Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược được gọi là gì? Có được mở nhà thuốc không?

Cập nhật: 01/02/2024 16:24
Người đăng: Nguyễn Trang | 16073 lượt xem

Tốt nghiệp Cao đẳng được gọi là gì? Tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược có đủ điều kiện để mở nhà thuốc để kinh doanh hay không? Những băn khoăn liên quan đến vấn đề trên được nhiều thí sinh quan tâm đến, Ban tư vấn tuyển sinh sẽ hỗ trợ giải đáp cụ thể cho các bạn được hiểu rõ.

Tốt nghiệp Cao đẳng Dược được gọi là gì?

Tấm bằng Cao đẳng được gọi là gì? Hệ Cao đẳng tương ứng với thời gian đào tạo 3 năm, trong khoảng thời gian này sinh viên sẽ được giảng dạy những kiến thức và kỹ năng trong ngành nghề đáp ứng những yêu cầu công việc về sau.

Hiện nay, Dược là một trong những ngành có bước phát triển mạnh mẽ kể cả thị trường trong và ngoài nước. Do đó, có rất nhiều thí sinh có mong muốn theo học ngành Dược để thuận tiện hơn trong quá trình xin việc làm và ổn định hơn về sau. Đối với những sinh viên tốt nghiệp Cao Đẳng Dược tại những trường Cao đẳng Y Dược sẽ được cấp bằng Cao đẳng Dược hệ chính quy và được gọi là Cử nhân Dược. Với tấm bằng Cao đẳng Dược chính quy sinh viên có thể xin việc làm ở bất kỳ công ty sản xuất sản thuốc, bệnh viện/ Trung tâm Y tế hay những nhà thuốc khác nhau trên cả nước,...

Tốt nghiệp Cao đẳng dược được gọi là cử nhân dược
Tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược được gọi là Cử nhân Dược

>>>> Mách bạn: Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược chính quy là bao lâu

Để trở thành Cử nhân Cao đẳng Dược, khi theo học sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức về Pháp luật, kiến thức tổ chức và quản lý Dược, Dược liệu, Bào hóa Dược, Kiểm nghiệm thuốc, Dược lâm sàng, Kỹ năng giao tiếp cũng như tư vấn thuốc cho người bệnh, bệnh học cơ sở. Đặc biệt, nhà trường sẽ phân bổ thời gian để sinh viên đi thực tập tại những bệnh viện, nhà thuốc hay quầy thuốc lớn để biết thêm được nhiều kinh nghiệm và rèn luyện những kỹ năng trong ngành nghề.

Tuy nhiên, khi có nguyện vọng theo học cao đẳng dược thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo uy tín. Đây sẽ là môi trường giúp các em hình thành được những kiến thức cơ bản, nâng cao cũng như kỹ năng trong nghề nghiệp. Tham khảo ý kiến phụ huynh và những người đi trước để được tư vấn trường đào tạo Y Dược chất lượng nhất hiện nay.

Bằng Cao đẳng Dược có được mở nhà thuốc được hay không?

Tấm bằng Cao đẳng Dược có mở được hiệu thuốc không? Câu hỏi này được khá nhiều người đặt ra và gửi thắc mắc về Ban tư vấn tuyển sinh. Đối với những sinh viên tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược khi đó sẽ có đủ cơ sở hợp pháp để cấp chứng chỉ hành nghề, mở được quầy thuốc doanh nghiệp hay đảm nhiệm trực tiếp công việc quản lý tủ thuốc ở trạm Y tế. Quy định này được thực hiện theo đúng điểm b, c, d ở Khoản 4, Điều 15, Nghị định số 79/2006/NĐ-CP. Vì vậy, mọi người không còn phải băn khoăn vấn đề tấm bằng Cao đẳng Dược có mở được nhà thuốc không?

Ở quy định này có chỉ rõ ra một số điểm cụ thể như sau:

  • Để mở quầy thuốc để kinh doanh cần phải tốt nghiệp hệ đào tạo Cao đẳng Dược trở lên. Đồng thời, cần phải có thời gian thực hành ít nhất 2 năm tại những cơ sở hợp pháp.
  • Để làm chủ đại lý bán thuốc ở doanh nghiệp hay là người quản lý tủ thuốc ở Trạm Y tế, khi đó cần phải có bằng Dược tá trở lên. Thời gian hành nghề tại những cơ sở Dược ít nhất 2 năm.
  • Do đó, để đủ điều kiện để mở quầy thuốc khi đó các bạn cần phải có ít nhất 2 năm hành nghề tại những cơ sở Dược hợp pháp. Tuy nhiên, chỉ mở quầy thuốc tại những vùng ngoại ô và bán  những loại thuốc thông dụng theo đúng quy định.

Học Cao đẳng Dược ra làm gì?

Dược sĩ Cao đẳng ra làm gì? Công việc ngành Dược khá đa dạng, sau khi tốt nghiệp sinh viên có cơ hội lựa chọn những nghề nghiệp khác nhau ở bệnh viện/ Trung tâm Y tế, nhà thuốc lớn. Những công việc sinh viên tốt nghiệp học cao đẳng dược có thể đảm nhiệm như:

Học cao đẳng dược ra làm gì
Những công việc chính của Dược sĩ Cao đẳng có thể đảm nhiệm
  1. Xin việc làm tại những công ty sản xuất thuốc: hiện nay có khá nhiều công ty Dược tư nhân hay nước ngoài chú trọng, tập trung đầu tư vào nước ta. Đây chính là một trong những cơ hội lớn cho những sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có cơ hội lựa chọn được ngành nghề phù hợp, mức lương ổn định hơn về sau.
  2. Là trình Dược viên: bạn sẽ là người trực tiếp phụ trách công việc giới thiệu sản phẩm thuốc, thực phẩm chức năng có mặt trên thị trường cho những nhà thuốc, bệnh viện/ Trung tâm hay cơ sở Y tế, những bệnh viện tư nhân hay phòng khám,... Mức lương của nghề trình Dược viên cũng khá cao, bên cạnh mức lương chính các bạn còn được ăn % hoa hồng theo hàng tháng.
  3. Kiểm nghiệm thuốc: công việc này phù hợp với những bạn có niềm đam mê với nghiên cứu, tìm tòi. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ngành Cao đẳng Dược bạn có thể lựa chọn công việc kiểm nghiệm thuốc ở những công ty sản xuất thuốc, Viện kiểm nghiệm, phòng thí nghiệm,...
  4. Mở quầy thuốc tự do kinh doanh: khi tốt nghiệp ngành Dược sau 2 năm đi làm tại những cơ sở bán thuốc khác nhau, khi đó bạn đã đủ điều kiện để tự mở quầy thuốc và làm chủ hơn về kinh tế của mình. Tuy nhiên, những loại thuốc bạn bán cũng có phần giới hạn và chỉ mở những quầy thuốc ở vùng ngoại ô thành phố.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn nhằm giải đáp thắc mắc: Tốt nghiệp Cao đẳng được gọi là gì? Cũng như những nghề nghiệp tương ứng sau khi tốt nghiệp ngành Dược. Những băn khoăn khác liên quan đến quá trình làm hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Y Dược, hay thủ tục nhập học thí sinh hãy liên hệ về trường đào tạo để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898