Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Không phân biệt điểm sàn khu vực Bắc Trung Nam khối trường Quân đội

Cập nhật: 12/06/2018 11:39
Người đăng: Vũ Duyên | 764 lượt xem

Không phân biệt điểm sàn khu vực Bắc, Trung, Nam có lẽ sẽ là tin vui cho các thí sinh khu vực miền Bắc nhưng sẽ lại là tin buồn cho các thí sinh khu vực miền Nam.

Không có sự phân biệt điểm sàn giữa các miền với khối trường Quân đội

Không có sự phân biệt điểm sàn giữa các miền với khối trường Quân đội

Những trường không phân biệt điểm sàn khu vực Bắc Trung Nam

Những năm về trước các trường quân đội đều có sự phân biệt điểm chuẩn giữa 3 miền Bắc, miền Trung, miền Nam. Trong tất cả những năm trước đó thì điểm chuẩn khu vực miền Bắc luôn cao hơn so với những thí sinh miền Bắc. Chính vì thế thông tin không phân biệt điểm sàn khu vực Bắc, Trung, Nam có lẽ sẽ là tin vui cho các thí sinh khu vực miền Bắc nhưng sẽ lại là tin buồn cho các thí sinh khu vực miền Nam.

Giải thích về lý do không phân biệt điểm sàn giữa các khu vực, Đại tá Vũ Xuân Tiến (Trưởng ban tuyển sinh Bộ Quốc phòng) cho biết, do chất lượng thí sinh đã đồng đều hơn nên năm 2018, một số ngành đào tạo áp dụng một mức điểm chuẩn chung cho cả thí sinh phía bắc và phía nam.Trong đó có Trường Sĩ quan không quân thực hiện một điểm chuẩn xét tuyển chung vào đào tạo phi công quân sự cho thí sinh trong cả nước. Tại Học viện Khoa học quân sự, ngành quan hệ quốc tế về quốc phòng và các ngành đào tạo ngoại ngữ cũng thực hiện một điểm chuẩn chung cho cùng một đối tượng thí sinh nam hoặc đối tượng thí sinh nữ trong cả nước.

Những trường vẫn phân biệt điểm sàn khu vực Bắc Trung Nam

Ngoại trừ trường Trường Sĩ quan không quân , Học viện Khoa học quân sự  ra thì các trường còn lại vẫn phải xác định điểm chuẩn riêng theo thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía bắc (tính từ Quảng Bình trở ra) và thí sinh có hộ khẩu thường trú ở khu vực phía nam (tính từ Quảng Trị trở vào) hoặc theo từng Quân khu. 

Thí sinh được tính điểm chuẩn theo hộ khẩu thường trú phía nam phải có đủ ba điều kiện sau:

  1. Có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào;
  2. Thời gian có hộ khẩu thường trú từ tỉnh Quảng Trị trở vào (tính đến tháng 9 năm dự tuyển) phải đủ 3 năm thường trú liên tục trở lên;
  3. Có ít nhất năm lớp 12 học và dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại các tỉnh phía nam.

Không phân biệt điểm sàn khu vực Bắc Trung Nam khối trường Quân đội

Đổi mới trong quy chế xét tuyển với khối trường quân đội

Năm 2018 có sự điều chỉnh bổ sung quy định về độ tuổi của thí sinh dự tuyển. Đó là, công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, từ 18-23 tuổi, có nguyện vọng dự tuyển vào các trường quân đội, vẫn đủ điều kiện để đăng ký sơ tuyển và làm hồ sơ xét tuyển. Bên cạnh đó, bổ sung quy định cụ thể về số lượng tối thiểu được tuyển thí sinh nữ. Trường hợp các ngành được giao chỉ tiêu tuyển thí sinh nữ, mỗi ngành được tuyển ít nhất 2 thí sinh.

Có thể nói, quy định tuyển sinh năm nay đã có nhiều thay đổi theo hướng mở trong đó có việc sử dụng 3 môn khối C Văn, Sử, Địa để xét tuyển những ngành đặc thù Khoa học tự nhiên, xét tuyển đầu vào bằng phương thức xét học bạ THPT. Với việc mở rộng phương thức tuyển sinh đầu vào của năm nay đã đưa các thí sinh đến gần với ngưỡng cửa đại học hơn. Các bạn có lực học trung bình hay học thiên về các môn xã hội Văn, Sử, Địa vẫn có thể theo học các ngành Cao đẳng Dược, cao đẳng Điều dưỡng, Vật lý trị liệu, Xét nghiệm,... tại các trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn, Hà Nội, Yersin,... hay các ngành kế toán, công nghệ thông tin,... tại các trường Đại học nam Cần Thơ,...

Việc mở rộng hơn phương thức tuyển sinh đã mang lại cho các sĩ tử nhiều cơ hội học tập hơn nhưng các bạn cũng không nên chủ quan với việc ôn luyện cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới. Ngoài ra, với những bạn học chuyên về ban xã hội cũng nên thận trọng trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho mình. Bởi tuy đã có sự mở rộng, các bạn có nhiều lựa chọn hơn nhưng khi lựa chọn nghề nghiệp và trường theo học các bạn cũng nên chú ý, nên chọn ngành học mình thực sự yêu thích, thuộc sở trường và cá tính của mình bởi nếu lựa chọn tổ hợp xét tuyển không phù hợp với năng lực, các bạn sẽ phải theo học rất vất vả sau khi vào trường, có thể sẽ phải chuyển ngành, lưu ban... điều này không chỉ lãng phí thời gian và tiền bạc của bản thân mà còn ảnh hưởng đến uy tín của cơ sở đào tạo.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898