Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Hình thức xét học bạ 2022 dành cho những thí sinh nào?

Cập nhật: 14/06/2022 09:56
Người đăng: Trang Nguyễn | 717 lượt xem

Xét học bạ 2022 dành cho những thí sinh nào? Thắc mắc này được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn giáo dục. Bài viết dưới đây phía Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Hình thức xét học bạc là gì?

Hình thức xét tuyển học bạ được biết đến là phương thức tuyển sinh Đại học dựa vào kết quả điểm 3 năm học THPT/ điểm TB lớp 12 theo tổ hợp môn để tiến hành xét tuyển. Đối với phương thức tuyển sinh mới, đã tạo điều kiện cho thí sinh giảm đi được áp lực ôn luyện và thi cử. Đây cũng chính là cơ hội lớn đối với những học sinh có kết quả học tập cấp 3 mở rộng thêm cánh cửa bước vào Đại học.

>>>> Click ngay: Thí sinh tự do được cộng điểm ưu tiên xét tốt nghiệp không?

Hình thức xét học bạc là gì?

Thực tế hiện nay cho thấy hình thức xét tuyển học bạ không còn xa lạ đối với nhiều trường Đại học ở trên khắp cả nước. Theo đó, phương thức này với những ưu điểm vượt trội như sau:

- Giảm đi áp lực thi cử: đối với tiêu chí để tiến hành xét học bạc đó là dựa vào kết quả học tập ở bậc THPT, có thể sẽ tử lớp 10 - 12 hoặc sẽ tiến hành xét riêng lớp 12. Khi đối diện với kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều thí sinh sẽ luôn cảm thấy áp lực, không gặp may mắn trong thi cử nên đạt số điểm thi không như ý muốn. Khi đó, thí sinh có thể dùng đến phương thức xét học bạ. Với phương thức xét tuyển học bạ, các bạn sẽ dễ dàng nắm được cơ hội bước thẳng vào Đại học bằng các tổ hợp môn được xem là thế mạnh của mình.

- Tăng cơ hội trúng tuyển vào Đại học: đa phần những trường Đại học đều dùng nhiều phương thức xét tuyển, không chỉ là điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Do đó, các bạn cũng có thể dùng đến quyền dùng thêm những phương thức khác nhau nhằm có thể tăng cơ hội vào Đại học. Xét học bạ và xét điểm thi THPT quốc gia chính là 2 phương thức hoàn toàn độc lập và sẽ không làm ảnh hưởng lẫn nhau. Theo đó, thí sinh có thể sẽ trượt ở phương thức xét điểm thi THPT, tuy nhiên vẫn có thể đỗ thông qua phương thức xét học bạ. Khi trúng tuyển thì sinh viên cho dù xét học bạc hay là điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia hoặc là tuyển thẳng,... thì đều được được học chương trình học cũng như các quyền lợi giống nhau.

- Cơ hội nhận được học bổng nếu như có học bạ “đẹp”: một số trường, điểm học bạ “đẹp” còn giúp cho thí sinh có được cơ hội nhận học bổng đầu vào có giá trị. Chính điều này sẽ giảm đi được gánh nặng về kinh tế khi nhập học.

Đối với thủ tục cũng như hồ sơ xét tuyển đơn giản, thời gian xét tuyển cũng sẽ linh động tùy thuộc vào từng đợt tuyển sinh do phía nhà trường quy định. Vậy, xét học bạ 2022 dành cho những thí sinh nào?

Hình thức xét học bạ 2022 dành cho những thí sinh nào?

Xét học bạc 2022 dành cho những thí sinh nào? Ở thời điểm hiện tại phương thức xét tuyển học bạ đang được nhiều trường Đại học, Cao đẳng áp dụng. Sẽ tùy thuộc vào từng điều kiện, tổ hợp môn xét tuyển của từng ngành khi đó từng trường sẽ đưa ra những điều kiện cũng như điểm xét tuyển khác nhau. Phương thức xét tuyển học bạ được từng trường đưa ra nhằm đánh giá về năng lực học tập của từng thí sinh một cách toàn diện nhất. Thay vì đánh giá học sinh dựa vào kết quả duy nhất đó là tốt nghiệp - Đại học.

>>>> Mách bạn: Thí sinh tự do có được xét tuyển thẳng không?

Xét tuyển học bạ nghĩa là dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT và học bạc của từng lớp có thể 10, 11, 12 tùy vào từng ngành nghề, từng trường mà các thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển.

Lấy ví dụ minh họa: Trường Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh có điều kiện xét tuyển cụ thể như sau: ưu tiên xét tuyển thẳng đối với những thí sinh học sinh Giỏi, hạnh kiểm Khá. Tiến hành xét tuyển thí sinh học tại những trường THPT, trường chuyên hay trường năng khiếu trực thuộc ở những trường Đại học, Thành phố ở trên khắp cả nước. Tiến hành xét tuyển học bạc trên 6 kỳ (lớp 10, 11, 12).

Tìm hiểu về điều kiện xét học bạ

Sẽ dựa vào hình thức xét tuyển, ngành học mà thí sinh tham gia đăng ký xét tuyển mà từng trường sẽ đưa ra những điều kiện xét tuyển khác nhau. Sẽ dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia hoặc là điểm tổng từng môn trong tổ hợp môn xét tuyển cần phải đạt ở mức điểm nhất định. Theo đó, phải đạt hạnh kiểm Khá trở lên, từng môn sẽ được tiến hành đánh giá qua từng kỳ hoặc là 6 kỳ, 5 kỳ, 3 kỳ hay 2 kỳ, 1 kỳ lớp 12 mà từng trường đưa ra những điều kiện xét tuyển khác nhau.

Tìm hiểu về điều kiện xét học bạ

Theo đó, điều kiện xét tuyển học bạc cần phải phù hợp với chất lượng đào tạo đầu vào của từng trường, cũng như quy định xét tuyển của phía Bộ Giáo dục & Đào tạo nhằm bảo đảm được chất lượng đầu vào của trường.

Lấy ví dụ minh họa

  • Tại Trường Đại học Văn Lang Tp. Hồ Chí Minh sẽ có điều kiện xét tuyển cụ thể như sau: tiến hành tuyển sinh dựa vào điểm tổng trung bình của cả 3 môn học lớp 12 nằm trong tổ hợp môn xét tuyển cần phải đạt từ 6.0 điểm trở lên, không có điểm liệt (từ 1 điểm trở xuống). 
  • Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn sẽ có điều kiện xét tuyển tương ứng đó là thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT, có điểm trung bình học kỳ 1 và 2 của lớp 12 đạt 6.0 điểm trở lên. Hay là điểm trung bình năm của từng môn thuộc tổ hợp xét tuyển lớp 12 cần phải đạt từ 6.0 điểm trở lên và đạt hạnh kiểm Khá,... 

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898