cần thiết phải lập lại trật tự trong cơ sở y tế chứ không chỉ Bộ Công an. Phải luật hóa, không thể chỉ xử lý về hành chính mà phải có chế tài đủ mạnh để tạo tính răn đe, chứ chỉ xử lý tội gây rối thì không ăn thua”, ông Thắng nêu quan điểm.

Bộ trưởng Y tế chia sẻ, bà đã 2 lần phát biểu trên truyền hình rằng ngành y cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến bảo vệ an toàn cho nhân viên y tế.

“ĐB nói mô hình cắm chốt công an trong BV không khả thi nhưng thực tế nhiều nơi như BV Việt Tiệp, Ninh Bình, tình trạng hành hung y bác sĩ đã giảm rõ rệt khi có lực lượng này tuần tra thường xuyên. Lực lượng công an viên ở phường rất nhiều, sắp tới các BV tự chủ thì phải trả chi phí cho công an tuần tra”, Bộ trưởng Tiến nói.

Trước nhiều ý kiến của ĐB, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội Nguyễn Thúy Anh khẳng định: “Ngành y tế không đơn độc, UB luôn ở bên cạnh ngành y tế”.

Nói đấu thầu tiết kiệm mấy trăm tỉ không có ý nghĩa

Về công tác đấu thầu tập trung thuốc quốc gia, ĐB Phạm Khánh Phong Lan cho biết, bà không phủ nhận ưu điểm của đấu thầu tập trung, tuy nhiên nếu có tiêu cực thì sẽ lớn hơn rất nhiều đấu thầu riêng lẻ.

“Tôi rất bực mình khi thấy báo cáo nào cũng nêu con số tiết kiệm mấy trăm tỉ. Bản chất con số đơn thuần chỉ lấy giá kế hoạch trừ giá trúng thầu. Dựa vào đó để cho nó là ưu điểm thì không đúng, không chính xác. Nếu đánh giá chính sách mà dựa trên những số liệu không chính xác sẽ dễ dẫn đến sai lầm”, bà Lan nói.

Theo nguyên PGĐ Sở Y tế TP.HCM, năm nào cũng nói tiết kiệm mấy trăm, mấy ngàn tỷ, nhưng chỉ một số thuốc rẻ hơn. Tuy nhiên, có thuốc rẻ hơn thì không ai dám dùng.

“Khi đấu thầu tập trung, nếu không làm đồng bộ thì có những đơn vị không đủ sức cung ứng, giờ nhiều BV đã đứt hàng liên tục. Mục tiêu cao nhất không phải bớt một vài đồng mà cao nhất là đảm bảo chất lượng và đúng thời hạn cho bệnh nhân”, bà Lan nhấn mạnh.

Theo nguồn: Baomoi.com

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898