Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Tuyển sinh 2018 và những điều cần lưu ý cho thí sinh

Cập nhật: 11/04/2018 13:49
Người đăng: Bảo Bình | 988 lượt xem

Tuyển sinh 2018 và những điều cần lưu ý cho thí sinh

Mỗi năm tuyển sinh lại có một số thay đổi nhất định

Lựa chọn ngành học, trường học

Thi tuyển vào các trường cao đẳng, đại học là một bước ngoặt quan trọng trọng trong cuộc đời mỗi người. Việc bạn có được học tập ở môi trường chuyên nghiệp, các trường uy tín hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự cố gắng trong học tập và cả việc biết nắm bắt cơ hội, nhìn nhận thời cơ.

Một bạn sinh viên đang theo học văn bằng 2 chuyên ngành điều dưỡng tại trường Cao đẳng y dược TPHCM chia sẻ rằng trước đây vì theo các bạn học ngành kinh tế, bạn thấy rằng đây là ngành hót, có nhiều người đăng ký học nên cũng học theoo. Thế nhưng việc này lại khiến bạn khi ra trường không thể xin được việc vì nó không phải thế mạnh cũng như sở thích của bạn ấy. Và vì thế mà bạn đã phải mất thêm một thời gian nữa để theo học ngành điều dưỡng mà bạn yêu thích từ lâu.

Tuyển sinh 2018 và những điều cần lưu ý cho thí sinh

Năm 2018 kế hoạch tuyển sinh sẽ có nhiều thay đổi

Để chuẩn bị cho đợt tuyển sinh 2018 tới đây, các bạn thí sinh cần suy nghĩ, cân nhắc cho kỹ càng ngành mình định học xem có phù hợp hay không, ngành học đó có tiềm năng phát triển khi ra trường và quan trọng hơin là nên học ngành đó ở trường nào.

Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Nhiệm vụ cần thiết mà tất cả thí sinh đều cần phải làm khi đăng ký xét tuyển cao đẳng, đại học đó chính là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ. Không chỉ là đối với thí sinh năm đầu mà cả những bạn thí sinh học liên thông, văn bằng 2 cũng phải lưu ý điều này. Hồ sơ xét tuyển bao gồm một số giấy tờ nhất định như phiếu đăng ký xét tuyển, giấy tờ chứng nhận ưu tiên, ảnh, phong bì,...

Mặc dù hồ sơ đăng ký xét tuyển còn phụ thuộc nhiều vào yêu cầu cua rnhà trường nên chúng ta chỉ có thể chuẩn bị trươc snhững thủ tục gì chắc chắn cần đến, còn lại bạn phải theo dõi kỹ thông tin tuyển sinh của nhà trường mà thực hiện cho đúng.

Chuẩn bị kiến thức vững vàng

Hình thức tuyển sinh hiệnnay là xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia nên ngay từ hôm nay thí sinh cần trang bị cho mình kiến thức tốt nhất để đạt được kết quả cao trong kỳ thi này. Không chỉ học tập siêng năng mà bạn còn cần rèn luyện cả hạnh kiểm, đạo đức và ôn luyện kỹ càng các kiến thức đã học.

Tuyển sinh 2018 và những điều cần lưu ý cho thí sinh

Thí sinh cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ sớm cho kế hoạch ứng tuyển của mình

Tuy nhiên, học tập, ôn thi cũng cần phải khoa học và giữ gìn tốt sức khỏe của mình. Cân đối thời gian giữa học tập và nghỉ ngơi, có như vậy bạn mới không bị áp lực, căng thẳng, tiếp thu tri thức hiệu quả, có sức khỏe tối cho những ngày thi cử vất vả.  Nếu các bạn có nhu cầu thi tuyển vào ngành xét nghiệm y học ở khu vực phía Nam thì nên tìm hiểu trước các thông tin về Học phí cao đẳng xét nghiệm TPHCM có cao không, điểm chuẩn như thế nào, tiềm năng phát triển ngành ra sao để có lựa chọn đúng đắn.

Theo dõi những thay đổi trong tuyển sinh 2018

Năm 2018 là một năm hứa hẹn có nhiều thay đổi trong tuyển sinh đại học, cao đẳng. Thay đổi về phương thức tuyển sinh, ngành tuyển sinh, chế độ ưu tiên,...Thí sinh phải thật cẩn thận khi tiếp nhận thông tin, xác minh nguồn tin đó và chọn lọc những thông tin quan trọng ghi nhớ.

Mỗi trường học sẽ có một  thay đổi, bổ sung riêng sao cho phù hợp với nhu cầu tuyển sinh của trường. Vì thế mà thí sinh sau khi chọn được ngành học, trường học thì cần theo dõi các kênh thông tin của trường học để nắm bắt được những thay đổi một cách sớm nhất.

Tuyển sinh 2018, Bộ Giáo dục có nhiều điều chỉnh, định hướng mới cho nguồn nhân lực tương lai của đất nước. Những lưu ý trên đây sẽ giúp thí sinh nắm được nhiều phần thắng hơn trong cuộc chiến chen chân vào đại học, cao đẳng.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898