Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Theo bạn thi tốt nghiệp THPT chọn học Đại học hay học nghề là phù hợp nhất?

Cập nhật: 02/06/2023 17:19
Người đăng: Trang Nguyễn | 719 lượt xem

Thi tốt nghiệp THPT chọn học đại học hay học nghề? Thắc mắc này được rất nhiều thí sinh quan tâm đến và cùng nhau tranh luận ở trên các diễn đàn giáo dục. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Đại học không phải là con đường duy nhất đạt đến thành công

Theo như thông tin đánh giá chung cho thấy, đa phần các bậc phụ huynh đều đưa ra ý kiến là mong muốn con vào Đại học, kiếm được một ngành nghề mà bản thân họ xem đó là danh giá, đáng để theo đuổi. Phụ huynh nào ai cũng muốn tốt cho con mình, họ sẽ suy nghĩ thế nào là được và thế kia sẽ không được. Họ sẽ luôn hướng đến những gì mà họ xem đó là tốt đẹp nhất, luôn áp đặt con vào trong một khuôn mẫu mà họ mong muốn, chính điều này đã vô tình tạo ra áp lực lớn đối với con - Người hiểu rõ về những khả năng, lực học cũng như niềm đam mê của chính bản thân mình.

>>>> Mách bạn: Bật mí những chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

thi tốt nghiệp thpt chọn học đại học hay học nghề
Đại học không phải là con đường duy nhất đạt đến thành công

Đại học chính là con đường sẽ dẫn đến thành công, không một ai sẽ phủ nhận về điều này, tuy nhiên trên thực tế thì nó không phải là con đường duy nhất, sẽ có các con đường khác tốt hơn nếu như bạn thực sự có niềm đam mê, có mục tiêu của bản thân, đặc biệt vạch ra đúng lộ trình trong tương lai của mình.

Ở trong bối cảnh xã hội hiện nay, các nhà đầu tư thường đua nhau đầu tư vào Việt Nam với các dự án khủng, nhằm phát triển các công trình này, họ luôn ưu tiên tìm kiếm nguồn nhân lực có tài năng để đảm nhiệm công việc, có kỹ năng thực tiễn trong công việc hơn. Cũng có nhiều bạn trẻ theo học hệ Đại học ra trường nhưng vẫn không tìm kiếm được việc làm, cũng có người không học Đại học thì vẫn thành công.

Các bạn cần biết được rằng con đường thành công không phải là cứ học Đại học mà là phải có mục tiêu, có niềm đam mê, là biết mình muốn gì, cần đến gì và đôi khi cũng phải phù hợp với chính năng lực của bản thân cũng như khả năng tài chính của gia đình mình. Theo đó, các bạn cũng không thể nào ép bản thân mình theo học ngành Kế toán trong khi bạn đang có niềm đam mê với hội họa, khi đó bạn sẽ không hề có hứng thú khi ngồi trên ghế giảng đường trong 4 năm mà lãng phí đi thời gian cũng như tiền bạc. Đồng thời, bạn cũng không nên lựa chọn một trường Đại học quá đắt đỏ về học phí, trong khi khả năng tài chính của gia đình đang còn hạn hẹp, do đó sẽ khiến cho bạn khó có thể tập trung vào việc học bởi còn phải lo bươn chải, kiếm trang trải tiền học phí cũng như những phí sinh hoạt khác.     

Vậy, thi tốt nghiệp THPT chọn học Đại học hay học nghề?

Thi tốt nghiệp THPT chọn học Đại học hay học nghề? Trên thực tế đa phần chương trình đào tạo ở những trường Cao đẳng, Đại học sẽ thiên về lý thuyết, chưa chú trọng nhiều đến thực hành nên sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ phải gánh chịu tình trạng thất nghiệp sẽ không còn quá xa lạ.

>>>> Click ngay: Bí kíp trong cách làm bài môn Văn hiệu quả, đạt điểm cao

thi tốt nghiệp thpt chọn học đại học hay học nghề
Thi tốt nghiệp THPT chọn học Đại học hay học nghề?

Dù những kiến thức lý thuyết chính là nền tảng, là cơ sở nhằm bạn có thể làm nghề một cách khoa học, nhưng nếu như kiến thức chỉ là những thứ gì đó chỉ nằm trong giấy tờ thì chắc chắn bạn sẽ không thành công. Muốn thành công, các bạn cần phải làm thật nhiều, hiểu rộng và phải kết hợp giữa kiến thức lý thuyết và thực hành. 

Nếu như nói hệ Đại học thiên về lý thuyết, chưa hề chú trọng thực hành thì những trung tâm học nghề lại giải quyết tốt về vấn đề này. Thông thường chương trình học sẽ đi thẳng vào các kiến thức do đó thời gian học sẽ rút ngắn lại chỉ còn trong thời gian 1 năm, đây cũng được nhận định là lợi thế đối với những sinh viên có nguyện vọng học nghề để sớm thành công trong dự định của bản thân. Chỉ cần học xong một khóa học, các bạn có thể tìm việc ngay nhờ vào các kiến thức chuyên môn cũng như những kỹ năng về từng phần mềm chuyên dụng rất vững vàng.

Sau khi các bạn đã tốt nghiệp ngành nghề xong, tìm kiếm được một công việc ổn định, các bạn vẫn có thể tiếp tục mở rộng con đường thăng tiến của bản thân với hệ Đại học tại chức, vừa học vừa làm nhằm hưởng được một tấm bằng Đại học. Mọi người đều thừa nhận rằng bằng cấp sẽ góp phần khẳng định học thức của con người, nhưng bạn đi theo con đường học nghề lên Đại học hệ tại chức bạn vẫn gặt hái được thành công, hoặc có thể sẽ thành công hơn người khác nữa.

Khi đã nắm vững được những công việc thực tế thì các kiến thức lý thuyết sẽ dễ dàng tiếp thu hơn, nó sẽ không quá là khô khan và cứng nhắc. Theo đó, các bạn có thể kết hợp thật nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành ngay trong chính công việc của bản thân mình.

Kết luận

Hy vọng với toàn bộ những thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được hiểu rõ hơn về thắc mắc thi tốt nghiệp THPT chọn học Đại học hay học nghề. Thường xuyên vào chuyên trang thông tin điện tử này để khai thác thêm nhiều kiến thức hữu ích khác nhé!

Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898