Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tin tức y dược

Bệnh viện 30-4: Bệnh viện không bỏ bệnh nhân cần có được “kì tích phép màu”

Cập nhật: 12/06/2018 11:37
Người đăng: Nguyễn Điêp | 3010 lượt xem

Phó Giám đốc Bệnh viện 30-4,Thượng tá-ThS.BS Trần Thị Minh Nguyệt đã chia sẻ với chúng tôi về một trường hợp của một bệnh nhân nam tên Trần Thế Hùng hiện 64 tuổi đang nằm tại Phòng chăm sóc đặc biệt của khoa Cấp cứu Hồi sức tích cực ICU.

Tại Khoa cấp cứu Hồi sức tích cực ICU bệnh viện 30-4 đã hơn 1 tháng nay các bác sĩ tại đây đang cố gắng giữ mạng sống giành cho bệnh nhân Trần Thế Hùng, người đang ông ngụ tại 254/33/62 Bến Vân Đồn, phường 5, quận 4 TPHCM. Bệnh nhân Hùng đã nhập viện sau một cơn nhồi máu cơ tim và bởi thế nên đã gây ra rất nhiều những biến chứng do mắc quá nhiều các bệnh khác nhau và đều rất nguy hiểm. Hiện tại bệnh nhân còn sống được cũng chính là nhờ  vào việc được hội chẩn kịp thời của các bác sĩ thuộc 3 bệnh viện: 30-4, Chợ Rẫy và BV Truyền máu-Huyết học TP HCM. Nhưng việc bệnh nhân hưng đang thực sự có một hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên dù đã được Bệnh viện ưu tiên chữa trị thì số tiền viện phí hiện gia đình đã hoàn toàn không còn khả năng chi trả lên gần tới con số 75 triệu đồng.

Bệnh viện 30-4: Bệnh viện không bỏ bệnh nhân cần có được “kì tích phép màu”
Bệnh nhân Hùng tại BV 30-4

Người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Hùng, BS CK1 Đặng Thị Phương Thảo đã cho biết: "Bệnh nhân đang rơi vào tình trạng rất nặng và không phải là diện CBCS công an, dù thời điểm này thì gia đình hiện đã không còn ở trong những khả năng chi trả viện phí thế nhưng BV vẫn đang cố gắng hết sức để có thể điều trị nhằm cứu bệnh nhân ".

Trước khi nhập viện khoảng 2 ngày thì bệnh nhân Hưng đã có những triệu chứng như đau ngực trái âm ỉ và kéo theo những cơn đau tăng dần kèm theo khó thở nên đã được nhập vào khoa cấp cứu của Bệnh viện 30-4. Khi được kiểm tra và hỏi về tiền sử bệnh của bệnh nhân hưng, ê kíp tại đây đã nhanh chóng gọi để xin ý kiến của lãnh đạo và nhờ hội chuẩn gấp với Trung tâm Tim mạch của Bệnh viện Chỡ Rẫy và BV Truyền máu-Huyết học TP HCM. Qua đó các bác sĩ đã thống nhất khi bệnh nhân hiện thực hiện can thiệp mạch vành gấp. Ngay sau đó thì bệnh nhân lại đột ngột có những diễn biến xấu hơn, tình trạng suy hô hấp và phù phổi cấp. Hơn nữa thì tình trạng này còn lo hơn khi còn đã bị suy thận mạn cấp độ 3 nên đã được đặt nội khí quản  và thở máy.

Bệnh nhân Hùng nhập viện với bệnh nhồi máu cơ tim rất nặng nên nếu không được đặt stent mạch vành thì chắc chắn bệnh nhân đã tử vong. Tình trạng bệnh hiện tại của bệnh nhân gặp rất nhiều khó khăn bởi mắc khá nhiều bệnh khác bao gồm: suy hô hấp/shock nhiễm trùng, viêm phổi nặng, lại có tiền sử  bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và suy thận mạn tính thì phải nói là quá nặng. Nhưng hiện chúng tôi vẫn luôn có truyền thống quyết không bỏ bệnh nhân bao giờ nên sẽ vẫn cố gắng chữa trị "còn nước còn tát".

Bệnh nhân Hùng lại còn bị rối loạn đông máu và dễ bị xuất huyết nên việc điều trị lại càng trở lên cực kì  khó khăn hơn sau đã đặt stent mạch vành. Nhằm có thể duy trì được sự sống của bệnh nhân thì các bác sĩ đã phải truyền cả 10 bịch máu cho bệnh nhân. Theo như khoa ICU cho biết tính đến thời gian điều trị 1 tháng nằm tại khoa lên tới con số 400 triệu đồng. Nhưng BHYT đã thanh toán 263 triệu đồng còn lại 138 triệu đồng, gia đình anh Hùng thì cũng đã chỉ có được số tiền 65 triệu và không biết vay mượn được ở đâu nữa. Số tiền 75 triệu còn lại thì hiện gia đình đang chưa biết xoay và trông vào đâu. Hàng ngày thì riêng tiền thuốc chăm sóc bệnh nhân đã lên tới con số 6-7 triệu đồng và phải chạy thận 3 lần/tuần nữa.

Bệnh viện 30-4: Bệnh viện không bỏ bệnh nhân cần có được “kì tích phép màu”
Chị Tài vợ bệnh nhân Hùng

Chị Đặng Thị Tài là vợ của bệnh nhân Hùng luôn ngồi trong phòng ICU để nhìn từng giọt nước dịch truyền chảy vào cơ thể người chồng mình dù đã hết niềm tin hy vọng. Chị Tài cho biết trước tết chồng chị tự dưng lên cơn đau ngực trái, bủn rủn chân tay và ngã quỵ khi đang quét nhà.  Khi được đưa vào Bệnh viện 30-4 thì được các bác sĩ cho biết anh bị nhồi máu cơ tim. Hai vợ chồng hiện có 2 người con trai nhưng công việc lại đang còn bấp bênh và thu nhập thấp, còn chị Tài thì trông vào đồng tiền bán hàng vặt lề đường nên không được bao nhiêu.

Hiện nay gia đình bệnh nhân Hùng đã không còn khả năng dù hàng xóm và người thân cũng đã tận tâm giúp đỡ cho vay mượn nhưng đến giờ thì nhà đã không còn gì để đem bán để chữa trị cho anh Hùng nữa. Nếu không được sự hỗ trợ chắc chị chỉ còn biết đưa chồng về nhà.

Mọi sự giúp đỡ bệnh nhân xin gửi về bệnh nhân Trần Thế Hùng đang nằm phòng Săn sóc đặc biệt khoa ICU -BV 30-4 hoặc Báo CAND-CQĐD tại TP HCM, số 6 Phạm Ngọc Thạch, Q.3 TP HCM.

 

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. y-khoa-chung-minh-lay-vo-hon-tuoi-chong-ca-doi-hanh-phuc-giau-sang Y khoa chứng minh: lấy vợ hơn tuổi, chồng cả đời hạnh phúc giàu sang Mới đây Y khoa đã chứng minh rằng đàn ông lấy vợ hơn tuổi thì cả đời chồng sẽ sống hạnh phúc và giàu sang. Bởi suy nghĩ của phụ nữ luôn chín chắn hơn đàn ông. Vì thế ai lấy được vợ như vậy là tài sản vô cùng quý giá đó. hoc-cao-dang-duoc-ra-lam-gi-cao-dang-y-duoc-sai-gon-tuyen-sinh-2021 Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 Ngành Dược là một trong những ngành có cơ hội việc làm cao. Học cao đẳng Dược ra làm gì? Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh 2023 với điều kiện gì? quy-trinh-thuc-hien-dieu-kien-thu-tuc-lam-ho-so-cap-chung-chi-hanh-nghe-duoc Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược Quy trình thực hiện, điều kiện, thủ tục làm hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược như thế nào là câu hỏi nhiều người thắc mắc. Bài viết này sẽ tổng hợp các thông tin liên qua đến hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Dược.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898