Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bộ trưởng Bộ Y tế: Yêu cầu bệnh viện K làm rõ vụ việc "nhân viên y tế cầm một xấp phong bì"

Cập nhật: 12/06/2018 11:37
Người đăng: Nguyễn Điêp | 833 lượt xem

Những ngày qua có nhiều nguồn tin đã phản ánh từ người dân về cán bộ đang làm việc tại Bệnh viện K khiến cư dân mạng bức xúc. Khi biết được thông tin Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị có chức năng gửi văn bản đến Giám đốc Bệnh viện K yêu cầu làm rõ và sử phạt nghiêm cán bộ liên quan nếu đúng sự việc.

Những ngày qua khi có những thông tin được phát tán trên mạng xã hội Facebook khi được cho vụ việc xảy ra ở Bệnh viện K tại Hà Nội.

Những hình ảnh trong video đã ghi lại cảnh một nữa cán bộ y tế có đeo bảng tên đang đứng trong phòng và cầm một xấp phong bì khá dày từ một người phụ nữ đứng tuổi được cho là bệnh nhân tại Bệnh viện. Đồng thời thì cán bộ này còn nhận thêm một số phong bì từ nhiều người nhà bệnh nhân khác.

Khi nhận được thông tin này từ ban truyền thông Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chỉ đạo với các đơn vị chức năng để gửi văn bản tới Giám đốc Bệnh viện K nhằm yêu cầu làm rõ vụ việc khi nhận được thông tin của người dân phản ánh. Nếu đúng sai phạm theo như những gì người dân cung cấp thì cần xử lý nghiêm các cán bộ có liên quan.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Yêu cầu bệnh viện K làm rõ vụ việc
Cán bộ y tá tại Bệnh viện K

Khi được trao đổi với Cục quản lý Khám chữa bệnh thì được biết Cục trưởng đã ký công văn gửi ngay đồng chí giám đốc Bệnh viện K để có thể đề nghị và làm rõ sự việc của người dân đã phản ánh. Công văn số 590/KCB-QLCL gửi đến giám đốc Bệnh viện K của Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã nói rõ: Trên mạng xã hội facebook có tài khoản Hoàng Diệu đã là người đăng tải ở trong một đoạn video và kèm theo những lời phản ánh đến nhân viên y tế Bệnh viện K trong vụ việc nhận phong bì của người bệnh. Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng đã gửi lời đề nghị Giám đốc Bệnh viện K nhanh chóng và khẩn trương làm rõ sự việc cũng như xử lý nghiêm những tập thể, cá nhân có liên quan đến vụ việc theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm. Công khai những thông tin và kết quả trong việc xác minh cho báo chí, đồng thời báo cáo sự việc về Cục Quản lý Khám chữa bệnh nhanh nhất để Cục tổng hợp báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Hình ảnh một nữ y tá cầm xấp phong bì từ người nhà bệnh nhân đưa cho qua một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội đã được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Cũng có 3-4 người bệnh vây quanh để đưa phong bì cho nữa nhân viên này. Nữ cán bộ y tá này nhận cầm hộ để đưa cho phẫu thuật viênQua đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cũng cho thấy rất rõ hình ảnh nữ y tá cầm cả xấp phong bì dày hơn chục chiếc từ người nhà bệnh nhân đưa cho. Có 3 - 4 người bệnh vây quanh để đưa phong bì cho nữ nhân viên này. Nữ nhân viên này nhận là “cầm hộ” để đưa cho phẫu thuật viên. Trong đoạn Clip đã cho thấy “Nữ nhân viên này còn hỏi người bệnh đã ghi tên đầy đủ chưa, khi người bệnh trả lời đã ghi tên đầy đủ, rồi đưa thêm phong bì thì y tá này còn nói sao nhiều phong bì thế rồi nói người nhà cầm bớt lại để đưa cho gây mê, hậu phẫu, còn chị chỉ nhận và chuyển cho bác sĩ phẫu thuật”.

Bộ trưởng Bộ Y tế: Yêu cầu bệnh viện K làm rõ vụ việc
Hình ảnh được cắt ra từ Clip được đưa lên MXH

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ đạo làm rõ vụ việc hình ảnh một cán bộ tại Bệnh viện K cầm phong bì theo phản ánh từ người dân, yêu cầu xử phạt nghiêm các cán bộ liên quan nếu như đúng sự việc.

Khi được người bệnh hỏi thêm thì nữ nhân viên này cũng đã chỉ dẫn người bệnh rất chi tiết và cùng bộ phận gây mê thì người bệnh tự vào đưa còn hậu phẫu thì để đưa sau ca mổ.

Hiện vẫn chưa có thể xác định được đoạn clip này được quay vào thời điểm nào nhưng theo dõi ở trong đoạn video đó thì cũng có thể thấy được rằng người nhà bệnh nhân thường hầu hết đang mặc áo khoác của mùa đông.

Đoạn video này thì cũng đã được phản ánh trong sự việc và hiện đang được theo dõi và chia sẻ lớn trên các diễn đàn cũng như mạng xã hội.

Bệnh viện K cũng đã biết thông tin này và hiện tại thì đang điều tra làm rõ vụ việc với hình ảnh về nữa nhân viên này. Bệnh viện cũng đã đưa quyết định tạm đình chỉ công tác với cán bộ y tế xuất hiện trong Clip để điều tra và làm rõ sự việc người dân phản ánh nhằm đưa ra rõ ràng đúng sai trong vụ việc này.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898