Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Thí sinh tự do có được xét tuyển thẳng không?

Cập nhật: 13/06/2022 09:46
Người đăng: Trang Nguyễn | 982 lượt xem

Thắc mắc thí sinh tự do có được xét tuyển thẳng không được nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng nhau tìm hiểu ở trên các diễn đàn khác nhau. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở rên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé! 

Thí sinh tự do có được xét tuyển thẳng không?

Thí sinh tự có có được xét tuyển thẳng không? Theo như những thông tin do Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp và chia sẻ thông tin về những trường hợp được xét tuyển thẳng gồm có: 

Thí sinh tự do có được xét tuyển thẳng không?

>>>> Mách bạn: Thí sinh tự do được cộng điểm ưu tiên xét tốt nghiệp không?

+ Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, anh hùng lao động, anh hùng lao động ở trong thời kỳ kháng chiến, là chiến sĩ thi đua toàn quốc đã tốt nghiệp trung học.

+ Đối tượng đã trúng tuyển vào những trường, tuy nhiên trong năm đó có lệnh điều động đi nghĩa vụ quân sự, hoặc đi thanh niên xung phong tập trung nay đã hoàn thành nghĩa vụ, được phục viên, xuất ngũ nhưng chưa được nhận vào học một trường lớp chính quy dài hạn nào, được từ cấp trung đoàn ở trong quân đội hoặc Tổng đội thanh niên xung phong giới thiệu. Trong trường hợp đủ các điều kiện cũng như tiêu chuẩn về sức khỏe, có đầy đủ những giấy tờ hợp lệ thì cần phải xem xét nhận vào học ở trước trước đây đã trúng tuyển. Còn nếu như quá trình học tập bị gián đoạn từ 3 năm trở lên, những đối tượng được xét tuyển thẳng có nguyện vọng thì sẽ được xem xét giới thiệu vào từng trường, lớp dự bị nhằm được ôn luyện trước khi vào học chính thức.

+ Thí sinh tham gia vào kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia thi Olympic quốc tế, ở trong đội tuyển quốc gia dự thi Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế đã đỗ tốt nghiệp THPT thì sẽ được xét tuyển thẳng vào Đại học theo ngành nghề phù hợp với môn thi hoặc là nội dung đề tài dự thi của thí sinh. Thí sinh ở trong đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, dự Cuộc thi khoa học, kỹ thuật quốc tế trong trường hợp chưa đỗ tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu kết quả đến hết năm tốt nghiệp THPT.

+ Còn thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia, được Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch xác nhận là đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu ở trong những giải quốc tế chính thức gồm có: 

  • Giải vô địch thế giới;
  • Cúp thế giới; 
  • Thế vận hội Olympic, 
  • Đại hội Thể thao châu Á (ASIAD); 
  • Giải vô địch châu Á;
  • Cúp châu Á;
  • Giải vô địch Đông Nam Á;
  • Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games);
  • Cúp Đông Nam Á. 

Khi đó, sẽ được tiến hành xét tuyển thẳng vào những trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm thể dục, thể thao hoặc là những ngành Thể dục thể thao của từng trường theo đúng quy định của trường đó.

+ Đối với những thí sinh năng khiếu nghệ thuật đã đỗ tốt nghiệp THPT hoặc là tốt nghiệp trung cấp những trường năng khiếu nghệ thuật, giành được giải chính thức ở trong những cuộc thi nghệ thuật quốc tế về ca, múa, nhạc sẽ được xét tuyển vào học những ngành tương ứng với trình độ Đại học, Cao đẳng Sư phạm của những trường năng khiếu, nghệ thuật theo đúng với quy định của từng trường. Những thí sinh giành được giải những ngành Thể dục thể thao, năng khiếu nghệ thuật, khi đó thời gian sẽ được tính nhằm được hưởng ưu tiên đó là không quá 4 năm tính đến ngày dự thi hoặc xét tuyển vào trường.  

+ Thí sinh giành được giải Nhất, Nhì, Ba ở trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia, thí sinh giành giải Nhất, Nhì, Ba trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã đỗ tốt nghiệp THPT được xét tuyển thẳng vào Đại học theo ngành phù hợp với môn thi hoặc là nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã đoạt giải. Thí sinh giành được giải khuyến khích ở trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia, thí sinh giành được giải khuyến khích ở trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, đã đỗ tốt nghiệp THPT và được xét tuyển thẳng vào Cao đẳng Sư phạm theo ngành phù hợp với môn thi hoặc là nội dung đề tài dự thi mà thí sinh đã giành được giải. Hoặc đối tượng đã giành được giải ở trong kỳ thi chọn học sinh Giỏi quốc gia, giành được giải ở trong Cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia, nếu như chưa đỗ tốt nghiệp THPT sẽ được bảo lưu đến hết năm tốt nghiệp THPT.

>>>> Click ngay: Tra cứu điểm chuẩn nhanh chính xác nhất 2022

+ Thí sinh là người khuyết tật đặc biệt nặng và có Giấy xác nhận khuyết tật của cơ quan có thẩm quyền cấp theo đúng quy định: Hiệu trưởng từng trường căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh, tình trạng sức khỏe và yêu cầu của ngành đào tạo nhằm xem xét và đưa ra quyết định cho vào học.

+ Thí sinh là người nước ngoài, có nguyện vọng học ở những trường Đại học, Cao đẳng Sư phạm Việt Nam, theo đó hiệu trưởng ở từng trường sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT của học sinh (bảng điểm), kết quả kiểm tra kiến thức, năng lực tiếng Việt theo đúng quy định của trường nhằm xem xét và đưa ra quyết định cho vào học.

Những lưu ý đối với thí sinh tự do

Lưu ý: đối với các thí sinh trên cần phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Chương trình bổ sung kiến thức sẽ do phía Hiệu trưởng của từng trường quy định.

+ Đối tượng có bằng Trung cấp ngành Sư phạm loại giỏi trở lên, người có bằng Trung cấp ngành Sư phạm loại khá có ít nhất khoảng 2 năm làm việc theo đúng chuyên ngành hoặc là nghề đã được đào tạo, nhằm đáp ứng quy định tại Khoản 1 Điều 6 của Quy chế này được xét tuyển thẳng vào cùng ngành Sư phạm đạt trình độ Cao đẳng. 

Quy định đối tượng ở Khoản 1 Điều 6 cụ thể như sau:

- Đỗ tốt nghiệp THPT (theo hình thức Giáo dục chính quy hoặc là Giáo dục thường xuyên), hoặc đã đỗ tốt nghiệp Trung cấp, sau đây sẽ được gọi chung là tốt nghiệp trung học.

- Đối tượng đỗ tốt nghiệp Trung cấp nhưng lại chưa có bằng tốt nghiệp THPT phải học và được công nhận hoàn thành những môn văn hóa ở trong chương trình giáo dục THPT theo quy định của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Cao Đẳng Y  Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898