Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Liên thông cao đẳng Y Dược năm 2024

Tìm hiểu Cao đẳng Y dược liên thông Đại học 2024

Cập nhật: 25/03/2024 14:58
Người đăng: Trần Thị Mai | 1179 lượt xem

Hiện nay theo quy định mới của Bộ GD&ĐT cho phép sử dụng kết quả học tập đã có trước đó để tiếp tục học lên cao hơn cùng ngành nghề hoặc chuyển sang ngành đào tạo, hình thức giáo dục và trình độ khác. Theo đó những người có bằng tốt nghiệp trung cấp, bằng tốt nghiệp cao đẳng có nhu cầu học tập lên trình độ cao đẳng hoặc đại học.

Điều kiện liên thông cao đẳng Dược 

Về trình độ

Thí sinh thuộc trình độ chuyên môn tối thiểu từ Trung cấp, Cao đẳng của các ngành sức khỏe như: Dược, Y sĩ đa khoa; Điều dưỡng; Hộ sinh,..… và cần có giấy chứng nhận cũng như giấy xác nhận tại cơ quan làm việc.

Ngoài ra, có một điều quan trọng cần lưu ý đó là người học cần phải đi làm ít nhất 1 năm kinh nghiệm để thi chứng chỉ nếu tốt nghiệp Trung cấp, Cao đẳng với tấm bằng loại trung bình.

Về phẩm chất đạo đức

Thí sinh tham gia học Đại học liên thông cần có lý lịch rõ ràng, phẩm chất đạo đức tốt và đặc biệt không trong thời gian truy cứu trách nhiệm hình sự.

Vượt qua kỳ thi liên thông

Thí sinh bắt buộc cần phải tham dự kỳ thi liên thông do trường Đại học đó tổ chức để được học liên thông Đại học Dược. Thí sinh cần phải đạt 5 điểm trở lên/môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với kì thi này bao gồm 3 môn: Môn cơ sở; Môn cơ sở ngành; Môn chuyên ngành. Để tránh việc đào tạo kém chất lượng đây là yêu cầu chung của Bộ nhằm đảm bảo ngưỡng đầu vào. Các trường sẽ ra thông báo công khai và thời gian diễn ra trước kỳ thi là 3 tháng. 

Các thí sinh cần tìm hiểu các thông tin thật kỹ tại các trang thông tin chính thống của trường để có được sự chuẩn bị tốt nhất.

Phải có chứng chỉ hành nghề

Dựa trên quyết định số 18/2017 của Thủ tướng chính phủ ban hành như sau:

Quy định liên thông Cao đẳng Dược cũng như Đại học Dược mới cũng yêu cầu người tốt nghiệp Cao đẳng; Trung cấp khối ngành sức khỏe như Cao đẳng Dược; Cao đẳng Điều dưỡng; Trung cấp xét nghiệm;… để liên thông lên Đại học cùng ngành này phải có chứng chỉ hành nghề Y dược – Quyết định đã được Thủ tướng chính phủ phê duyệt trước đó.

Quy định này nhằm mục đích nâng cao chất lượng đào tạo đối với tất cả các ngành đặc biệt là các ngành đào tạo sức khỏe như y dược. Theo đó quy định liên thông lên Đại học Dược phải có chứng chỉ hành nghề mới đủ điều kiện.

Như vậy, sinh viên đã tốt nghiệp cao đẳng Dược và hiện đang làm Dược sĩ tại các hiệu thuốc thì thời gian làm việc cần phải từ 12 tháng trở lên rồi tiếp tục thi để có được giấy chứng nhận hành nghề.

Cao đẳng Y Dược liên thông đại học trong bao lâu?

Nhiều thí sinh hiện nay lựa chọn việc học liên thông Cao đẳng Dược lên đại học đây là con đường an toàn và giúp sở hữu tấm bằng đại học.

So với tấm bằng đại học với một tấm bằng liên thông đại học đều có giá trị tương đương nhau nên cơ hội nghề nghiệp đều giống nhau.

Sau thời gian học liên thông từ cao đẳng lên đại học dược sinh viên tốt nghiệp đều có thể mở hiệu thuốc hoặc đảm nhiệm nhiều công việc khác nhau trong lĩnh vực Y Dược, Dược phẩm.

Hiện nay những trường đào tạo ngành Dược chính quy như trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Dược thì sinh viên có thể liên thông tiếp lên đại học dược chỉ mất từ 15 - 18 tháng tùy vào chương trình đào tạo của từng trường.

Thời gian học thẳng lên đại học với thời gian học liên thông sẽ không chênh lệch nhau nhiều nên các bạn cũng không cần quá lo lắng thời gian học kéo dài.

Nên nếu có niềm yêu thích ngành nghề thì các thí sinh có thể đăng ký tuyển sinh vào cao đẳng Y Dược Sài Gòn để sau đó liên thông lên đại học cùng mã ngành.

lien-thong-cao-dan-duoc

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh ngành Dược

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu ngành nghề Y Dược. 

Để đáp ứng nhu cầu thiếu hụt về nguồn lực và chất lượng cao trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được Bộ LĐTB&XH giao chỉ tiêu năm 2024 về đào tạo hệ cao đẳng chính quy, hệ liên thông và hệ VB2.

Trải qua nhiều năm thành lập, mỗi năm có hàng nghìn thí sinh đăng ký lựa chọn học với các chuyên ngành khác nhau. Năm 2024 nhà trường tiếp tục tuyển sinh các ngành như: Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng, Cao đẳng Kỹ thuật xét nghiệm y học, Cao đẳng Hộ sinh.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tại thành phố Hồ Chí Minh là đơn vị được đánh giá cao trong công tác đào tạo Y Dược nói chung và ngành Dược nói riêng. Sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng Dược tại trường sẽ được cấp bằng chính quy và hoàn toàn có đủ điều kiện học liên thông Đại học Dược trên toàn quốc.

Nếu bạn là người có niềm đam mê và yêu thích với ngành Dược và muốn theo học tại trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì có thể tham gia đăng ký xét tuyển bằng các cách như:

  • Cách 1: Đăng ký xét tuyển trực tuyến - ghi danh online trên website của nhà trường
  • Cách 2: Gửi hồ sơ qua đường bưu điện tới các địa chỉ đào tạo của trường
  • Cách 3: Nộp hồ sơ trực tiếp tại các địa chỉ đào tạo

Cơ sở 1 TP. HCM: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP. HCM

Cơ sở 2 TP. HCM: Tòa nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP. HCM

Hy vọng với thông tin bài viết của trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên bạn đã nắm rõ hơn thông tin về Cao đẳng Y Dược liên thông đại học. Bạn đọc hãy thường xuyên theo dõi chuyên mục này để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. co-bi-gioi-han-do-tuoi-khi-lien-thong-cao-dang-dieu-duong-khong Có bị giới hạn độ tuổi khi liên thông Cao đẳng Điều dưỡng không? Để nâng cao tay nghề cũng như trình độ của mình thì các bạn đã tốt nghiệp Trung Cấp Điều Dưỡng sẽ có mong muốn học tiếp lên hệ Cao đẳng chính quy. Thế nhưng lại không biết độ tuổi độ tuổi liên thông Cao đẳng Điều dưỡng hay không? lien-thong-xu-the-tat-yeu-cua-sinh-vien-trung-cap-y-duoc Liên thông - xu thế tất yếu của sinh viên trung cấp Y dược Rất nhiều sinh viên đang học trung cấp tại các cơ sở đào tạo Y- dược của ngành có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên ngành bởi vì chỉ học trung cấp thôi thì lương kiến thức chưa đủ để phục vụ tốt nhất nghề nghiệp và công việc của ngành này. Chính vì thế học liên thông là xu thế tất yêu của hầu hết sinh viên. lien-thong-vao-nganh-hoc-hot-nhat-nganh-y-duoc-ky-thuat-xet-nghiem-vat-ly-tri-lieu Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng chưa bao giờ hết hot Kỹ thuật phục hồi chức năng là một nghề nghiệp năng động với cơ sở lý luận và khoa học đã được thiết lập và các ứng dụng lâm sàng rộng rãi trong việc phục hồi, duy trì và tăng cường chức năng thể chất tối ưu cho con người. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898