Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Chuyện cảm động bên lề phiên toà xét xử bác sĩ Lương ngày 7/5

Cập nhật: 11/06/2018 18:25
Người đăng: Nguyễn Điêp | 2232 lượt xem

Trong sáng ngày 7/5 tại phiên tòa xét xử vụ án chạy thận nhân tạo ở tại BVĐK tỉnh Hòa Bình. Tại đây đã có rất nhiều điều thực sự bất ngờ và xúc động bên lề đã diễn ra và được các phóng viên ghi lại.

Một trong số người nhà những nạn nhân trong 8 người đã tử vong ở sự cố y khoa Hòa Bình đã đến dự phiên tòa và mang theo di ảnh con gái mình tên Đinh Thi Thu Hằng đã cho biết: “Bác sĩ Lương là một người tử tế và hiền lành, anh rất thương bệnh nhân tại khoa. Khi con gái tôi nằm viện hàng ngày đưa con vào khám tôi thấy bác sĩ tại khoa thận thực sự rất tốt và không trách được họ điều gì”.

Bác Nguyễn Thị Thu - mẹ của nạn nhân chị Đinh Thị Thu Hằng

Theo như chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết cũng có con gái Nguyễn Thị Bình là nạn nhân trong vụ việc đau lòng đó đã khẳng định, bác sĩ Lương là người thực sự rất nhiệt tình cấp cứu bệnh nhân khi sự việc đã xảy ra nên bác sĩ Lương là người không có tội.

Hôm nay tại phiên tòa chúng tôi đã còn còn đã được tiếp xúc với các đồng nghiệp của BS Lương ở mọi nơi về đây. Tất cả đều là những người hiện đang còn công tác hoặc là người đã nghỉ hưu nhưng lại đều có cùng mối quan tâm giành cho bác sĩ Lương. Khi hỏi ra mới biết được rằng có người từ Vinh đã đi tàu xuyên đêm để ra Hà Nội bắt xe cho kịp về Hòa Bình nhằm dự phiên tòa xét xử bác sĩ Lương. Bác sĩ Nguyễn Thị Minh Nguyệt chia sẻ “Chúng tôi chỉ mong muốn được gặp đồng nghiệp để nói một lời động viên, khích lệ”. Chị Nguyệt cũng cho biết rằng mọi người chúng tôi đến đều vì đồng cảm với bác sĩ Lương.

Nhóm bác sĩ từ Vinh ra để dự phiên tòa

Đã có những quan điểm đưa ra việc Bs Lương ký y lệnh hôm diễn ra sự việc chỉ là do trách nhiệm khám chỉ số sinh tồn của bệnh nhân, bởi bác sĩ không có khả năng xét nghiệm hoặc lấy mẫu nước chạy thận. Bởi bác sĩ lâm sàng không thể biết được điều đó.

Tại buổi phiên tòa sáng hôm 7/5 chúng tôi đã còn bất ngờ hơn khi có sự có mặt của cô giáo của cháu Hoàng Thị Ngọc Minh là con gái của bác sĩ Lương. Cô đang người dậy tại trường mầm non Đồng Tiến, Tp Hòa Bình cũng đã đến tham dự.

BS. Nguyễn Thị Minh Nguyệt làm việc tại BVĐK Xanh Pôn

Trước khi bước vào phiên tòa bác sĩ Lương đã tâm sự: “Em cũng cảm thấy hoang mang nhưng nhiều đồng nghiệp cũng như mọi người và trong đó có cả gia đình các nạn nhân đã đến để ủng hộ em. Em thực sự cảm thấy xúc động khi không biết nói gì hơn chỉ biết gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người. Chính những lời động viên chia sẻ của mọi người đã làm tăng thêm nghị lực để em có thể đứng vững được trong phiên tòa vừa rồi và ở trong phiên tòa sắp tới diễn ra vào ngày 15/5”.

 Bác sĩ Lương tỏ ra lo lắng khi mà sợ phiên tòa xét xử không công khai, nhưng mọi điều đã được gỡ bỏ khi hôm qua tòa án xét xử công khai và có cả truyền hình trực tiếp về phiên tòa nên cảm thấy rất an tâm.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898