Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Xu hướng học ngành Dược hiện nay?

Cập nhật: 04/03/2024 15:20
Người đăng: Loan Nguyễn | 3252 lượt xem

Đối với Ngành Dược bất kỳ là loại thuốc đông y hay thuốc tây y đều phải thực hiện theo đúng quy trình sản xuất nghiêm ngặt, tỉ mỉ, chính xác. Từ cách đóng gói như thế nào đến cách hướng dẫn sử dụng cho đến hoạt động quảng cáo tiếp thị đều có những bộ phận kiểm nghiệm, quản lý chất lượng có chuyên môn cao giám sát trực tiếp sản phẩm.

Xu hướng học ngành Dược

Ở nước ta, tiềm năng tăng trưởng của ngành dược đang được đánh giá cao bởi một số yếu tố như dân số Việt Nam hiện nay khoảng 97,3 triệu người. Vào năm 2020, ước tính thu nhập bình quân đầu người là 2.750 USD.

Nhìn về dài hạn, ngành dược có nhiều tiềm năng tăng trưởng cho cả các công ty sản xuất, cũng như những tập đoàn bán lẻ do quy mô dân số Việt Nam ở mức lớn bởi chúng đang bước vào giai đoạn “già hóa” về dân số. Tỷ lệ dân số vàng của Việt Nam hiện đang nằm ở mức đỉnh và thời kỳ già hóa dân số bắt đầu bước vào tốc độ nhanh.

Bên cạnh đó, môi trường sống bị ô nhiễm, lối sống thiếu lành mạnh và đồ ăn thiếu vệ sinh là nguyên nhân chính gia tăng các bệnh truyền nhiễm. Từ đó, khiến nhu cầu đối với các loại dược phẩm điều trị những bệnh này gia tăng.

Theo báo cáo của Công ty Cổ phần Nghiên cứu ngành và Tư vấn Việt Nam (VIRAC), thị trường ngành chăm sóc sức khỏe Việt Nam cũng đang phát triển rất mạnh. Trong năm 2023, chỉ tiêu cho dược phẩm cũng tăng đến hơn 6,6 tỷ USD.

Hiện nay, các nhà sản xuất đến sau cũng có nhiều cơ hội mới do nhu cầu sử dụng các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và các thuốc thay thế (dùng để điều trị cùng một loại bệnh). Chính điều này cũng làm gia tăng mức độ cạnh tranh trong ngành.

Nhìn chung, ngành dược Việt Nam có rất nhiều tiềm năng phát triển. Từ đó, góp phần tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho nguồn nhân lực dược. Vì vậy, ngành Dược học đang thu hút lượng thí sinh quan tâm càng ngày càng lớn.

Dược sĩ là gì? Học dược khó không?

Dược sĩ là người làm việc trong Ngành Dược có chuyên môn về thuốc Tân dược. Trong ngành Y tế, Dược sĩ còn được gọi là người thầy thuốc. Bởi họ là một trong những người trực tiếp tham gia vào quá trình điều trị bệnh thông qua việc theo dõi và dùng thuốc trong đơn thuốc của các Y sĩ, Bác sĩ.

Rất nhiều các bạn lo sợ rằng học Dược sẽ khó bởi có rất nhiều loại thuốc, tên thuốc phải nhớ. Đòi hỏi người làm phải nhẫn nại, cần cù và có tính chính xác cao nhằm giảm thiểu sai sót. Nhầm lẫn là điều không thể chấp nhận được trong nghề Dược. Không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến bệnh nhân mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của người Dược sĩ.

>>>> Mách bạn: 6 Công việc của sinh viên Dược sau khi ra trường

Học ngành Dược ra sẽ làm gì?

Rất nhiều các bạn trẻ không biết sau khi ra trường sẽ làm việc ở đâu, hoặc có suy nghĩ học xong chỉ làm việc tại các nhà thuốc tư nhân, tư vấn về sử dụng thuốc cho cư dân nơi nhà thuốc hoạt động. Thực ra, sau khi tốt nghiệp Dược sĩ bạn có rất nhiều lựa chọn công việc:

Bạn có thể làm Trình Dược viên tại các cơ sở Y tế khám chữa bệnh như Bệnh viện, Trung tâm y tế, hay làm cho các Công ty sản xuất hoặc nhập khẩu Dược phẩm và các chế phẩm y tế hiện nay.... Hoặc bạn cũng có thể ở lại trường làm giảng viên các trường như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Ngoài ra có thể làm nhân viên Marketing giới thiệu thuốc mới, hoặc cơ sở quản lý dược, kiểm tra chất lượng thuốc (kiểm nghiệm thuốc), nghiên cứu thuốc mới…

Không chỉ là một chuyên gia về thuốc Dược sĩ còn là một chuyên gia tham gia về các xét nghiệm sinh hóa lâm sàng hay còn gọi là Dược sĩ lâm sàng khi tham gia vào quyết định dùng thuốc. Ở các trường hợp đặc biệt trong khi được mời tham gia hội đồng tư vấn thuốc và điều trị. Chính vì vậy đào tạo Dược sĩ phải gắn với hệ thống Bệnh viện để chuẩn hóa đầu ra cho Dược sĩ.

Xu hướng học ngành Dược hiện nay?Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xét tuyển Cao đẳng Dược 2023

Học dược thi khối nào? Học dược sĩ ở đâu?

Học Dược tại một số trường Đại học, Cao đẳng chuyên ngành Y Dược đều phải thì một trong 2 khối A hoặc B. Các trường cao đẳng, trung cấp đa số xét tuyển đầu vào theo học bạ như Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, Cao đẳng đa khoa Tuệ Tĩnh..

Hiện nay có nhiều trường tuyển sinh ngành Dược với nhiều cấp tuyển sinh khác nhau. Cấp đại học bạn có thể chọn ngành Dược trường Đại học Y Dược Đại học Thái Nguyên, Đại Học Y Hà Nội .... Ngoài ra đối với những thí sinh yêu thích về dược mà không đủ điểm học trường đại học thì các bạn có thể học cao đẳng dược tại các trường đào tạo có tiếng như: Cao đẳng y dược Sài Gòn

Ngành dược trường Cao đẳng y dược Sài Gòn cũng là một trong những trường đào tạo bài bản, sinh viên được chăm sóc từ chuyên môn trong trường đến thực tập, đầu ra. Sinh viên trường Cao đẳng y dược Sài Gòn được thực tập tại những cơ sở có tiếng và được hưởng lương.

Nếu bạn quan tâm đến chương trình tuyển sinh Cao đẳng Y Dược năm 2024, vui lòng nộp hồ sơ tại địa chỉ : 

- Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
- Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM

Thông tin về trường Cao đẳng y dược Sài Gòn

TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y DƯỢC SÀI GÒN 

Saigon Medical College

  • Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận:Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).
  • Cơ sở 2: PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM
  • Điện thoại : 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
  • Facebook: https://www.facebook.com/truongcaodangyduocsaigon/

 

Tin Liên quan
khoi-a1-hoc-nghanh-y-duoc-khong-va-nhung-chuyen-nganh-dao-tao Khối A1 học nghành Y được không và những chuyên ngành đào tạo? Khối A1 học ngành Y được không là câu hỏi đang được rất nhiều thí sinh quan tâm bởi đây là khối phát triển từ khối truyền thống khối A. Cùng giải đáp ngay qua bài viết dưới đây. ho-so-nhap-hoc-cao-dang-duoc-tphcm-can-nhung-gi Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ nhập học Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn Ước mơ theo đuổi trở thành "Dược sĩ" tương lai được nhiều em nuôi dưỡng ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Lựa chọn theo học ngành Dược được đánh giá phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong xã hội hiện nay. Vậy, hồ sơ Cao đẳng Dược cần chuẩn bị những giấy tờ gì? mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898