Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Cẩm nang tuyển sinh

Bỏ điểm cộng khuyến khích đầu vào lớp 10

Cập nhật: 12/06/2018 15:35
Người đăng: Bảo Bình | 848 lượt xem

Bỏ điểm cộng khuyến khích đầu vào lớp 10

Bỏ điểm cộng khuyến khích tạo sự công bằng cho các thí sinh

Giảng viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Tiến sĩ Vũ Thu Hương đã chia sẻ rằng việc loại bỏ quy chế điểm cộng nghề trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 là hướng đi đúng đắn.

Việc bổ sung thay đối quy chế thi tuyển sinh THCS và THPT mà Bộ giáo dục và đào tạo mới công bố. Sẽ bỏ quy định cộng điểm khuyến khích cho thí sinh khi thi tuyển đầu vào THPT. Theo đó, tất cả các cuộc thi văn hóa cấp tỉnh, thành phố, các cuộc thi năng khiếm, thì điểm thi nghề sẽ không được cộng điểm khuyến khích như các năm trước. Điều này đã gây ra nhiều tranh cãi đối với nhiều học sinh và các bậc phụ huynh.

Nhiều ý kiến khác nhau trong việc bỏ điểm cộng khuyến khích

Giải thích về thay đổi này, ông Nguyễn Xuân Thành – Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học (Bộ GDĐT) cho rằng: "Do chính sách cộng điểm khuyến khích khiến nhiều học sinh đi học nghề chỉ với mục đích lấy điểm cộng khi tuyển sinh vào lớp 10. Điều này gây khó khăn trong công tác hướng nghiệp tại địa phương, thêm vào đó nó cũng làm cho việc tổ chức các cuộc thi tốt nghiệp nghề hết sức vất vả, tốn kém mà hiệu quả không được cao. Bởi vậy, Bộ đang lấy ý kiến cơ sở, tiến tới bỏ tiêu chí cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh đầu cấp.

Việc học nghề ở bậc phổ thông vốn có ý nghĩa hết sức tốt đẹp. Ngoài học văn hoá học sinh được trang bị kỹ năng và định hướng nghề nghiệp. Thế nhưng, phải thừa nhận theo thời gian, mục tiêu đó dần thay đổi. Khi người học xem việc học nghề là để lấy chứng chỉ, lấy điểm cộng học để chống chế.

Bỏ điểm cộng khuyến khích đầu vào lớp 10Bỏ điểm cộng khuyến khích vào lớp 10

Chia sẻ về điều này, TS Vũ Thu Hương - giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cho biết: Bà rất ủng hộ quy định bỏ cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh vào lớp 10. Điều này sẽ vừa giảm áp lực học hành cho con trẻ.....Giỏi 1 bộ môn thì không thể đại diện cho tất cả các bộ môn được học trong trường đồng thời việc đó cũng khiến trẻ phải học luyện rất mệt mỏi và vất vả. Và đây cũng chính là một trong các nguyên nhân khiến cho việc học tập của học sinh trở nên quá tải, nặng về kiến thức và yếu kém về thực hành trong tất cả các môn.Tôi nghĩ chủ trương bỏ cộng điểm khuyến khích trong tuyển sinh sẽ đem lại sự công bằng cho tất cả các trẻ"...

Tiến Sĩ Nguyễn Tùng Lâm, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục Trường Trung học phổ thông Đinh Tiên Hoàng, Chủ tịch Hội Tâm lý giáo dục Hà Nội Cũng ủng hộ nội dung trong dự thảo quy chế tuyển sinh THCS và THPT mà Bộ GDĐT vừa đưa ra. Ông cho rằng bỏ cộng điểm khuyến khích sẽ giúp trả các cuộc thi về đúng nghĩa trong kỳ tuyển sinh. Bản chất của các cuộc thi là phải cạnh tranh công bằng, nếu được cộng điểm khuyến khích thì không còn là công bằng nữa, sẽ rất thiệt thòi cho các bạn học tốt hơn. Ngoài ra, khi còn cộng điểm thì không thể khuyến khích học trò cố gắng học tập để lấy kiến thức, kỹ năng, mà chỉ quan tâm mình xếp loại gì, được cộng bao nhiêu điểm trong kỳ thi. Các trường trung học phổ thông cũng khó chọn đúng được học sinh có năng lực thực sự.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898