Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học 2024

Hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2023

Cập nhật: 06/03/2023 17:22
Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo | 2346 lượt xem

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM  theo quy định của Bộ Lao động TB&XH đối với học sinh tốt nghiệp THPT theo hình thức xét tuyển. Vậy hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2023 cần những giấy tờ gì?

Ngành Xét nghiệm y tế là ngành gì?

Trước khi các bạn học sinh đăng ký nộp hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM cần phải nắm rõ ngành Xét nghiệm là ngành như thế nào, nó đóng vai trò gì trong hệ thống ngành Y tế? Hầu hết các bệnh nhân khi điều trị hoặc thăm khám sức khỏe chỉ nhận thấy vai trò của bác sĩ chứ tuyệt nhiên không hề biết rằng đằng sau đó là có cả một hệ thống kỹ thuật viên xét nghiệm hỗ trợ.

Những người làm trong ngành Xét nghiệm được gọi là kỹ thuật viên xét nghiệm, có kiến thức về chuyên môn để thực hiện công tác kiếm tra, phân tích mẫu bệnh phẩm như nước tiểu, máu, dịch...tổng hợp lại thành thông tin và thể hiện chính xác nhất tình trạng của bệnh nhân, bác sĩ sẽ căn cứ vào kết quả phân tích từ đó đưa ra phác đồ điều trị thích hợp, thông báo cho người bệnh.

xét tuyển cao đẳng xét nghiệm năm 2023
Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thông báo tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm

>>>> Mách bạn: Học kỹ thuật viên Xét nghiệm xin việc có khó không?

Nhìn nhận vào thực tế, bất kể người bệnh nào khi đi khám bệnh tại các cơ sở y tế, bệnh viện thuốc các tuyến khác nhau đều cần đến những kết quả xét nghiệm. Bác sĩ điều trị cũng không thể điều trị được cho bệnh nhân nếu như không có những thông số từ kỹ thuật viên xét nghiệm. Dấu hiệu bên ngoài của người bệnh sẽ không thể giúp bác sĩ nắm rõ bệnh tật đang phát triển giai đoạn nào, không đưa ra được phác đồ điều trị cũng như không hỗ trợ người bệnh một cách tốt nhất.

Trường đào tạo ngành xét nghiệm y học uy tín tại tphcm
Trường cao đẳng y dược Sài Gòn nơi đào tạo xét nghiệm y tế uy tín 

Những kỹ thuật viên xét nghiệm không trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhưng họ lại là những mắt xích quan trọng trong hệ thống ngành Y tế, là minh chứng khoa học xác thực nhất để phản ánh tình trạng bệnh tật, là nền tảng cho sự phát triển Y học hiện đại. Vậy, cần những giấy tờ gì khi tiến hành làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng xét nghiệm trong năm 2023? Và mức học phí Cao đẳng Y dược TPHCM trong năm 2023 như thế nào?

Tập trung nâng cao chất lượng đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm

Tình trạng quá tải bệnh nhân tại các bệnh viện đang là vấn đề được Bộ Y tế quan tâm, số lượng bệnh nhân ngày càng tăng tuy nhiên số lượng nhân lực làm việc trong lĩnh vực Y Dược nói chung và ngành Xét nghiệm nói riêng thì vẫn không thay đổi nhiều, sự thiết hụt nhân lực dẫn đến tình trạng quá tải khi tất cả các bệnh nhân đều được bác sĩ yêu cầu thực hiện việc lấy mẫu xét nghiệm. Dố lượng bệnh nhân ngày một tăng mà nhân lực ngành Xét nghiệm đang thiếu nên tại các Bệnh viện, các kỹ thuật viên luôn phải làm việc hết công suất mới đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân.

Với mục tiêu trở thành đơn vị đào tạo cung ứng nguồn nhân lực trong ngành Xét nghiệm, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn luôn tập trung đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên ngành Xét nghiệm. Học tập tại đây sinh viên hoàn toàn yên tâm bởi không chỉ đảm bảo về chất lượng giảng dạy mà hệ thống trang thiết bị phục vụ thực hành được đầu tư theo đúng quy định của Bộ Y tế đặt ra. Mô hình đào tạo chuyên sâu về thực hành tạo hứng thú cho sinh viên trong quá trình học tập, củng cố kiến thức, kỹ năng thực hành, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu đối với một kỹ thuật viên xét nghiệm sau khi ra trường.

hồ sơ cao đẳng xét nghiệm tphcm
Đào tạo Cao đẳng Xét nghiệm chuyên sâu về thực hành

Hệ thống đội ngũ giảng viên tại trường cũng luôn được nhà trường chú trọng bởi chất lượng sinh viên sau khi ra trường như thế nào quyết định từ chính những người giảng viên. Vì vậy để có được đội ngũ giảng dạy chất lượng, Ban lãnh đạo Nhà trường luôn kết hợp với các bệnh viện, mời những giáo sư tiến sĩ đầu ngành về trực tiếp hướng dẫn sinh viên. Đây chính là cơ hội thuận lợi để sinh viên có thể tiếp cận nhanh nhất về chuyên ngành học, xây dựng nền móng vững chắc nhất ngay từ ban đầu.

Hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2023 cần những gì ?

Hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM các thí sinh cần chuẩn bị những loại giấy tờ như sau:

  • Phiếu ĐKXT Cao đẳng Xét nghiệm theo mẫu của nhà trường ( xem tại đây)
  • Bằng tốt nghiệp THPTbản photo công chứng;
  • Đối vừa mới hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia năm 2023 cần phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời;
  • 04 ảnh 3*4 có ghi rõ thông tin: họ & tên, ngày tháng năm sinh,...
  • 01CMND bản photo công chứng;
  • 01 Giấy khai sinh bản photo công chứng
  • 01 Phong bì và bên ngoài có dán tem và ghi rõ thông tin của thí sinh. Nhằm sau khi có kết quả nhà trường sẽ gửi giấy báo theo đúng địa chỉ của các thí sinh.

Thí sinh nộp hồ sơ Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM - Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn tại địa chỉ:

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898