Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Nên hay không cải cách chương trình học Ngoại Ngữ?

Cập nhật: 08/08/2018 08:34
Người đăng: Bảo Bình | 1172 lượt xem

Nên hay không cải cách chương trình học Ngoại Ngữ?

Sinh viên ngành Y dược buộc phải biết ngoại ngữ

Thực trạng học ngoại ngữ tại các trường công lập tại Việt Nam

Chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA 2016 từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) chỉ ra kết quả của học sinh Việt Nam đã vượt qua học sinh trong khu vực và liên tục vượt trội so với học sinh Mỹ hay Anh quốc trong các bài kiểm tra toán học và khoa học. Tuy nhiên, việc học sinh Việt đạt kết quả cao trong khảo sát PISA cũng chỉ là một khía cạnh của câu chuyện giáo dục, thực tế thì phức tạp hơn nhiều.Thực tế cho thấy, hầu hết sinh viên, học sinh không thể giao tiếp và sử dụng tiếng Anh. Dù tiếng Anh được đưa vào chương trình học từ rất sớm.

Từ khi học lớp 3 của bậc tiểu học, học sinh đã bắt đầu được tiếp cận với tiếng Anh và tiếng Anh là một trong những môn thi bắt buộc của tất cả các kỳ thi từ  bậc tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và bậc đại học.Thực tế thì dù tiếp cận và học kiến thức ngoại ngữ từ rất sớm nhưng nhìn chung hầu hết học sinh Việt Nam đều không thể sử dụng và giao tiếp tiếng anh. Chương trình học còn đặt quá nặng về lý thuyết và ngữ pháp là thực tế dễ dàng nhận ra trong giáo dục ngoại ngữ ở nước ta hiện nay và là vấn đề bàn luận trong tất cả các kỳ tuyển sinh.

Những lỗi mà học sinh, sinh viên học sinh hay gặp phải khi học Tiếng Anh

Học tiếng Anh không chỉ tập trung vào một  kỹ năng thôi mà cần phát triển tất cả 4 kỹ năng nghe, nó, đọc, viết. Khó khăn chung của học sinh hiện nay chính là phát âm. Kỹ năng nói của học sinh Việt Nam nhìn chung còn yếu. Phát âm sai nhiều từ, phát âm thiếu trọng âm ... là những hiện trang mà học sinh, sinh viên Việt Nam gặp phảiNgại ngùng, thiếu tự tin trong giao tiếp với người nước ngoài cũng là một hiện tượng đáng lưu tâm. Nhiều sinh viên, học sinh cảm thấy lúng túng khi người nước ngoài, khách du lịch hỏi thăm hoặc nhờ giúp đỡ khi họ gặp khó khăn. Tuy nhiên, thiếu tự tin về trình độ tiếng Anh  và trở lên lúng túng với những tình huống bất ngờ và  thường phản ứng bằng cách không thể giúp đỡ hoặc xin lỗi.

Cần thay đổi chương trình học tiếng Anh tại các trường như thế nào?

Cải cách chương trình ngoại ngữ và phát triển đồng thời cả 4 kỹ năng nghe, nói đọc viết là mục tiêu  đặt ra với giáo dục Việt Nam.Nhà trường nên tạo môi trường học, tình huống và điều kiện tốt hơn là đào tạo với giảng viên nước ngoài trong bộ môn tiếng Anh để nâng cao kỹ năng của học sinh, sinh viên. Giảm lý thuyết, tăng thực hành và có những hoạt đông ngoại khóa như tổ chức kiểm tra giao tiếp với người nước ngoài, hay tổ chức những cuộc thi chụp ảnh cùng khách du lịch, những cuộc thi viết, hùng biện bằng tiếng Anh... là những hoạt động mà nhà trường nên đề ra.

Nên hay không cải cách chương trình học Ngoại Ngữ?

Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn nâng cao khả năng ngoại ngữ cho sinh viên

Cao đẳng Y dược Sài Gòn nâng cao ngoại ngữ trong chương trình học

Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đánh giá vai trò của tiếng Anh trong thời đại mới là vô cùng quan trọng. Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, chuẩn hóa đầu ra ngoại ngữ cho sinh viên tất cả các ngành học để sinh viên có thể tự tin giao tiếp và phát triển trong môi trường quốc tế. Tất cả các ngành được đào tạo cho sinh viên có thể sử dụng tiếng Anh một cách thành thạo sau khi ra trường, sử dụng tiếng Anh vào trong công việc của mình. Lợi thế tiếng Anh cũng tạo cho sinh viên nhiều điều kiện thuận lợi, có thể mở ra nhiều cơ hội không chỉ trong nước mà còn là quốc tế cho học viên của trường sau khi tốt nghiệp. Muốn theo học các ngành Y dược tai trường như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng hộ sinh...chuẩn đầu ra ngoại ngữ tại trường Cao đẳng Y - dược Sài Gòn, hồ sơ ứng tuyển gửi về địa chỉ:

 

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898