Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chuyện hài mùa TS: Tờ đăng ký với tận 19 nguyện vọng

Cập nhật: 11/06/2018 18:58
Người đăng: Lê Thảo | 1581 lượt xem

Dù chưa rõ thực hư nhưng hình ảnh tờ giấy đăng ký xét tuyển đại học với 19 nguyện vọng, đầy đủ tất cả các ngành từ công nghệ thông tin, ô tô, điện, y sinh, thương mại điện tử, sư phạm công nghệ, cơ khí, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông đến logistics và cả... kế toán đang được dân mạng chia sẻ nhiệt tình.

Chuyện hài mùa TS: Tờ đăng ký với tận 19 nguyện vọng

Mùa tuyển sinh 2018 đã chính thức bắt đầu

Từ 1/4, thí sinh cả nước bắt đầu đăng ký dự thi THPT Quốc gia 2018. Điều băn khoăn, đau đầu nhất với học sinh lúc này chính là chọn ngành nào, trường nào để phù hợp với năng lực bản thân để sau này ra trường có thể kiếm được một công việc tốt.

Khi mà bạn không thể nào chọn được ngành phù hợp với bản thân, trường yêu thích lại có quá nhiều ngành hấp dẫn, thêm nữa là không giới hạn số lượng nguyện vọng đăng ký xét tuyển của thí sinh thì cách làm tốt nhất như cậu học sinh dưới đây là chọn hết tất cả các ngành của trường.

Tờ đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng trung cấp năm 2018 được truyền tay nhau trên mạng xã hội hôm nay cho thấy bạn thí sinh này đã chọn luôn... 19 ngành, 19 nguyện vọng. Một con số quá nhiều so với việc đăng ký 2,3 nguyện vọng thông thường của các thí sinh khác.

Dù chưa rõ thực hư tờ phiếu đăng ký này có được đem đi nộp vào các trường đại học hay không nhưng hình ảnh này đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng. Trong không khí căng thẳng của mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng sắp đến gần, những câu chuyện bi hài về tờ phiếu đăng ký xét tuyển sẽ phần nào giúp thí sinh thoải mái hơn để đưa ra sự lựa chọn chính xác cho tương lai.

Tờ đăng ký tuyển sinh có một không hai.Tờ đăng ký tuyển sinh có một không hai.

Nhiều cư dân mạng hóm hỉnh đùa rằng việc đăng ký nguyện vọng của bạn này y như quăng lưới đánh cá, cá to, cá bé bắt sạch sành sanh không thiếu con nào.

Bạn Đỗ Phú Lộc sinh viên ngành cao đẳng xét nghiệm TPHCM nhận xét: "Sinh viên ngày càng giỏi, đủ tố chất để học tất cả các ngành."

Từ công nghệ thông tin, ô tô, điện, y sinh, thương mại điện tử, sư phạm công nghệ, cơ khí, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông đến logistics và cả... kế toán. Hầu hết những ngành cơ bản của khối A01 đã được bạn thí sinh này đăng ký hết.

Theo ông Trần Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học: "Số lượng nguyện vọng tùy thuộc vào số lượng sở thích, học lực, năng lực của các em. Nếu có quá nhiều nguyện vọng các em sẽ mất nhiều chi phí trong làm hồ sơ xét tuyển. Nếu ít thì các em sẽ mất đi cơ hội vào các trường đại học, chọn được ngành nghề theo học.

Ông Bùi Quang Thái, Phó Trưởng phòng Quản lý thi và kiểm định chất lượng giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) nhấn mạnh: Nếu đang là học sinh lớp 12 năm học 2017-2018, các em phải đăng ký dự thi tại nơi đang học, không đăng ký dự thi ở trường khác. Thí sinh tự do đăng ký tại các điểm thu nhận hồ sơ của Phòng Giáo dục và Đào tạo. Thí sinh phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về thông tin khai trong phiếu đăng ký. Vì vậy, việc bảo đảm tính chính xác và đầy đủ của thông tin là điều các em cần ghi nhớ khi đặt bút viết vào phiếu.

Cũng theo ông Bùi Quang Thái, năm nay, ngoài việc đăng ký các bài thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh đồng thời đăng ký nguyện vọng xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng. Vì vậy, ngoài phần khai thông tin cá nhân như mọi năm, thí sinh lưu ý phải điền đủ cả hai phần trong phiếu đăng ký dự thi, gồm: Phần thông tin để xét công nhận tốt nghiệp THPT và phần thông tin để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng thuộc nhóm ngành đào tạo giáo viên. Nếu thí sinh có nguyện vọng dự thi vào trường nghề và các trường không thuộc quyền quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo thì không đăng ký phiếu này.

Ở phần đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, cao đẳng, mặc dù Bộ Giáo dục và Đào tạo không hạn chế số lượng nguyện vọng, song yêu cầu bắt buộc với mọi thí sinh là phải ghi tổng số nguyện vọng đăng ký và xếp lần lượt theo thứ tự ưu tiên.

Để tránh sai sót ảnh hưởng đến quyền lợi học tập của mình, thí sinh lưu ý ghi chính xác mã trường, mã ngành/nhóm ngành, tên ngành/nhóm ngành, tổ hợp xét tuyển theo quy định của trường. Nếu ghi sai, nguyện vọng đó sẽ không được nhập vào hệ thống phần mềm để trường xét tuyển. Trong trường hợp thí sinh đăng ký vào các trường thuộc lực lượng vũ trang (công an, quân đội) thì nguyện vọng vào trường này phải được đặt là nguyện vọng 1.

Thí sinh nên chia nguyện vọng này thành 3 nhóm.

Nhóm 1: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó cao hơn năng lực hiện tại của bản thân một chút.

Nhóm 2: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó ngang với năng lực hiện tại của bản thân.

Nhóm 3: Các ngành, các trường có điểm chuẩn năm 2017 và những năm trước đó thấp hơn năng lực hiện tại của bản thân một chút.

Ở mỗi một nhóm này, thí sinh nên lựa chọn khoảng 2-3 nguyện vọng là vừa phải, không quá nhiều, cũng không quá ít."

Nguồn: Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM

 

 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898