Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Khối C chuẩn bị kỹ trước khi thi Sư phạm để nắm chắc chiến thắng

Cập nhật: 21/06/2023 15:44
Người đăng: Bảo Bình | 1163 lượt xem

Khối C chuẩn bị kỹ trước khi thi Sư phạm để nắm chắc chiến thắng

Thí sinh khối C cần cân nhắc kỹ lưỡng khi chọn ngành học

Thí sinh cần xác định rõ sở trường và đầu ra

Không phải ai sau khi học sư phạm đều có đầu ra ổn định và phù hợp, chính vì vậy trước khi đăng ký tham gia tuyển sinh vào các ngành mình muốn, thí sinh cần xác định rõ sở trường của bản thân. Trong đào tạo sư phạm hiện nay có rất nhiều lĩnh vực khác nhau như sư phạm mầm non, sư phạm tiểu học, sư phạm đặc biệt, sư phạm nghệ thuật và sư phạm các bộ môn như Toán, Lý, Hóa, Văn, Anh. Chính vì vậy việc xác định khả năng của bản thân sẽ tạo điều kiện tốt hơn cho thí sinh khi bắt đầu vào học.

Cần hiểu rõ được năng lực của bản thân để trúng tuyển

Tuy rằng việc xác định sở trường là rất quan trọng, nhưng với số lượng lớn thí sinh khối C đăng ký thi mỗi năm thì sư phạm là ngành có tỉ lệ cạnh tranh đầu vào rất lớn. Chính vì vậy chỉ dựa vào sở thích và mong muốn là chưa đủ, thí sinh khối C cần xác định được cả năng lực của bản thân và tỉ lệ cạnh tranh để chọn được khoa và trường phù hợp.

Nếu năng lực bạn không đủ giỏi thì không nên ứng tuyển vào các trường đại học lớn, có tiêu chí cao mà nên theo học cao đẳng như Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng du lịch, Cao đẳng y dược TPHCM,...Những trường này có tiêu chí tuyểnn chọn sinh viên đầu vào thấp hơn và cũng có nhiều tiềm năng phát triển nghề nghiệp.

Ngoài ra, xác định được năng lực của bản thân giúp thí sinh chủ động hơn trong việc ôn luyện và nộp nguyện vọng. Nếu như bạn đã xác định rõ khối ngành mong muốn thì hãy chắc chắn rằng mình đã nắm vững những kiến thức Văn học, Lịch sử, Địa Lý. Đồng thời bạn cũng cần liên tục theo dõi điểm sàn mỗi năm và chỉ tiêu của ngành mình sắp thi vào.

Học sư phạm ở đâu và cơ hội làm việc ra sao

Khối C chuẩn bị kỹ trước khi thi Sư phạm để nắm chắc chiến thắng

Thí sinh khối C thi nhau nộp hồ sơ vào Sư phạm

Như chúng ta đã nhắc đến ở trên, đào tạo sư phạm có rất nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau và chính vì vậy cơ hội việc làm của ngành cũng rất đa dạng. Ngoài việc trở thành giáo viên, sinh viên sư phạm có thể áp dụng những kiến thức chuyên ngành vào những công việc khác. Ví dụ như nhà nghiên cứu, nhân viên xã hội, nhà văn hay các ngành nghề khác tùy theo kiến thức và khả năng.

Vậy bạn có thể thi tuyển sư phạm ở các trường đại học, cao đẳng nào? Ở khu vực phía Bắc chúng ta phải kể đến trường đại học Sư phạm Hà Nội, đây là trường đại học đào tạo chuyên sâu nhất về các lĩnh vực của Sư phạm. Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số trường khác như đại học Giáo Dục, đại học Sư phạm Nghệ Thuật Trung Ương,…

Ở miền Trung và miền Nam cũng có rất nhiều các trường đại học chuyên biệt về sư phạm như đại học Sư phạm thành phố Sài Gòn, đại học Huế (các chuyên ngành sư phạm), đại học Sư phạm Kỹ Thuật TPHCM, Xét tuyển cao đẳng xét nghiệm TPHCM, đại học Cần Thơ,…

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898