Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh viện Chợ Rẫy: Cô gái nghèo nói dối có 300 triệu đồng để được ghép thận

Cập nhật: 12/06/2018 11:39
Người đăng: Nguyễn Điêp | 8987 lượt xem

Hoài Thương cô gái khao khát sống nói dối bác sĩ có 300 triệu để phẫu thuật ghép thận nhưng trong khi cô gái nghèo chỉ có đúng 17 triệu đồng. Nhưng các bác sĩ cũng cho biết dù không có tiền nhưng vẫn tiến hành ghép thận hiến tặng cho bệnh nhân.

Hoài Thương là một trong sáu bệnh nhân đã có được cơ hội ghép tạng từ thiếu tá quân đội ở Hà Nội bị chết não hiến tặng. H.Thương nhận quả thận của người đàn ông 45 tuổi này trong khi trong túi cô chỉ có 17 triệu dồng nhằm để chi phí cho ca phẫu thuật thay vì sẽ phải có 100 triệu trở lên mới đủ tiền. Nhưng cô gái 25 tuổi đã nói với các bác sĩ đang điều trị cho mình rằng mình đủ tiền để thực hiện ca ghép thận này.

Bệnh viện Chợ Rẫy: Cô gái nghèo nói dối có 300 triệu đồng để được ghép thận

Cô gái sinh năm 1993 quê Ninh Thuận là một sinh viên năm cuối và phát hiện bệnh suy thận giai đoạn cuối ở tháng 9/2015. Thương đã phải gắn liền với bệnh viện Chợ Rẫy từ đó nên đã lỡ hẹn với tấm bằng tốt nghiệp của mình.

Thương có gia cảnh éo le khi bố mẹ ly hôn và cô phải sống với mẹ từ nhỏ. Cô gái ngoài số tiền được hỗ trợ từ bố đẻ thì những năm qua mẹ thương phải vay mượn ở nhiều nơi nhằm chữa bệnh cho con gái.  Khi bạn bè đã ra trường đi làm thì cô gái thôn quê này vẫn phải hàng ngày vào bệnh viện chữa trị bệnh của mình. Bệnh tình đã ngày càng chuyển biến nặng hơn bởi thế nên thương phải nhập viện vào tháng 9 năm ngoái và chống chọi với những cơn đau từ hai quả thận của cô vì không còn hy vọng. Khi được các bác sĩ Chợ Rẫy báo tin rằng có một quả thận từ một người chết não hiến tặng ở bệnh viện trung ương quân đội 108 ngoài Hà Nội có thể tương thích với Thương. Khi biết được tin cả 2 mẹ con vừa mừng vừa lo, mừng vì có cơ hội được sống được ghép thận và sắp thoát được những cảnh đau đớn của những tháng năm khi được trở về cuộc sống bình thường như bao người. Lo vì gia đình nghèo không có được tiền chi trả cho ca phẫu thuật ghép thận.

Khi được biết sự khao khát sống của cô gái trẻ khi việc không có đủ 100 triệu để trả cho ca ghép thận. Cô gái nhất quyết không từ bỏ dù có lúc mẹ cô muốn nhường cho người khác cơ hội. Bố Thương cũng hứa nếu ghép thận bố cô sẽ đi vay bằng cách thế chấp nhà để lo chữa trị cho con nên thương đã đánh tiếng liều với bệnh viện rằng mình có 300 triệu để chi cho ca ghép này. Dù cô gái rất lo lắng khi chỉ xoay được 17 triệu đồng nhưng vẫn cố tình nói hơn để mong ca ghép thận có thể diễn ra bình thường.

Khi làm việc với trưởng đơn vị điều phối ghép các bộ phận cơ thể con người bệnh viện Chợ Rẫu, Tiến sỹ Dư Thị Ngọc Thucho biết các bác sỹ điều phối ca ghép sau đó thực sự đã hết sức bất ngờ khi mà đã biết bệnh nhân khi đến viện chỉ có số tiền 17 triệu đồng. Nhưng theo bác sĩ chia sẻ thì việc dù bệnh nhân có tiền hay không có bệnh viện cũng sẽ vẫn thực hiện được ca ghép thận này. Bác sĩ Thu cũng khuyên nếu rơi vào tình trạng khó khăn kinh tế như trên, bệnh nhân nên trình bày sự thật với bệnh viện để bệnh viện có thể tìm cách xoay sở chi phí và kêu gọi cộng đồng hỗ trợ nhằm tránh rơi vào tình trạng bị động.

Bệnh viện Chợ Rẫy: Cô gái nghèo nói dối có 300 triệu đồng để được ghép thận

Chính vì thế mà bệnh viện Chợ Rẫy vẫn tiến hành thực hiện ca phẫu thuật cho thương ngay khi quả thận được chuyển 1600km từ Hà Nội về TPHCM. Ca mổ sinh tử đó được diễn ra ở trong đêm 27/2 và trải qua gần 1 tháng thì cô gái Ninh Thuận đã dần hội phục sức khỏe. Và ước mơ trở lại giảng đường của cô chưa bao giờ khát khao đến thế.

Trưởng khoa tiết niệu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết trong danh sách chờ ghép thận của bệnh viện thì vẫn còn hơn 70 bệnh nhân . Và bệnh viện đã thực hiện hơn 600 ca ghép thận nhưng chỉ có 33 ca là được nhận từ người cho chết não. Cũng nhiều bệnh nhân đã qua đời khi chờ hiến thận. Bác sỹ hy vọng sẽ có nhiều những nghĩa cử cao đẹp như vậy để cứu sống nhiều bệnh nhân hơn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898