Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Ghi nhận hơn 70.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trên cả nước

Cập nhật: 22/09/2020 12:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 815 lượt xem

Thống kê của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho thấy, đến thời điểm này Việt Nam ghi nhận tổng số 70.585 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 7 ca tử vong. Trong đó 10 tỉnh có số ca mắc tuyệt đối cao nhất là TP HCM, Phú Yên, Khánh Hòa… Hà Nội đứng thứ 10 với 1.993 ca mắc.

TS Đặng Quang Tấn, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng cho biết, nhiều quốc gia trong khu vực và thế giới khi nhận số mắc và tử vong cao do sốt xuất huyết. Tại nước ta, từ đầu năm đến nay ghi nhận gần 70.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Đặc biệt, 3 tuần gần đây số ca mắc có xu hướng tăng và gần với ngưỡng cảnh báo dịch, tập trung chủ yếu ở một số tỉnh miền Trung, miền Nam (như Bến Tre, Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa, TP HCM và Hà Nội… Về tỷ lệ phân bố, trong tổng số ca mắc ở khu vực miền Nam chiếm phần lớn với 57%, miền Trung 33%, miền Bắc 4%, Tây Nguyên 6%.

>>> Cập nhật thêm tin tức:

Ghi nhận hơn 70.000 trường hợp mắc sốt xuất huyết trên cả nước

Diễn biến dịch trong thời gian qua không có gì bất thường, xu hướng gia tăng số lượng các tuần báo gần đây cũng như các năm trước, giai đoạn trước. Các ca bệnh chủ yếu trên 15 tuổi, tuýp D1, D2 vẫn chiếm chủ yếu (90%).

Nguyên nhân do chưa huy động được sự phối hợp, chủ động của các ban, ngành, đoàn thể trong phòng chống sốt xuất huyết. Do ý thức của cộng đồng, các chiến dịch diệt bọ gậy mang tính hình thức và không được duy trì lâu dài, bền vững. Chế tài xử phạt chưa được áp dụng tại các địa phương…     

Bên cạnh đó, tốc độ đô thị hóa nhanh, nhiều công trường xây dựng, đất bỏ hoang, nhà trọ, lán trại, nghĩa trang... là môi trường thuận lợi cho muỗi và loăng quăng truyền bệnh, khó kiểm soát triệt để. Ngoài ra, Việt Nam nằm trong khu vực Đông Nam Á là khu vực lưu hành bệnh sốt xuất huyết quanh năm với số mắc và tử vong cao.

Theo báo cáo ngày 13-8 của Tổ chức Y tế thế giới, nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới vẫn tiếp tục ghi nhận số mắc và tử vong cao như Malaysia với 66.199 mắc, 109 tử vong; Phi-líp-pin với 55.160 mắc, 200 tử vong…

GS.TS Nguyễn Văn Kính, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, các yếu tố dẫn đến nguy cơ bệnh sốt xuất huyết nặng là sốt xuất huyết Dengue, nhiễm Dengue thứ phát. Trẻ 6-12 tháng tuổi và người cao tuổi có nguy cơ cao. Người mắc các bệnh lý nền kèm theo như bệnh xơ gan, gan mãn tính, suy thận mạn, suy tim hoặc bệnh lý mạch vành điều trị thuốc chống đông, đái tháo đường, bệnh lý hô hấp mãn tính, trẻ em sử dụng aspirin, người nhiễm HIV, béo phì…

Cục Y tế dự phòng khuyến cáo, hiện đang vào mùa mưa, dịch bắt đầu gia tăng, đạt đến đỉnh vào khoảng tháng 10-11. Tốc độ đô thị hóa nhanh, di biến động dân cư làm gia tăng nguy cơ lan rộng và khó quản lý, kiểm soát nguồn truyền bệnh. Để phòng chống dịch sốt xuất huyết, người dân cần nâng cao ý thức phòng dịch: Thực hiện ngủ màn, phát quang bụi rậm, úp các dụng cụ chứa nước không sử dụng tránh muỗi vằn đẻ trứng sinh ra bọ gậy gây bệnh.

Số mắc sốt xuất huyết có nguy cơ tiếp tục gia tăng trong các tháng cuối năm do điều kiện thời tiết thuận lợi cho muỗi truyền bệnh phát triển; nới lỏng giãn cách xã hội và gia tăng hoạt động giao lưu đi lại, tăng mật độ tập trung đông người nên số mắc luôn có nguy cơ gia tăng, lan rộng nếu không thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống”, TS Đặng Quang Tấn cảnh báo.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn dẫn nguồn từ Báo Phapluatxahoi.vn!

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898