Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

BV Việt Đức: Giám đốc Bệnh viện kêu gọi cộng đồng tìm thân nhân cho bệnh nhân tên "Nhã"

Cập nhật: 12/06/2018 11:38
Người đăng: Nguyễn Điêp | 1864 lượt xem

Hiện tại Bệnh viện Việt Đức có một bệnh nhân nam 60 tuổi và đang điều trị tại đây gần 3 tháng qua, nhưng hiện vẫn chưa có thông tin nào về thân nhân của bệnh nhân dù giám đốc Bệnh viện đã nhờ cả công an và cộng đồng để tìm người nhà cho nam bệnh nhân.

Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, GS.TS Trần Bình Giang đã phối hợp cùng Thành đoàn Hà Nội  đã cung cấp thông tin trong chương trình “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay vì sức khỏe cộng đồng”, trường hợp một bệnh nhân nam đang điều trị bệnh xuất huyết não và nằm tại BV Việt Đức đã khoảng gần 3 tháng nay.

BV Việt Đức: Giám đốc Bệnh viện kêu gọi cộng đồng tìm thân nhân cho bệnh nhân tên
Bệnh nhân tên Nhã, 60 tuổi

Bệnh nhân nam khoảng 60 tuổi được đưa đến Bệnh viện lúc 15 giờ 37 phút ngày 30/12/2017. Bệnh nhân không rõ tên đã được một người đàn ông trung niên chuyển đến nhưng đã nhanh chóng rời khỏi Bệnh viện, bởi thế nên các y, bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức không có thông tin nào về địa điểm của nạn nhân.

Khi nhập viện bệnh nhân chỉ nói được tên mình là nhã và 60 tuổi rồi sau đó rơi vào tình trạng hôn mê. Bệnh nhân được bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức chuẩn đoán xuất huyết não và được đưa đi mổ cấp cứu lấy máu tụ ngay trong ngày hôm đó. Kể từ đó bệnh nhân Nhã đã được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh II .

Khi vào viện bệnh nhân Nhã có mang theo 1 thẻ BHYT với thông tin: “Họ và Tên: Nguyễn Văn Nhã, 60 tuổi, địa chỉ: Văn Môn-Yên Phong-Bắc Ninh, SĐT: 01677589228 ”. Nhưng khi Bệnh viện liên hệ qua số điện thoại và địa chỉ đăng ký ban đầu thì cũng đã đều cho thấy thông tin không chính xác.

Hiện tại Bệnh viện Việt Đức vẫn lo mọi chi phí điều trị và chăm sóc đến thời điểm này, qua đó thì cũng vẫn tìm thân nhân cho người bệnh theo địa chỉ ghi trên thẻ BHYT. Nhưng khi gửi thông tin về địa phương thì Bệnh viện nhận được thông tin bệnh nhân này không phải là người ở địa phương như những thông tin ở trên thẻ BHYT. Bệnh nhân Nhã vẫn đang phải ăn bằng đường xông và hơn 3 tháng qua mọi hoạt động ăn uống vệ sinh cá nhân của ông thì cũng đều do nhân viên y tế tại bệnh viện thực hiện.

BV Việt Đức: Giám đốc Bệnh viện kêu gọi cộng đồng tìm thân nhân cho bệnh nhân tên
Bệnh nhân Nhã được bộ phận y tế Bệnh viện chăm sóc hàng ngày

 

Được biết vhi phí cho việc điều trị giành cho bệnh nhân này ước tính rơi vào khoảng 200 triệu đồng.  Số tiền này đã được Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện và các nhân viên y tế huy động từ các nhà hảo tâm, doanh nghiệp và cộng đồng chi trả. Nhưng bệnh viện vẫn mong muốn tìm thân nhân cho người bệnh để có thể kết hợp cùng bệnh viện trong việc chăm lo và chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

Theo Giám đốc Bệnh viện Việt Đức thì đây là nơi chuyên điều trị các bệnh nhân nặng và mắc những bệnh hiểm nghèo. Chính bởi thế mà Ban lãnh đạo Bệnh viện luôn rất quan tâm đến bệnh nhân , đặc biệt là các bệnh nhân có tình cảnh éo le, nghèo khó. Ban lãnh đạo đã chỉ đạo các khoa, phòng chức năng triển khai các hoạt động kết nối hỗ trợ giành cho bệnh nhân.

Bệnh viện Việt Đức là một trong những cơ sở y tế đầu tiên thành lập Phòng Công tác xã hội để tiến hành các hoạt động truyền thông giáo dục sức khỏe vì cộng đồng theo chỉ đạo của Bộ Y tế, đây là một hoạt động nhằm kết nối bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn với các nhà hảo tâm nhằm hỗ trợ người bệnh các thủ tục thăm khám, ra vào viện…

BV Việt Đức: Giám đốc Bệnh viện kêu gọi cộng đồng tìm thân nhân cho bệnh nhân tên
Các hoạt động từ thiện của Bệnh viện Việt Đức

 

Sau thời gian 3 năm qua số tiền 11 tỷ đồng đã được Bệnh viện kết nối với các nhà hảo tâm để dành tặng các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Ngoài ra các hoạt động từ thiện khác như phát cháo, suất ăn từ thiện, tặng quà cho bệnh nhân nghèo…

Bệnh viện còn tổ chức rất nhiều chương trình hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí giành cho người dân. Bệnh viện đã tiếp đón rất nhiều đối tượng có hoàn cảnh khó khăn hoặc các cựu thanh niên xung phong, Bệnh viện còn phát thuốc và tặng cho cho các bệnh nhân lên tới con số 500 triệu đồng trong năm 2017.

Bệnh viện cũng đã xây dựng các mô hình Câu lạc bộ giành cho người bệnh tại các khoa phòng: Câu lạc bộ Người bệnh Lọc Máu, Câu lạc bộ Người bệnh ghép tim, Câu lạc bộ người bệnh ghép gan. Các câu lạc bộ được thành lập ra mới mục đích tư vẫn, cung cấp thông tin y học mới đến các bệnh nhân , đồng thời cũng là nơi giao lưu và chia sẻ tình cảm nhằm giúp các bệnh nhân có thể giúp đỡ lẫn nhau.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898