Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

9 lý do bạn nên lựa chọn ngành Dược

Cập nhật: 02/03/2024 16:08
Người đăng: Yến My | 5661 lượt xem

Ngành Dược đang là một ngành học nổi trội hiện nay được rất nhiều thí sinh quan tâm. Hàng năm, các trường y dược đón nhận biết bao hồ sơ đăng ký vào học ngành này. Dưới đây là 9 lý do bạn nên lựa chọn ngành Dược.

Vì sao bạn nên lựa chọn ngành Dược

Có rất nhiều trường đào tạo ngành Dược chi thí sinh lựa chọn

9 lý do bạn nên lựa chọn ngành Dược

Chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Ngành Dược là nghề chữa bệnh cứu người, mang lại hạnh phúc, an lành cho người bệnh và gia đình. Đây là ngành vô cùng quan trọng trong việc nghiên cứu và phát triển các loại thuốc. Ngành học có vai trò lớn vói sức khỏe, tình mạng của người bệnh. Vì vậy, bạn sẽ thấy những gì mình đóng góp, cống hiến đều hết sức ý nghĩa và đáng trân trọng.

Lương cao và ổn định

Theo đánh giá của tổ chức Y tế thế giới, ngành học này là một trong những ngành hoc có mức lương khá cao. Đặc biệt trong thời đại bùng nổ về các loại thuốc và dược phẩm thì cơ hội nghề nghiệp càng nhiều mang tới sức hút về tài chính rất lớn.

Cơ hội để khẳng định bản thân

Ngành Dược cũng có những đặc thù riêng. Bạn cần phải nỗ lực, phải dành thời gian và tâm huyết cho việc tìm tòi, sáng tạo, nghiên cứu những phương thuốc chữa bệnh hiệu quả cho những căn bệnh nan y, những dịch bệnh mà cả cộng đồng đang phải đối phó. Đây vừa là một thách thức và cũng là nơi để bạn thể hiện được bản lĩnh, tài năng và tâm huyết của mình.

Được yêu quý, tin tưởng

Đây là nghề luôn được xã hội tôn vinh bởi nó gắn liền với công tác chăm sóc, điều trị và nâng cao sức khỏe cho mọi người. Bạn chính là người mang lại niềm vui cho mỗi gia đình. Chính vì thế “Người thầy thuốc của nhân dân” hay “Lương y như từ mẫu” luôn là những điều tuyệt vời mọi người dành cho bạn.

Ngành Dược rất cần thiết

Dược sĩ là một trong số những ngành nghề được đánh giá cao hiện nay và luôn cho chúng ta những cơ hội việc làm tốt nhất. Dược là một ngành dịch vụ chăm sóc sức khỏe con người. Trước kia chúng ta phát triển ngành dược dưới hình thức là các lang chung bốc thuốc đông y. Cho đến ngày nay có một bộ phận vẫn hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên đại đa số chúng ta lại chuyển về mặt tây y sau khi đã tốt nghiệp các trường có đào tạo đại học, Cao đẳng Dược.

Đây là một trong những bước tiến của con người khi mà ngành Dược phát triển, tìm kiếm được các phương pháp chữa bệnh khoa học và có trình tự. Các đối tượng làm việc trong chuyên ngành này có rất nhiều và mỗi bộ phận sẽ có vai trò của nó. Dược sỹ là những cá nhân bốc thuốc tây y theo những chỉ dẫn của bác sỹ chuyên ngành. Chính vì thế mà bộ phận này rất quan trọng đối với cuộc sống của người dân hiện nay.

Dược sỹ đang vô cùng thiếu

Bước sang năm 2023 hiện nay chúng ta có rất nhiều những vấn đề cần phải chú ý đến. Một trong số đó là kỳ thi tuyển sinh năm 2023 chuẩn bị đến gần. Công tác chuẩn bị đã dần hoàn tất các bạn học sinh, sinh viên cũng đang trong quá trình ôn tập và lựa chọn ngành nghề phù hợp với mình nhất.

Thực tế hiện nay cho thấy, số lượng dược sỹ trong đời sống nhân dân cũng còn thiếu rất nhiều. Với tỷ lệ 1.19/10.000 dân. Hiện nay nhu cầu sử dụng đến các dược sỹ chuyên môn của chúng ta là vô cùng thiếu. Trong khi đó các quốc gia phát triển có tỷ lệ cao hơn. Đây là một thách thức đối với sự quản lý và phát triển đất nước của chúng ta trong giai đoạn hội nhập.

Cơ hội việc làm

Như đã chia sẻ ở trên, hiện nay nhu cầu cần Dược sỹ là rất lớn cũng như là số lượng cá nhân dược sỹ của chúng ta hiện nay có rất ít. Ngành học cao đnăgr dược sẽ có tiềm năng phát triển tkhông thua kém gì những ai theo học Cao đẳng Điều dưỡng. Vì thế mà những bạn học Dược sĩ sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn rất nhiều. Không chỉ có việc làm trong nước các bạn cũng có rất nhiều những cơ hội được học tập và làm việc trên thị trường nước ngoài với đãi ngộ cao.

Làm việc tại nhiều vị trí khác nhau

Nhắc đến được sỹ chúng ta hay nhớ đến công việc của người bán thuốc. Tuy nhiên học chuyên ngành dược không chỉ có làm việc tại các nhà thuốc tư nhân và của bệnh viện mà còn có thể làm việc tại các đơn vị khác nhau như là công ty nghiên cứu dược, làm trình dược viên,……

Vì sao bạn nên lựa chọn ngành Dược

Học Dược có rất nhiều cơ hội việc làm

Khi theo học ngành Dược bạn có thể xin được việc làm ở nhiều cơ sở y tế khác nhau, có thể tự mở của hàng bán thuốc hay làm nghiên cứu về dược học ở trung tâm nghiên cứu khoa học,...

Nhu cầu xã hội ngày càng tăng

Dân số Việt Nam ngày càng tăng cao, thêm vào đó là nền kinh tế phát triển. Chính vì thế mà những nhu cầu về chăm sóc sức khỏe con người cũng được chú trọng nhiều hơn. Việc thị trường lao động cần những dược sỹ chuyên môn cao là điều hoàn toàn dễ hiểu. Hơn thế nữa hiện nay chúng ta đã tạo rất nhiều cơ hội học tập và rèn luyện liên quan đến chuyên ngành cho các đối tượng cụ thể, mở rộng cơ hội cho các bạn học sinh, sinh viên trong nước.

Ở Việt Nam có rất nhiều trường đào tạo ngành dược khác nhau. Nổi bật lên trong số đó là Trường Cao đẳng y dược Sài Gòn, trường đào tạo chuyên ngành dược hệ cao đẳng chính quy với thời gian khoảng 3 năm học. Sinh viên sau khi tốt nghiệp có đến 95% tìm được công việc phù hợp và đúng với nguyện vọng của mình.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898