Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh nhân nhồi máu cơ tim hồi sinh nhờ "Ngủ đông" sau 3 ngày

Cập nhật: 23/09/2020 12:28
Người đăng: Nguyễn Trang | 1022 lượt xem

Bệnh nhân nam, 58 tuổi, bị tắc mạch máu nuôi tim, đưa vào bệnh viện cấp cứu khi đã ngưng tim ngưng thở 10 phút.

Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ tiếp nhận bệnh nhân hồi sức cấp cứu giúp tim đập trở lại, sau đó chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai.

Kết quả chụp mạch xác định bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim, được can thiệp mạch vành để tái thông máu nuôi tim. Tuy nhiên sau khi thông mạch vành, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê, khả năng bị tổn thương não, nguy cơ phải sống thực vật.

>>>> Cập nhật thêm thông tin:

Bệnh nhân nhồi máu cơ tim hồi sinh nhờ "Ngủ đông" sau 3 ngày

Bác sĩ Ngô Đức Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, cho biết 10 phút ngưng tim ngưng thở trước đó đã khiến nhiều cơ quan trong cơ thể bệnh nhân bị tổn thương, dẫn đến hôn mê. Tình trạng tổn thương, đặc biệt ở não, cần có thời gian và điều kiện phù hợp để hồi phục.

Các bác sĩ quyết định thực hiện kỹ thuật hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể, cho bệnh nhân "ngủ đông", để giảm nhu cầu chuyển hóa của cơ thể, giúp não bớt viêm, bớt phù, bảo tồn các tế bào trong cơ thể. Đồng thời, bệnh nhân được kết hợp lọc máu liên tục.

Để cho bệnh nhân "ngủ đông", các bác sĩ sử dụng một loại chăn lạnh, có các mạch lưu thông nhỏ, bên trong chứa các loại dịch, gắn vào máy hạ thân nhiệt chỉ huy để hạ thân nhiệt bệnh nhân xuống còn 32-35 độ C (thân nhiệt cơ thể bình thường 36-37 độ C). Sau hai đến ba ngày, khi bệnh nhân hồi phục tri giác thì sẽ được tăng dần nhiệt độ cơ thể và điều trị các bước tiếp theo.

Theo bác sĩ Tuấn, hạ thân nhiệt chủ động ngoài cơ thể là kỹ thuật cao, thường được thực hiện ở các bệnh viện tuyến trung ương do yêu cầu cao về trình độ của bác sĩ và trang thiết bị máy móc. Đây là lần đầu tiên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai thực hiện thành công kỹ thuật này.

Các bác sĩ cho biết trước đây, nếu không thực hiện kỹ thuật này, tỷ lệ hồi phục của bệnh nhân bị ngưng tim cực kỳ thấp, đa số bệnh nhân có tổn thương não, để lại di chứng, phải sống đời sống thực vật hoặc tệ nhất là tử vong.

Bệnh nhân này ngủ đông trong ba ngày, sau đó tỉnh dậy, hồi phục dần. Đến ngày 23/9, ông đã qua cơn nguy kịch, vận động tốt, bình phục hoàn toàn và không để lại di chứng, đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện.

"Chúng tôi đang lên kế hoạch mua tiếp một máy hiện đại phục vụ kỹ thuật này trong thời gian tới", bác sĩ Tuấn cho biết.

Đầu tháng 9, một thanh niên ở Đà Nẵng bị điện giật cũng đã sống sót nhờ kỹ thuật ngủ đông.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Vnexpress.net!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898