Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Văn bằng 2 cao đẳng Y Dược năm 2024

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng cần lưu ý điều gì?

Cập nhật: 29/03/2024 14:59
Người đăng: Linh Vũ | 1122 lượt xem

Vật lý trị liệu là ngành học mới, nhưng cơ hội nghề nghiệp lại cao, học viên dễ dàng tìm được công việc phù hợp với chuyên môn của mình. Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng cần lưu ý điều gì?

Ngành Phục hồi chức năng là gì?

Kỹ thuật phục hồi chức năng là một chuyên ngành vừa thuộc cả Y học điều trị lẫn Y học phục hồi, giữ vai trò quan trọng trong lĩnh vực y tế và cộng đồng, giúp những người gặp khuyết tật trở lại hoạt động bình thường hoặc bình thường đến 90%.

Ngành Phục hồi chức năng là phương pháp chữa bệnh sử dụng các kỹ thuật trị liệu mà không dùng đến thuốc, đang đem lại hiệu quả cao. Nhờ áp dụng các kỹ thuật vật lý trị liệu phục hồi chức năng, giúp người bệnh giảm thiểu các hậu quả của tàn tật, khiếm khuyết, tối đa hóa các chức năng đã bị giảm hoặc bị mất của bệnh nhân do chấn thương, dị tật bẩm sinh, bệnh tật.

Đồng thời, giúp khôi phục chức năng vận động, tăng tầm vận động các nhóm cơ và vị trí bị tổn thương góp phần chăm sóc người bệnh làm giảm tỷ lệ tàn tật, tăng khả năng tái hội nhập cộng đồng của người bệnh. Quá trình phục hồi phụ thuộc rất nhiều vào sự phối hợp của người bệnh với bác sĩ và kỹ thuật viên.

Bên cạnh việc học viên tham gia học hệ chính quy ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng tại các trường Đại học, Cao đẳng, đối với các thí sinh đã ra trường, tốt nghiệp từ Cao đẳng trở lên mà có mong muốn học ngành Vật lý trị liệu, hoàn toàn có thể lựa chọn học Văn bằng 2 tại các trường.

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng cần lưu ý điều gì?

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng bao lâu?

Đối với hệ Chính quy:

Ngành Vật lý trị liệu hệ Đại học: thời gian đào tạo 4 – 5 năm.

Ngành Vật lý trị liệu hệ Cao đẳng: thời gian đào tạo là 3 năm.

Ngành Vật lý trị liệu hệ Trung cấp: học viên học từ 2 – 3 năm tùy vào từng đối tượng cụ thể.

Đối với hệ Cao đẳng Văn bằng 2 ngành Vật lý trị liệu:

Thí sinh cần đáp ứng điều kiện có 1 văn bằng tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học ở bất cứ một chuyên ngành nào.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 ngành Vật lý trị liệu như sau:

  • 20 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên cùng nhóm ngành sức khoẻ (ngành liên quan tới Y Dược): Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng …
  • 24 tháng đối với thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên nhưng không cùng nhóm ngành sức khoẻ: Ví dụ Ngành Kế toán, Tài chính, Ngân hàng, Bảo hiểm, Báo chí, Kỹ sư, Sư phạm, Công nghệ thông tin, …

Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2 Vật lý trị liệu, thí sinh được cấp bằng Cao đẳng theo đúng quy định của Luật Giáo dục Nghề nghiệp.

Đa số thời gian học Văn bằng 2 cao đẳng vật lý trị liệu được sắp xếp ngoài giờ hành chính để phù hợp với các học viên vừa học vừa làm: Cả ngày Thứ 7, Chủ nhật hoặc các buổi tối từ Tối Thứ 2 đến tối Thứ 6 hàng tuần.

Kiến thức, kỹ năng được đào tạo?

  • Về kiến thức: Học viên nắm được đầy đủ kiến thức cơ bản về sức khỏe, các kiến thức chuyên môn về ngành học cũng như pháp luật và chính sách pháp luật về thực hành nghề để có khả năng làm việc độc lập, giải quyết các vấn đề trong phạm vi của mình.
  • Về kỹ năng: Các kỹ năng quan trọng như: khám bệnh, sử dụng máy móc, thiết bị Y tế, lâp mục tiêu, kế hoạch điều trị bệnh bằng phương pháp phục hồi chức năng cho bệnh nhân. Ngoài ra còn được trang bị các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng … Đó là những lợi thế giúp Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức năng hoàn thành tốt công việc của mình.
  • Về thái độ: Để theo học ngành Vật lý trị liệu, học viên cần có đức tính khiêm tốn, chân thành, trung thực, khách quan, nghiêm túc trong công việc nhất là tận tâm với nghề để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho con người.

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu

Quy định về cấp chứng chỉ hành nghề Vật lý trị liệu như thế nào?

Quy định để cấp Chứng chỉ hành nghề Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng đối với các Kỹ thuật viên cần:

Có bằng tốt nghiệp tại các Trường Đại học, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu hay Trung cấp Kỹ thuật Vật lý trị liệu phục hồi chức năng …và có đủ thời gian hành nghề theo quy định đối với từng loại hình hành nghề.

Có đạo đức nghề nghiệp, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ và có đủ sức khỏe để hành nghề khám, chữa bệnh.

Theo quy định, Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu phục hồi chức năng phải qua thời gian thực hành tại cơ sở khám chữa bệnh là 9 tháng.

Các trường đào tạo Văn bằng 2 ngành Vật lý trị liệu tại TP HCM

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đào tạo các chuyên ngành chính bao gồm: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Hộ sinh và Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng gồm hệ Cao đẳng chính quy, Cao đẳng Văn bằng 2, Liên thông Cao đẳng.

Theo học tại trường, sinh được trang bị đầy đủ các kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp đầy đủ, với đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm. Trường được trang bị hệ thống trang thiết bị thực hành hiện đại giúp các em thực hành tốt nhất cho ngành học. Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn liên kết với nhiều cơ quan, bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe giúp sinh viên có cơ hội thực hành, áp dụng lý thuyết vào thực hành một cách hiệu quả.

Trường Cai đẳng Y dược Sài Gòn có 2 cơ sở đào tạo tại TP Hồ Chí Minh:

  • Tòa nhà PTT – Lô số 07, Công viên Phần mềm Quang Trung – Phường Tân Chánh Hiệp – Quận 12 – Thành phố Hồ Chí Minh.
  • Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129 - Khu phố 14 - Phường Bình Hưng Hòa – Quận Bình Tân – Thành phố Hồ Chí Minh.

Học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu

Cơ hội việc làm ngành Vật lý trị liệu Phục hồi chức năng?

Vật lý trị liệu phục hồi chức năng là ngành có tính ứng dụng cao, đang cần số lượng nhân lực lớn trong tương lai, trong khi các trường đào tạo lại hạn chế. Thống kê ngành y tế nước ta đang thiếu khoảng 10.000 kỹ thuật viên, bác sĩ phục hồi chức năng.

Khi có năng lực chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ, những kỹ thuật viên Phục hồi chức năng có thể dễ dàng tìm được việc làm phù hợp với mức thu nhập hấp dẫn. Sinh viên có cơ hội làm việc ngành Phục hồi chức năng tại các đơn vị sau:

  • Kỹ thuật viên Vật lý trị liệu có thể làm viẹc ở các viện, bệnh viện, trung tâm Điều dưỡng – Phục hồi chức năng, trung tâm Chỉnh hình – Phục hồi chức năng ở các cơ sở y tế công lập và tư nhân trong nước.
  • Làm việc tại các bệnh viện, trung tâm Vật lý trị liệu – Phục hồi chức năng ở nước ngoài có ký kết với Việt Nam về trao đổi nguồn nhân lực.
  • Giảng dạy và nghiên cứu tại các cơ sở đào tạo y tế, viện nghiên cứu, các trung tâm phục hồi chức năng.
  • Công tác và làm việc tại các đoàn thể theo chuyên nghiệp, trung tâm Gym – Yoga …

Trên đây là những thông tin tổng hợp về học Văn bằng 2 Vật lý trị liệu. Hy vọng rằng bài viết đã có những chia sẻ hữu ích mang đến cho bạn đọc.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898