Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Có tổng 38 Y bác sĩ Phú Thọ lên đường chi viện cho Quảng Nam

Cập nhật: 08/08/2020 15:05
Người đăng: Nguyễn Trang | 817 lượt xem

8 giờ sáng ngày 8/8, Đoàn công tác gồm 38 y bác sĩ tỉnh Phú Thọ đã lên đường đến Quảng Nam “tiếp lửa”, tham gia công tác điều trị cho bệnh nhân Covid-19.

Đoàn gồm 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch và Truyền nhiễm.

Nhiều năm công tác tại Khoa Hồi sức tích cực – Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, với kinh nghiệm dày dặn, bác sĩ CK1 Bùi Xuân Khánh (sinh năm 1986) là trưởng nhóm tham gia chi viện cho Quảng Nam.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Hình ảnh các y bác sĩ chia tay đồng nghiệp, gia đình trước giờ lên đường

Tranh thủ thời gian trước khi lên đường, anh Khánh tiếp tục đi thăm khám sức khỏe những bệnh nhân đang điều trị tại khoa.

Tổ công tác của chúng tôi gồm những y, bác sĩ trẻ, khoẻ và rất tâm huyết với nghề. Đến thời điểm này, tâm lý mọi người rất thoải mái, thứ nhất do có sự ủng hộ, hỗ trợ nhiệt tình từ lãnh đạo và gia đình, thứ hai mọi người cũng đã được tập huấn kỹ càng. Chúng tôi rất yên tâm và tin tưởng sẽ cùng các đồng nghiệp ở Quảng Nam chiến thắng dịch bệnh”, bác sĩ Khánh chia sẻ.

Trong đoàn công tác, nữ điều dưỡng trẻ Nguyễn Thị Lan (khoa Hồi sức tích cực – Chống độc – Trung tâm Sản nhi) có hoàn cảnh khá đặc biệt khi chồng đi làm ăn xa, con gái năm nay mới vào lớp một.

Tuy nhiên, việc hằng ngày thấy đồng nghiệp phải "căng mình" trong cuộc chiến chống Covid-19 khiến nữ điều dưỡng không cầm được nước mắt, muốn chung tay giúp sức. Ngay khi có lời kêu gọi từ Đoàn Thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chị Lan đã đăng ký tham gia không chút do dự.

Chị chia sẻ, con gái đã tặng mẹ món quà là một chú gấu bông trước giờ mẹ lên đường vào tâm dịch. Cô bé thủ thỉ: "Mỗi lúc mẹ mệt mỏi hoặc nhớ con thì hãy lấy bạn gấu bông này ra để ôm, mẹ nhé. Con hứa ở nhà nghe lời ông bà, chờ mẹ đánh bay con Covid để trở về!"

"Tôi là một điều dưỡng, tôi chỉ một mong muốn được đóng góp chút công sức nhỏ bé của mình trong cuộc chống dịch để sớm dập tắt dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Nam nói riêng, cả nước nói chung. Chúng tôi xác định, làm hết khả năng có thể của mình và đi đến khi hết dịch mới về!", chị Lan tâm sự.

Đoàn công tác "đặc biệt" của tỉnh Phú Thọ vào chi viện Quảng Nam

TS.BS Nguyễn Huy Ngọc – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ cho biết, cùng với việc đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Sở cũng ý thức rằng công cuộc chống dịch tại Quảng Nam - “tâm dịch” thứ 2 sau Đà Nẵng rất quan trọng.

Ngày 6/8, ngay khi có thông tin từ UBND tỉnh Quảng Nam, Sở Y tế Phú Thọ đã thông tin cho các đơn vị y tế chủ lực, trọng điểm của tỉnh, phát động phong trào tình nguyện tham gia công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Quảng Nam. Chỉ một ngày sau phát động, hàng trăm bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị y tế trực thuộc đã nộp đơn đăng ký.

Sở Y tế quyết định chọn 38 cán bộ y tế (trong đó có 18 bác sĩ, 20 điều dưỡng) có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc các chuyên ngành Nội, Hồi sức cấp cứu, Tim mạch và Truyền nhiễm cho Đoàn công tác "đặc biệt" này.

Cũng trong đợt này, tỉnh Phú Thọ đã hỗ trợ cho tỉnh Quảng Nam 2.000 bộ quần áo phòng hộ để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp từ Báo Vietnamnet.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898