Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Điều Dưỡng năm 2024

Cao đẳng Điều dưỡng có Liên thông lên Đại học được không?

Cập nhật: 13/03/2024 15:32
Người đăng: Vũ Duyên | 3742 lượt xem

Có rất nhiều bạn thắc mắc không biết học Cao đẳng Điều dưỡng Liên thông lên Đại học được hay không? Thông tin bài viết sau sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc trên.

Lý do nhiều bạn muốn học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

Như đã biết thì Bộ Y tế đã công bố thông tin về yêu cầu tuyển dụng nhân sự của ngành sẽ có sự thay đổi kể từ năm 2024 trở đi bằng Trung cấp Y dược sẽ không còn hiệu lực. Điều ấy cũng gây sự hoang mang cho những bạn có ý định học Cao đẳng Điều dưỡng và những bạn đã hoặc đang học: liệu không biết đến khi nào thì bằng Cao đẳng không còn hiệu lực nữa? Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho việc làm của mình thì các bạn nên học liên thông đại học Điều dưỡng ngay khi có điều kiện.

Hơn nữa, trong thời gian 2 năm học liên thông từ Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học, bạn cũng được củng cố chuyên môn, nâng cao những kỹ năng điều dưỡng đã học từ bậc Cao đẳng. Được học sâu vào từng kỹ năng, đào tạo cao cấp hơn, chương trình học sẽ nặng nề hơn và sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tham gia sâu hơn vào các hoạt động nghiên cứu, cân nhắc lên làm quản lý trong ngành Điều dưỡng.

Cao đẳng điều dưỡng có liên thông lên đại học được không?

Thời gian học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng

Bên cạnh đó, hiện nay nhu cầu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cộng đồng đang được đặc biệt chú trọng. Vì thế trình độ cán bộ điều dưỡng cũng cần phải nâng cao để đáp ứng nhu cầu xã hội đề ra với ngành. Vậy, trường hợp học Cao đẳng Điều dưỡng Liên thông lên Đại học có được hay không?

Học Liên thông Cao đẳng lên Đại học ngành Điều dưỡng có được không?

Một câu hỏi đặt ra là: học Cao đẳng Điều dưỡng Liên thông lên Đại học có được hay không? Câu trả lời bạn hoàn toàn liên thông được từ cao đẳng điều dưỡng lên đại học cùng nhóm ngành sức khỏe. Thời gian đào tạo liên thông sẽ khoảng 18 tháng (tương đương 1,5 năm).

Không chỉ riêng ngành Cao đẳng Điều dưỡng mà học bất kỳ ngành Cao đẳng dược hay Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh,... tại nhà trường sau khi tốt nghiệp bạn đều có thể học Liên thông Đại học. Với mức học phí Cao đẳng Y Dược phù hợp với hoàn cảnh của các sinh viên và chương trình đào tạo khoa học bạn có sẽ đầy đủ khiến thức nền để học lên những bậc học cao hơn.

Cao đẳng điều dưỡng có liên thông lên đại học được không?

Liên thông Cao đẳng lên Đại học ngành Điều dưỡng có được không?

Mặt khác, để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh đăng ký theo học các ngành Cao đẳng Điều dưỡng, cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Dược,... tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, nhà trường tổ chức xét tuyển thành nhiều đợt trong năm và thời hạn đăng ký cuối cùng trước ngày 31/12/2024.

Liên thông Đại học Điều dưỡng cần những điều kiện gì?

Khi bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng Điều dưỡng và muốn học Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng lên Đại học thì bạn cần phải trai qua một kỳ thi tuyển theo quy định của Bộ giáo dục. Phần dự thi liên thông đại học của bạn sẽ bao gồm 3 môn cơ bản là : môn cơ đại cương, môn cơ sở và môn chuyên ngành. Để có thể theo học hệ đại học thì điểm tối thiểu mỗi môn phải đạt từ 5.0 điểm trở lên. Bạn không cần phải quá lo lắng về điều kiện này vì trước thời gian thi, nhà trường tổ chức cho thí sinh ôn luyện và hướng dẫn ôn tập.

Cao đẳng điều dưỡng có liên thông lên đại học được không?

Điều kiện dự thi Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng 2024

Liên thông đại học điều dưỡng từ Cao đẳng Điều dưỡng lên thì các bạn cần trải qua thời gian học là 1,5 năm đến 2 năm và có tối thiểu 12 tháng làm việc đúng chuyên ngành tại cơ sở (đối với những sinh viên tốt nghiệp loại giỏi thì có thể liên thông thẳng mà không cần có thời gian làm việc tại các cơ sở Y tế). Đối với những đối tượng Liên thông chéo ngành như từ Y sỹ đa khoa, Dược sỹ… lên Đại học Điều dưỡng thì phải có có thời gian đào tạo 3 tháng trước khi thi. Tuy nhiên, các thí sinh cần tìm hiểu để lựa chọn được các trường có ngành Điều dưỡng chất lượng đào tạo uy tín để theo học. Nhằm nhận được những kiến thức và vững tay nghề hơn để đáp ứng những yêu cầu công việc về sau.

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898