Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Tuyển sinh Liên thông cao đẳng Y Dược năm 2024

Tìm hiểu thông tin về chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược

Cập nhật: 25/03/2024 16:26
Người đăng: Nguyễn Trang | 2765 lượt xem

Chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì? Thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược trong thời gian bao lâu? Những thông tin này được nhiều người quan tâm đến và gửi câu hỏi về Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Dưới đây là những thông tin liên quan đến vấn đề trên, các thí sinh cùng tìm hiểu để có lời giải đáp chính xác nhất nhé!

Giải thích chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì?

Đối với những năm trước đây, quy định Liên thông ngành Y Dược chỉ cho phép các thí sinh được Liên thông đúng ngành nghề ví dụ như: Trung cấp Dược chỉ được Liên thông Cao đẳng Dược, sẽ không được Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng.

Tìm hiểu thông tin về chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược

Tuy nhiên, hiện nay, với quy định tuyển sinh mới do Bộ ban hành, các thí sinh thi tốt nghiệp Trung cấp Y Dược (Trung cấp Y học cổ truyền, Trung cấp Dược, Trung cấp Điều dưỡng,...) đều có thể Liên thông Cao đẳng Y Dược TP HCM. Nhưng điều kiện đặt ra là các thí sinh khi muốn học Liên thông trái ngành cần phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược (chứng chỉ chuyển đổi đúng ngành thí sinh dự định theo học hệ Liên thông).

Chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược được nhận định là tấm vé thông hành có khả năng giúp cho thí sinh tốt nghiệp Trung cấp Y Dược có thể học Liên thông lên những ngành khác thuộc nhóm ngành sức khỏe một cách thuận tiện.

Hiện nay, phía Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn có đào tạo lớp cấp chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược. Theo đó, kiến thức đào tạo có liên quan đến chuyên ngành mà thí sinh muốn dự thi Liên thông. Sau thời gian đào tạo 3 tháng sinh viên sẽ được cấp chứng chỉ.

Tìm hiểu về thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược 2024

Với những thông do Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược Sài Gòn chia sẻ ở trên đã giúp cho thí sinh được hiểu rõ về chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì? Vậy, đối với thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược năm 2024 sẽ kéo dài trong khoảng thời gian bao lâu? 

Hiện tại, thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược TPHCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ là 15 tháng, tương ứng với 3 kỳ học. Nhưng đối với thí sinh Liên thông trái ngành khi đó thời gian sẽ kéo dài 18 tháng (trong đó 3 tháng sẽ học chứng chỉ chuyển đổi ngành, 15 tháng sẽ đào tạo chương trình của hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược). Sinh viên theo học hệ Liên thông Cao đẳng Dược sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và các kỹ năng trong ngành nghề. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp hệ đào tạo này sinh viên sẽ biết thêm được nhiều kiến thức mới, nâng tay được tay nghề và mở rộng thêm nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm về sau.

Hình thức tuyển sinh hệ Liên thông của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Theo như đánh giá chung cho thấy Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn là một trong những địa chỉ hàng đầu tạo nguồn nhân lực cho ngành Y tế trong nhiều năm qua. Tổng hợp những ngành đào tạo chủ lực của nhà trường bao gồm:

  • Cao đẳng Dược;
  • Cao đẳng Điều dưỡng;
  • Cao đẳng Hộ sinh;
  • Cao đẳng Kỹ thuật Phục hồi chức năng;
  • Cao đẳng Kỹ thuật Xét nghiệm Y học;
    Hình thức tuyển sinh hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược sẽ được Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh liên tục, tiến hành khai giảng trong thời đợt trong năm cho đến khi đã hết chỉ tiêu được giao.

Hình thức tuyển sinh được áp dụng là thỉ tuyển, các môn thi bao gồm: 

  • Môn cơ sở;
  • Môn cơ sở ngành;
  • Môn chuyên ngành;

Theo đó, đối với các thí sinh tốt nghiệp Trung cấp nhóm ngành sức khỏe là đã đủ điều kiện Liên thông Cao đẳng Dược tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn. Thí sinh muốn Liên thông trái ngành sẽ yêu cầu cần phải có chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược, khi đó mới đủ điều kiện theo học.

Khi quyết định theo học hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược TP HCM tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo. Bởi nhà trường đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất kỹ thuật đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế, nên luôn đảm bảo về công tác dạy và học một cách tốt nhất cho từng khóa sinh viên.

Sau khi tốt nghiệp hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, sinh viên sẽ được cấp tấm bằng Cao đẳng Y Dược hệ chính quy, sẽ đủ điều kiện để xin việc làm tại những bệnh viện, phòng khám hoặc các cơ sở khám chữa bệnh, cơ quan nhà nước hay là tư vấn. Đồng thời, các bạn cũng có thể học Liên thông Đại học nếu như muốn nâng cao hơn về trình độ cũng như chuyên môn ngành nghề.

Với đội ngũ giảng viên tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đa phần toàn các giáo sư, tiến sẽ, là bác sĩ chuyên khoa I, II,... chính là người đào tạo và hướng dẫn sinh viên nên đã tạo được nền tảng vững chắc ngay từ ban đầu. Đặc biệt, trong quá trình học tập sinh viên sẽ được thực hành tại các bệnh viện do nhà trường liên kết, đây chính là môi trường học tập và thực hành tốt nhất cho sinh viên. Bệnh viện chính là môi trường mà sinh viên có thể nâng cao hơn về trình độ chuyên môn một cách nhanh nhất, tiếp xúc thêm nhiều bệnh nhân và học tập được cách giao tiếp trong nghề nghiệp,... Vì vậy, sau khi tốt nghiệp ra trường sinh viên không còn bỡ ngỡ, công việc luôn được đảm bảo một cách tốt nhất.

Hy vọng với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên đã giúp cho sinh viên được hiểu rõ về chứng chỉ chuyển đổi ngành Y Dược là gì. Đồng thời, thông qua đây cũng biết rõ về thời gian đào tạo hệ Liên thông Cao đẳng Y Dược. Nếu như bạn có nguyện vọng theo học hệ Liên thông tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hãy sớm hoàn tất hồ sơ gửi về địa chỉ của nhà trường.

 

Tin Liên quan
mot-so-bi-quyet-hoc-tot-nganh-y-duoc 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao Với đặc thù công việc có tính chất nhẹ nhàng, thu nhập ổn định thế nhưng với người hoạt động trong lĩnh vực ngành Y Dược cần phải nắm chắc kiến thức cũng như các kỹ năng ngay từ còn ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là 5 bí quyết học ngành Y dược đạt kết quả cao bạn cần bỏ túi ngay. co-bi-gioi-han-do-tuoi-khi-lien-thong-cao-dang-dieu-duong-khong Có bị giới hạn độ tuổi khi liên thông Cao đẳng Điều dưỡng không? Để nâng cao tay nghề cũng như trình độ của mình thì các bạn đã tốt nghiệp Trung Cấp Điều Dưỡng sẽ có mong muốn học tiếp lên hệ Cao đẳng chính quy. Thế nhưng lại không biết độ tuổi độ tuổi liên thông Cao đẳng Điều dưỡng hay không? lien-thong-xu-the-tat-yeu-cua-sinh-vien-trung-cap-y-duoc Liên thông - xu thế tất yếu của sinh viên trung cấp Y dược Rất nhiều sinh viên đang học trung cấp tại các cơ sở đào tạo Y- dược của ngành có nhu cầu nâng cao kiến thức chuyên ngành bởi vì chỉ học trung cấp thôi thì lương kiến thức chưa đủ để phục vụ tốt nhất nghề nghiệp và công việc của ngành này. Chính vì thế học liên thông là xu thế tất yêu của hầu hết sinh viên. lien-thong-vao-nganh-hoc-hot-nhat-nganh-y-duoc-ky-thuat-xet-nghiem-vat-ly-tri-lieu Liên thông Cao đẳng Kỹ thuật phục hồi chức năng chưa bao giờ hết hot Kỹ thuật phục hồi chức năng là một nghề nghiệp năng động với cơ sở lý luận và khoa học đã được thiết lập và các ứng dụng lâm sàng rộng rãi trong việc phục hồi, duy trì và tăng cường chức năng thể chất tối ưu cho con người. 

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898