Mách nhỏ sĩ tử cách giảm áp lực trong những kỳ thi cử quan trọng

Cập nhật: 16/05/2018 lúc 14:23 - Cẩm nang tuyển sinh
Người đăng: Vũ Duyên - 177 lượt xem

Kỳ thi THPT quốc gia sắp đến. Đây là một kỳ thi quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi học sinh nên áp lực và tâm lý căng thẳng, lo lắng là điều không tránh khỏi. Sau đây là một số mẹo nhỏ giúp các bạn giảm bớt tâm lý thi cử.

Mẹo giúp giảm áp lực khi thi THPT

Mẹo giúp giảm áp lực khi thi THPT

Không tự tạo áp lực cho bản thân

Thi THPT quốc gia là một kỳ thi quan trọng nhưng các bạn cũng không nên đặt quá nhiều áp lực cho mình. Đừng tự đặt ra cho mình những suy nghĩ, những tình huống tiêu cực như: Nếu không làm được bài thì sẽ thế nào? Nếu rớt Đại học mình sẽ ra sao?,...Mà hãy suy nghĩ tích cực và tự tin vào bản thân mình.

Cứ suy nghĩ theo chiều hướng tích cực như vậy thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phấn chấn hơn khi bước vào phòng thi. Việc làm bài thi vì thế sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Những suy nghĩ tiêu cực không làm mọi chuyện tốt hơn mà chỉ làm mọi thứ tệ đi. Vậy thay vì tự tạo áp lực cho bản thân thì hãy vui tươi lên.

Bình tĩnh hít thở sâu trước khi làm bài thi

Khi vào phòng thi, các sĩ tử nên giữ tâm lý bình tĩnh tránh tâm lý hồi hộp lo lắng khi vào phòng thi nếu không sẽ ảnh hưởng đến phán đoán cũng như khả năng làm bài của chính mình. Trước khi đặt bút làm bài thi, hãy hít một hơi thật sâu và thở ra từ từ. Khi chuẩn bị làm bài, chúng ta dễ bị lo lắng, hồi hộp, tim sẽ đập nhanh hơn và chân tay bắt đầu run.

Hít thở sâu giúp tim được cung cấp đầy đủ oxy. Khi có nhiều oxy, tim sẽ không bị hoạt động quá tải, vì thế tâm trí bạn sẽ được thư giãn. Hít một hơi thật sâu cũng giúp bạn cảm thấy sảng khoái và nhẹ nhõm hơn, tâm lí lo lắng và hồi hộp sẽ dần được đẩy lùi.

Chuẩn bị nước lọc khi vào phòng thi

Thí sinh nên mang nước lọc vào phòng thi

Thí sinh nên mang nước lọc vào phòng thi

Khi đi thi, não bộ của bạn hoạt động căng thẳng và liên tục. Để hoạt động một cách tốt nhất, nó cần được cung cấp đầy đủ oxy. Trong những ngày hè nóng nực, cơ thể dễ mất nước, sinh ra mệt mỏi khó chịu thì việc uống nhiều nước lại càng quan trọng hơn.

Hãy chuẩn bị sẵn trong cặp của bạn một chai nước lọc để mang vào phòng thi. Trong thời gian làm bài thi, bạn hãy uống từng ngụm nhỏ, nó sẽ tiếp năng lượng cho bạn "chiến đấu". Lưu ý uống nước thành ngụm nhỏ mà không nên uống quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến hệ bài tiết đấy nhé!

Đi ngủ sớm trước ngày đi thi

Trước ngày thi, hãy tạo cho bạn một tâm lí thoải mái, giúp bạn quên đi nỗi lo và áp lực thi cử. Trước ngày thi đừng ép bản thân học quá nhiều vì điều này khiến cơ thể bạn mệt mỏi và căng thẳng, từ đó việc làm bài thi khó thuận lợi vào ngày hôm sau. Chính vì thế bạn nên đi ngủ sớm trước ngày đi thi. Khi bạn ngủ đủ giấc, não bộ cũng được nghỉ ngơi đủ, điều này sẽ giúp bạn sáng tạo hơn khi làm bài.

Ăn sáng và chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi đến phòng thi

Bữa sáng là bữa ăn vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Ăn sáng đầy đủ giúp nạp năng lượng cần thiết cho bạn "chiến đấu" trong phòng thi. Các cụ có câu: "Có thực mới vực được đạo", với một chiếc dạ dày trống rỗng thì bạn không thể đủ tỉnh táo để làm bài thi.

Bạn hãy chuẩn bị đầy đủ tất cả giấy tờ, đồ dùng học tập cần thiết khi thi: Chứng minh thư, thẻ dự thi,...Trước hôm thi, hãy kiểm tra kĩ lưỡng và để vào trong túi của mình. Nếu bạn không làm tốt công đoạn này, khi đến phòng thi mới phát hiện mình quên một giấy tờ nào đó thì sẽ vô cùng rắc rối, ảnh hưởng rất lớn đến tâm lí của bạn, khiến bạn không được làm bài thi trong trạng thái tốt nhất. Và hãy đến phòng thi sớm đừng để đi quá sát giờ.

Nguồn: Trường cao đẳng Y dược Sài Gòn tổng hợp

Call: 0961529898