Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Học khối nào để đủ điều kiện xét tuyển các trường Cao đẳng Y Dược?

Cập nhật: 08/08/2018 14:07
Người đăng: Bảo Bình | 1246 lượt xem

Điều kiện xét tuyển vào các trường Cao đẳng Y Dược như thế nào là thắc mắc của khá nhiều thí sinh khi chỉ còn ít ngày nữa là diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Học khối nào để đủ điều kiện xét tuyển các trường Cao đẳng Y Dược?

Học ngành Y Dược phải thi khối nào

Có nhiều lựa chọn phong phú khi ra trường

Là ngành nắm trong tay sức khỏe của con người, ngày nay khi nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng gia tăng thì song song với nhu cầu nhân lực ngành Điều dưỡng, nhu cầu nhân lực ngành Dược cũng theo đó mà ngày tăng càng cao.

Ngành kinh doanh Dược phẩm ở nước ta trong những năm trở lại đây ngày càng phát triển. Chính vì thế đã có rất nhiều doanh nghiệp Dược phầm ở nước ngoài hội nhập vào Việt Nam để xây dựng rất nhiều công ty, xí nghiệp sản xuất..... Điều đó càng minh chứng cho việc có rất nhiều cơ hội cũng như  nhiều việc làm cho những bạn theo học ngành này.

Tốt nghiệp ngành Dược dù hệ Trung cấp,  Cao đẳng Dược hay Đại học, hoặc tùy vào năng lực, trình độ và sở thích của cá nhân mà bạn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như đứng quầy bán thuốc, làm việc tại các Nhà thuốc bệnh viện, các cơ sở Y tế hay các công ty sản xuất kinh doanh Dược phẩm, hoặc bạn cũng có thể tự mở một quầy thuốc để kinh doanh.

Học ngành Dược sĩ phải thi hay xét tuyển khối nào?

Có nhiều trường tuyển sinh ngành Dược, phần lớn các trường Đại học đào tạo ngành Dược thường xét tuyển dựa trên kết quả học tập hoặc điểm thi THPT quốc gia của ba môn khối A truyền thống (tức là tổ hợp môn Toán – Lý – Hóa). Nếu thí sinh có thế mạnh ở những môn học này thì đây chính là một lợi thế khi xét tuyển vào ngành Dược.Tuy nhiên với những thí sinh có học lực Trung bình Khá trở lên muốn theo học ngành Dược thì vẫn có thể lựa chọn xét tuyển vào các trường Cao đẳng bởi thường ở mức nhẹ nhàng hơn nhiều so với các trường Đại học.

Không thi khối A có được xét tuyển Cao đẳng Dược?

Đối với những bạn thí sinh không có thế mạnh ở ba môn Toán – Lý – Hóa nhưng muốn theo học ngành Dược thì cơ hội vẫn rất rộng mở với các bạn bằng cách đăng ký xét tuyển vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Với hình thức tuyển sinh Cao đẳng Dược xét tuyển thẳng đối tượng thí sinh đủ tiêu chí đỗ tốt nghiệp THPT, nhà Trường tạo điều kiện cho những bạn thí sinh có học lực Trung bình Khá trở lên được theo đuổi đam mê làm việc trong ngành Dược.

Học khối nào để đủ điều kiện xét tuyển các trường Cao đẳng Y Dược?
Thông báo tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn

Trong cuộc sống hàng ngày, mọi người đều cần và sử dụng thuốc ở mức độ khác nhau từ viên thuốc cảm sốt,thuốc bổ thông thường đến những loại thuốc đặc biệt để trị các chứng bệnh nan y, vì vậy, sản phẩm của nghề dược mang tính phổ thông cao. Ngoài thu nhập ổn định, môi trường làm việc nhẹ nhàng, không phải trực ca thức đêm, thế nhưng ngành Dược lại liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người . Thế nên đây cũng là một yếu tố bất lợi của ngành Y Dược.

Ngay từ bây giờ thí sinh có thể đăng ký xét tuyển vào trường. Ngoài ra thí sinh yêu thích các ngành khác như Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm Y học có thể đăng ký xét tuyển với điều kiện xét tuyển tương tự như trên.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898