Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Cao Đẳng Dược Sài Gòn năm 2024

Bạn có phù hợp theo học ngành Dược hay không?

Cập nhật: 29/02/2024 14:21
Người đăng: Bảo Bình | 6946 lượt xem

Là một trong những ngành học thuộc nhóm ngành sức khỏe, ngành Dược luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm tìm hiểu của các em học sinh & phụ huynh, đặc biệt trong giai đoạn hướng nghiệp bởi tính ứng dụng cao của ngành học này. Tuy nhiên, không phải ai cũng phù hợp và có tố chất để theo đuổi ngành Dược.

Bạn có phù hợp với ngành Dược hay không?
Bạn có phù hợp với ngành Dược hay không?

Bạn có phù hợp theo học ngành Dược hay không?

Dược học là ngành khoa học sức khỏe có ý nghĩa sống còn đối với bất kỳ xã hội nào. Với nhiều triển vọng tốt và luôn đòi hỏi nguồn nhân lực chất lượng cao, theo học ngành Dược đang trở thành xu thế lựa chọn của khá nhiều bạn trẻ. Để biết được mình có nên học ngành Dược hay không, điều quan trọng đầu tiên là bạn cần xác định rõ mình có phù hợp với ngành hay không? Nhu cầu nhân lực của ngành học hiện nay của xã hội như thế nào để có thể đưa ra quyết định chính xác.

Đặc biệt ngành Y Dược ở cấp bậc Đại học luôn có mức điểm chuẩn rất cao, cụ thể Đại học Dược năm 2017 là 28 điểm, Đại học Y lên đến 29,25 điểm...tỷ lệ cạnh tranh cũng rất cao. Tuy nhiên nếu bạn yêu thích ngành Y Dược mà không đủ điều kiện vào các trường Đại học thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn học Cao đẳng Dược với mức xét tuyển đơn giản hơn để có thể thực hiện được ước mơ.

Để trả lời cho câu hỏi bạn có phù hợp theo học ngành Dược hay không? Dưới đây sẽ là những tố chất cần có của một Dược sĩ:

  • Tư duy logic và thiên hướng về khoa học tự nhiên;
  • Khả năng thích nghi nhanh chóng với các thay đổi và áp lực công việc;
  • Sự kiên trì, tỉ mỉ, chính xác, trung thực và ý thức về trách nhiệm xã hội;
  • Thái độ chăm chỉ, ham học hỏi, cầu thị, luôn nỗ lực trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng.

Ngành Dược học những gì?

Tại các trường cơ sở đào tạo ngành dược, ngoài kiến thức cốt lõi về khoa học cơ bản và dược học cơ sở, sinh viên ngành Dược sẽ được đào tạo về khoa học công nghệ y dược hiện đại bao gồm sinh học phân tử, công nghệ nano, tin sinh học, dược động học…, để tiếp cận và tham gia sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ y dược. Bên cạnh đó, người học cũng được trang bị những kiến thức chuyên sâu về quá trình chuyển hóa thuốc trong cơ thể, những phản ứng bất lợi của thuốc, tương tác qua lại giữa các loại thuốc, công thức phối hợp thuốc để tạo hiệu quả chữa bệnh tối ưu và an toàn cho người bệnh,… 

Ngành Dược học những gì?
Ngành Dược học những gì?

Chưa dừng lại ở đó, sinh viên ngành Dược còn được cung cấp đầy đủ kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị... đảm bảo sau khi tốt nghiệp, học viên có khả năng thực hành vững vàng trong các lĩnh vực của dược học. Song song đó, sinh viên ngành Dược còn được rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết để có thể trình bày, tổ chức thực hiện các dự án Y tế, Dược học cũng như kỹ năng nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích tài liệu.

Tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, ngành Dược được xem là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn với chương trình học được thiết kế 70% là thực hành, giúp học viên vừa được trang bị kiến thức chuyên môn, vừa được thường xuyên thực hành trong môi trường dược học. Những học phần thú vị của học viên ngành dược có thể kể tới như kiểm nghiệm, bào chế thuốc, bảo quản thuốc và các dụng cụ y tế,...

Thời gian đào tạo Cao đẳng Dược là 03 năm, chương trình đào tạo tại trường theo hình thức tích luỹ tín chỉ, tạo thuận lợi cho sinh viên rút ngắn thời gian học tập.

Cơ hội nghề nghiệp đa dạng của ngành Dược

Theo học ngành Dược & làm việc trong lĩnh vực này đồng nghĩa với việc bạn có rất nhiều cơ hội để khẳng định bản thân, phát triển khả năng kinh doanh độc lập. Một trong những xu thế được ưu tiên lựa chọn hiện nay là thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở cửa hàng thuốc. Thêm nữa, sự thiếu hụt nhân lực ngành Dược tại các bệnh viện, trung tâm y tế và công ty dược phẩm cũng là cơ hội việc làm rất tốt cho các dược sĩ cao đẳng.

Nhiều năm qua, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã đóng vai trò tích cực trong việc cung cấp đội ngũ y sĩ, dược sĩ, điều dưỡng chất lượng. Nhờ chương trình đào tạo thực tế, bám sát yêu cầu của từng ngành nghề cụ thể nên học viên vững chuyên môn và đáp ứng ngay nhu cầu của ngành y tế. Nhiều học viên của trường dù chưa tốt nghiệp đã được các bệnh viện “đặt hàng” tuyển dụng.

Ngoài Cao đẳng Dược hay Cao đẳng Y, là những ngành đào tạo chất lượng cao truyền thống của nhà trường, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn còn đào tạo đa dạng các ngành nghề phụ trợ như: Cao đẳng Vật lý trị liệu, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Điều dưỡng,...

Đặc biệt, trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là "cánh cửa mở" đối với gần như tất cả các bạn học sinh yêu thích ngành dược trên cả nước nói chu

Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. ma-nganh-cao-dang-duoc-tphcm-nam-2018-co-gi-thay-doi Tra cứu mã ngành Cao Đẳng Dược TPHCM mới nhất Mã ngành Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 có những thay đổi gì hay không? Là băn khoăn được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi có có mong muốn trở thành "Dược sĩ" trong tương lai. Cùng cập nhật những thông tin liên quan đến vấn đề trên ở bài viết dưới đây. cao-dang-duoc-tphcm-lay-bao-nhieu-diem Năm 2024 Điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM có thể lấy bao nhiêu? Ngành Dược luôn là ngành được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Đặc biệt là khu vực TPHCM. Chính vì thế mà Ban tư vấn Tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y dược Sài Gòn nhận được rất nhiều câu hỏi điểm chuẩn Cao đẳng Dược TPHCM lấy bao nhiêu điểm từ thí sinh. ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc-ho-chi-minh-nam-2018 Hồ sơ xét tuyển cao đẳng dược cần những gì ? Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TP.Hồ Chí Minh bao gồm những giấy tờ gì là thắc mắc của khá nhiều bạn học sinh trước khi đăng ký vào Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2024.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898