Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Những điều kỳ lạ học sinh hay làm trước mỗi mùa thi

Cập nhật: 11/04/2018 14:06
Người đăng: Bảo Bình | 992 lượt xem

Những điều kỳ lạ học sinh hay làm trước mỗi mùa thi

Trứng cung cấp vitamin giúp nuôi dưỡng não giúp não nhớ lâu hơn

Đứng trước mỗi kỳ thi có tính chất quan trong, quyết định  hay quan trọng hay nói một cách hài hước là  " cuộc đời nở hoa hay cuộc sống bế tắc" của học sinh. Thi  tốt nghiệp THPT trở thành kỳ thi quan trọng nhất đối với tất cả các thí sinh trong những năm gần đây  khi bộ Giáo Dục và Đào tạo ban hành quyết định nhập kỳ thi tốt nghiệp và tuyển sinh Cao đẳng, Đại học làm một. Trước mỗi kỳ thi quan trọng ngoài việc  thí sinh cần chuẩn bị ôn tập tài liệu cho những môn thi là vô cùng quan trong nhưng áp lực thi cử rất lớn kiến thí sinh dù tự tin đến mấy với kiến thức của mình cũng trở nên lo lắng và làm một vài điều kỳ quặc mà học sinh cho là đúng.Dưới đây là một số điều mà học sinh, sinh viên thường hay làm trước mỗi kỳ thi.

- Không ăn tất cả các loại trứng trước mỗi kỳ thi

Học sinh, sinh viên cho rằng trước mỗi kỳ thi mà bản thân ăn trứng thì trong quá trình thi làm bài sẽ không may mắn, dễ bị điểm 0 . Sinh viên kiêng tất cả những loại trứng và món ăn liên quan đến trứng trong thời gian này mà quên rằng trứng chính là thức ăn rất tốt cho não.Thạc sĩ  Nguyễn Viết Chung - giảng viên trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn cho biết trứng là một trong những thực phẩm cung cấp, bổ sung vitamin A cho não giúp tăng cường trí nhớ và khả năng nhớ lâu hơn

- Tích cực ăn xôi, ăn đậu

Liên  quan đến chuyện ăn mùa thi cử nhiều thí sinh cho rằng ăn xôi, ăn đậu cũng sẽ có nhiều may mắn hơn trong kì thi giống như tên gọi của các loại thức ăn này. Tuy nhiên việc thi đỗ thi trượt hay không là do thí sinh đó đã học, ôn luyện được đến đâu chứ không bao giờ liên quan đến các món ăn cả.Bạn Dung ( sinh viên Cao đẳng Điều DưỡngTPHCM) chia sẻ rằng " mình học chuyên ngành điều dưỡng và có học môn học liên quan đến dinh dưỡng trong các loại thực phâm thì xôi ( gạo) hay đậu chỉ là thực phẩm bổ sung thêm tinh bột và một số nhóm vitamin và khoáng chất cho cơ thể thôi chứ không liên quan gì đến chuyện thi trượt hay thi đỗ cả".

- Thắp hương, cầu nguyện trước mỗi ngày thi

Người Việt Nam mình có câu " có thờ có thiêng có kiêng có lành". Trong tâm niệm của người Việt Nam khi làm bất kỳ một việc gì đó quan trọng hay lớn lao thì việc báo cáo lại cho các công việc lại cho ông bà tổ tiên. Mong muốn ông bà tổ tiên ở thế giới bên kia phù hộ đội trì cho chúng ta ở dưới trần thế để mọi chuyên thuân lợi  " xuôi chèo mát mái". Vì thế trước mỗi kì thi đặc biệt quan trong thì học sinh, sinh viên thường thắp hương, cầu nguyện trước mỗi kỳ thi để hy vọng ông bà phù hộ cho mình gặp nhiều may mắn trong khi thi.

Những điều kỳ lạ học sinh hay làm trước mỗi mùa thi

Nhiều học sinh chi rằng " bùa thi " sẽ giúp mình thi đâu đỗ đấy

- Bùa thi

Một số thí sinh thiếu tự tin về những kiến thức mà mình học được đã tìm đến bùa thi. Bùa thi có tác dụng chỉ trong thời gian ngắn và được quảng cáo với nhiều công dụng như " thi là đỗ", học đến đâu nhớ đến đấy.... với nhiều hình dạng và  mẫu mã khác nhau.  Bùa thi  được học sinh đặc biệt tin tưởng và giống như thứ mà thí sinh trao trọn niềm tin về việc thi cử được diễn ra tốt đẹp.

-  Tung hứng

Với những câu hỏi trắc nghiệm của những môn thi tự nhiên như Toán, Lí, Hóa hoặc những môn thi có cả hình thức thi trắc nghiệm thì  tung hứng là một trong những chiêu trò " cầu may" của thí sinh. Không phải thí sinh nào cũng có thể tìm ra được đáp án chính xác mà việc bỏ lỡ không làm bài sẽ làm cho thí sinh mất điểm hoàn toàn ở câu hỏi đó nên việc tung hứng khoanh bừa tìm câu trả lời được thí sinh sử dụng khá phổ biến. Nhiều khi trò tung hứng khoanh bừa cũng đem lại may mắn cho rất nhiều thí sinh.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898