Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Việc Làm Y Dược

Hỗ trợ sinh viên Cao đẳng Y dược có việc làm sau tốt nghiệp

Cập nhật: 04/03/2021 12:18
Người đăng: Nguyễn Trang | 1861 lượt xem

Y dược là một trong những ngành được nhiều thí sinh có nguyện vọng theo học hàng năm. Khả năng lựa chọn được những công việc phù hợp với mức lương ổn định khá cao, vì vậy sinh viên tốt nghiệp ra trường không phải quá lo lắng.

Nhu cầu nhân lực ngành Y dược trong xã hội

Theo kết quả của Cục Quản lý Dược thống kê cho thấy tỷ lệ Dược sĩ trên số dân năm 2017 của nước ta ở mức khoảng 2,4/10.000 dân. Mật độ Dược sĩ được phân bố chủ yếu ở những cơ quan quản lý nhà nước, những bệnh viện và cơ sở sản xuất kinh doanh Dược phẩm ở những thành phố lớn. Một điều bất cập xảy ra đó là nguồn nhân lực trong Dược sĩ ở những tuyến cơ sở, ở địa phương phân bố ít. Nguồn nhân lực trong lĩnh vực Dược ở Việt Nam hiện nay đang còn thiếu hụt và chưa đáp ứng được những nhu cầu của người dân.

Nhu cầu nhân lực ngành Y dược trong xã hội
Nhu cầu nhân lực ngành Y dược trong xã hội

Theo dự tính trong tương lai ngành Dược sẽ phải cần đến 25.000 Dược sĩ có trình độ Cao đẳng trở lên. Bởi vậy, trong những năm tới cần phải có một nguồn nhân lực đủ để bổ sung vào các bệnh viện, các doanh nghiệp Dược phẩm,... Với sự phát triển mạnh mẽ của xã hội, cũng như những nhu cầu về chăm sóc sức khỏe của con người ngày một tăng cao yêu cầu tỷ lệ Dược sĩ ngày càng được phủ rộng trên khắp các địa phương, các tỉnh thành trên cả nước. Bởi vậy, những thí sinh lựa chọn theo ngành Y dược là một trong những sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Cơ hội lựa chọn việc làm của sinh viên Cao đẳng Y dược sau khi ra trường

Lựa chọn hình thức đào tạo Cao đẳng Y dược các thí sinh không phải trải qua những thời gian ôn luyện căng thẳng và áp lực như hệ Đại học. Không những vậy học Cao đẳng còn tiết kiệm được thời gian, chi phí, ra trường sớm làm việc các bạn tích lũy thêm được nhiều kinh nghiệm trong ngành nghề.

Đối với những sinh viên Cao đẳng Y dược cơ hội lựa chọn việc làm được mở rộng. Sinh viên tốt nghiệp ngành Dược có thể làm việc trong các bệnh viện, trạm Y tế, hay bán hàng ở những quầy thuốc lớn,... Các bạn có thể lựa chọn được những môi trường làm việc khác nhau tùy thuộc vào năng lực và tính cách của bản thân. Đặc biệt, khi đã tích lũy đầy đủ kinh nghiệm và đủ vốn các bạn có thể tự mở quầy thuốc, lúc đó sẽ tự làm chủ về kinh tế hơn.

Cơ hội lựa chọn việc làm của sinh viên Cao đẳng Y dược sau khi ra trường

Hay đối với ngành Điều dưỡng sau khi tốt nghiệp sinh viên có thể làm việc ở bệnh viện hay trung tâm Y tế, các bệnh viện tư,... Khi đó các bạn sẽ đảm nhiệm vai trò chăm sóc bệnh nhân, đồng thời kết hợp với bác sĩ để tiến hành theo dõi tình trạng bệnh nhân từ khi nhập viện cho đến lúc kết thúc quá trình điều trị. Nhân viên Điều dưỡng còn là người biết trấn an tinh thần cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân để vượt qua được những khí khăn trong bệnh tật. Đặc biệt những người theo học ngành này còn có cơ hội làm việc ở nước ngoài như: Nhật Bản; Canada, Úc,... Những nước phát triển đang thiếu hụt trầm trọng về nguồn nhân lực Điều dưỡng.

Những ngày nghề khác trong Cao đẳng Y dược như: Xét nghiệm Y học, Hộ sinh hay Kỹ thuật Vật lý trị liệu các bạn cũng có thể lựa chọn việc làm ở những vị trí và khác nhau phù hợp với năng lực và tính cách của mình. Những ai có mong muốn theo học những ngành nghề trong Cao đẳng Y dược cần lựa chọn được trường đào tạo uy tín để theo học.

Học Cao đẳng Y dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của người các sinh viên theo học hiện nay có rất nhiều trường Cao đẳng Y dược mở ra, vì vậy khi có mong muốn theo học các thí sinh cần phải cân nhắc kỹ lưỡng để lựa chọn được trường đào tạo uy tín.

Theo đánh giá trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ đào tạo uy tín được nhiều thí sinh lựa chọn trong những năm trở lại đây. Đội ngũ giảng viên tâm huyết tận tâm với nghề, luôn truyền đạt và mở rộng những kiến thức liên quan đến ngành nghề cho các sinh viên. Hệ thống các phòng thí nghiệm; thực hành được chú trọng đầu tư đầy đủ để đáp ứng được nhu cầu học tập trong những tiết thực hành.

Học Cao đẳng Y dược tại Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn

Nhà trường tiến hành đào tạo theo phương thức 70% thực hành và 30% là lý thuyết. Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn đào tạo trên 5 ngành chủ yếu:

  • Cao đẳng Dược (Mã ngành: 6720201); 
  • Cao đẳng Điều Dưỡng (Mã ngành: 6720301);
  • Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303);
  • Cao đẳng Xét nghiệm Y học (Mã ngành: 6720602);
  • Cao đẳng Kỹ Thuật Vật lý trị liệu và Phục hồi chức năng (Mã ngành: 6720604);

Vì vậy, tùy thuộc theo năng lực của bản thân cũng như sở thích của bản thân để lựa chọn được ngành nghề phù hợp. Khi đủ những điều kiện xét tuyển theo học tại trường các thí sinh nhanh chóng gửi hồ sơ về trường đào tạo hoặc có thể liên hệ về số điện thoại: 096.152.9898 - 0983.851.9898 để được tổ tư vấn hỗ trợ giải đáp cụ thể hơn.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898