Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Nỗi vất vả ít ai thấu hiểu của những người dược sĩ

Cập nhật: 30/01/2024 15:16
Người đăng: Mỹ Linh | 1788 lượt xem

Hầu hết mọi người chỉ nhìn thấy bề nổi của nghề dược sĩ là công việc liên quan đến thuốc thang, kê đơn thuốc và bán thuốc cho người bệnh mà không thấy được những vất vả, hi sinh của họ.

Nghề dược là nghề gắn liền với những viên thuốc, tư vấn dùng thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân. Nghe có vẻ đơn giản nhưng chỉ cần 1 dòng viết sai trong đơn kê thuốc cũng có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bệnh nhân. Đây là một nghề “lãi ít” mà lại đòi hỏi trách nhiệm rất cao. Kiến thức chuyên môn vững, tinh thần trách nhiệm, sự hi sinh và một chút khéo léo là những điều kiện cần thiết và bắt buộc đối với người dược sĩ.

Học dược đồng nghĩa với việc bạn phải ghi nhớ thuộc lòng tên hàng trăm loại thuốc, thông thạo công dụng và cách sử dụng của từng loại để dễ dàng tư vấn cho bệnh nhân. Chưa kể còn phải lưu ý sự phản ứng với thuốc của cơ thể từng bệnh nhân là khác nhau nên người dược sĩ càng cần phải thận trọng.

Sự hi sinh là một phần đặc thù của nghề dược, nếu như cuối tuần đa phần mọi người được nghỉ ngơi, giải trí sau một tuần căng thẳng làm việc thì những dược sĩ vẫn phải đi làm bình thường, phục vụ bệnh nhân liên tục bất kể giờ nào, mưa hay nắng. Ngày nghỉ đối với họ là một sự xa xỉ. Trong khi những người khác diện váy áo đẹp đi chơi thì người dược sĩ lại chỉ được mặc duy nhất chiếc áo blouse trắng từ sáng tới tối, đứng quầy cắt thuốc cho khách. Nhu cầu và sức khỏe của bệnh nhân được đặt lên hàng đầu. Có lẽ người dưỡng sĩ phải chịu không ít thiệt thòi về mình để đổi lấy sức khỏe của người bệnh.

Sự hi sinh là một phần đặc thù của nghề dược
Sự hi sinh là một phần đặc thù của nghề dược

Chưa kể nếu mở quầy thuốc, dược sĩ cũng sẽ phải đối mặt với nhiều trường hợp dở khóc dở cười. Khách hàng không nói rõ tình trạng sức khỏe nên phản ứng với thuốc rồi đến bắt đền nhà thuốc. Hay khách dùng thuốc được 1,2 ngày thấy chưa khỏi cũng quay lại làm khó. Vậy nên người dược sĩ cần thận trọng và một chút khéo léo để giải quyết những tình huống như vậy.

Tuy vất vả, nhọc nhằn nhưng niềm vui của những người dược sĩ là được phục vụ và đảm bảo sức khỏe cho nhân dân. Họ kiên định gắn bó với cái nghề đem lại cho họ niềm vinh quang được cống hiến cho nền y tế nước nhà. 

Nếu bạn cũng không ngại vất vả và thực sự muốn trở thành một dược sĩ tương lai, hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn. Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là nơi ươm mầm và phát triển bao thế hệ dược sĩ tiềm năng cho đất nước:

  • Chúng tôi sở hữu đội ngũ giảng viên là những Y bác sĩ, dược sĩ đầu ngành làm việc tại các bệnh viện lớn, giỏi chuyên môn, có tâm với nghề để có thể chia sẻ, hướng dẫn các bạn tiếp cận tri thức dễ dàng.
  • Trường tiên phong trong việc áp dụng mô hình “Bệnh viện - Trường học” giúp sinh viên áp dụng lý thuyết ngay sau khi học, vững vàng tay nghề khi rời ghế nhà trường
  • Mức học phí cao đẳng dược tphcm phù hợp với điều kiện của hầu hết các gia đình ở Việt Nam
  • Nhiều doanh nghiệp, bệnh viện liên kết với Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là hàng trăm cơ hội để các bạn bắt đầu công việc
  • Trở thành sinh viên Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, bạn có cơ hội được du học chuyển tiếp ở nhiều quốc gia trên thế giới, vì trường liên kết với hơn 40 trường Đại học Y Dược hàng đầu tại Nhật Bản, Hàn Quốc,..
  • Hình thức xét tuyển thuận lợi xóa bỏ áp lực thi cử - điểm số, TUYỂN THẲNG đối với những học sinh đã tốt nghiệp THPT, tạo điều kiện học tập tốt nhất cho các bạn.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898