Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kiến Thức Y Dược

4 cách giảm đau dạ dày nhanh hiệu quả tại nhà

Cập nhật: 06/03/2021 11:42
Người đăng: Nguyễn Trang | 2036 lượt xem

Đau dạ dày nhiều người gặp phải và kèm theo đó là những cơn đau âm ỉ vô cùng khó chịu. Vậy đâu là giải pháp hiệu quả nhất cho tình trạng bệnh lý trên. Mọi người cùng tìm hiểu và tham khảo những thông tin ở bài viết dưới đây.

Đau dạ dày là bệnh thường gặp đối với nhiều người

Những triệu chứng khi đau dạ dày khiến nhiều người khó chịu và có thể hành hạ người bệnh bất cứ lúc nào, cả khi đói lẫn khi no,... Kèm theo đó là những triệu chứng của bệnh dạ dày như chướng bụng, ợ chua, đầy hơi, tinh thần luôn trong trạng thái mệt mỏi và ăn khó tiêu,...

Tuy đã được điều trị nhưng sau đó các bạn không duy trì thói quen ăn uoosngd điều độ và không chịu vận động, có thói quen sử dụng những thực phẩm không tốt cho sức khỏe thì bệnh có thể tái phát ngay bất cứ lúc nào và tình trạng diễn biến phức tạp hơn so với lúc ban đầu. Để điều trị tình trạng đau dạ dày dưới đây Thạc sĩ Nguyễn Thanh Bình - Giảng viên Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ đến các bạn một số giải pháp cơ bản dưới đây.

Uống một cốc nước ấm để giảm tình trạng đau dạ dày

Khi cơn đau dạ dày tái phát trở lại mọi người hãy nhanh chóng pha một ly nước ấm để uống. Có thể cho thêm út muốn hay có thể cho thêm một chút mật ong để uống cùng. Đây là giải pháp đơn giản và mang lại hiệu quả cao đối trong những lúc cơn đau dạ dày hành hạ bạn.

Giải pháp điều trị cơn đau dạ dày tức thời 1
Uống một cốc nước ấm để giảm tình trạng đau dạ dày

Đắp gừng để giảm đau dạ dày

Sử dụng gừng tươi để đắp lên vùng bụng cũng là một trong những phương pháp giúp điều trị bệnh đau dạ dày, đây là một trong những mẹo dân gian được nhiều bệnh nhân áp dụng.

Cách thực hiện cụ thể như sau: Gọt vỏ và sơ chế sạch gừng tươi, tiếp đến thái gừng thành từng lát mỏng và tiến hành đắp lên vùng bụng mỗi khi cơ đau dạ dày tái phát. Sau đó, gừng tươi sẽ nhanh chóng làm ấm và nóng ở vùng bụng sẽ làm dịu đi những cơn đau nhanh chóng.

Tiến hành chườm bụng để xoa dịu được cơn đau dạ dày

Quá trình chườm bụng khi cơn đau dạ dày tái phát các bạn có thể kèm theo những nguyên liệu khác nhau. Đơn giản nhất các bạn có thể sử dụng nước nóng vào trong một chiếc chai và sau đó chườm quanh vùng bụng. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng thêm một số loại lá như: lá Đinh lăng, Ngải cứu,... tiếp đến rang lên sau đó bọc vào một miếng vải rồi chườm.

Giải pháp điều trị cơn đau dạ dày tức thời 2
Tiến hành chườm bụng để xoa dịu được cơn đau dạ dày

Nằm nghiêm và gối cao đầu để giảm cơn đau

Đây cũng là một trong những cách giúp bệnh nhân cảm thấy nhẹ nhõm hơn rất nhiều trong những cách giảm tình trạng đau dạ dày hiệu quả. Chỉ cần các bạn nằm nghiêng sang một bên, đồng thời kê cao đầu khi nằm và kết hợp với xoa đều tay ở vùng bụng, thực hiện sau vài phút cơn đau sẽ được giảm đi rất nhiều.

Đây là những mẹo đơn giản nhất giúp mọi người có thể cải thiện được tình trạng đau dạ dày nhanh chóng. Tuy nhiên, trường hợp cơn đau kéo dài, thường xuyên xuất hiện mọi người nên đến các bệnh viện uy tín để được các bác sĩ thăm khám và kê đơn thuốc điều trị nhanh chóng.

Bên cạnh đó, người bị bệnh dạ dày cần phải có chế độ ăn uống phù hợp, nói không với bia rượu bởi đây là một trong những nguyên nhân khiến tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Xin thêm lời khuyên từ các bác sĩ để cải thiện tình trạng bệnh lý sớm được khắc phục nhằm mang lại sức khỏe tốt hơn mỗi ngày.

Xem thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898