Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bật mí những chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

Cập nhật: 20/05/2023 14:10
Người đăng: Trang Nguyễn | 6848 lượt xem

Nắm rõ về các chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao là một trong số những điều cần thiết đối với các sĩ tử. Bài viết dưới đây chúng tôi đã tổng hợp những thông tin liên quan đến vấn đề ở trên, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Những chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM đã tổng hợp thông tin và có chia sẻ đến với các sĩ tử về những chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao, cụ thể:

chiến thuật làm bài thi môn toán đạt điểm cao
Những chiến thuật làm bài thi môn Toán đạt điểm cao

Đọc đề bài nhiều lần, đọc từng câu và hãy suy ngẫm về đề

Nên lưu ý những câu có cụm từ phủ định ở trong câu hỏi, câu trả lời, những câu sai, đúng, những câu hỏi lý thuyết cũng cần phải đọc kỹ từng từ, cụm từ nhằm tránh được tình trạng lựa chọn sai đáp án.

>>>> Xem thêm: Bí kíp trong cách làm bài môn Văn hiệu quả, đạt điểm cao

Không tiến hành làm bài thi tuần tự

Khi các em nhận đề thi, cần phải đọc toàn bộ đề thi nhằm tiến hành phân loại những câu hỏi trong đề, làm đề theo thứ tự từng nhóm câu cụ thể như sau:

+ Nhóm 1: sẽ gồm những câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu (sẽ gồm có những câu dễ và câu ở mức độ trung bình). Đây chính là nhóm những câu hỏi mà đại đa số các thí sinh đều làm được, sẽ không mất nhiều thời gian để tư duy và phải tính toán nhiều.

+ Nhóm 2: Gồm những câu hỏi vận dụng (bao gồm những câu hỏi ở mức trung bình, cận khó). Đây chính là nhóm câu hỏi mà thí sinh cần phải tiến hành tính toán, tư duy.

+ Nhóm 3: gồm những câu vận dụng cao (bao gồm những câu khó và rất khó). Đây chính là nhóm câu hỏi cần phải dành thời gian để tư duy nhiều, phải tính toán và thời gian dành cho từng câu cũng rất nhiều, phương pháp giải toán cũng cần phải có tính đột phá và mới lạ.

>>> Chung quy lại thì các thí sinh cần phải đọc, sót đề - chia nhóm câu hỏi và hãy tiến hành làm bài thi theo nhóm câu.

Tính toán và hãy bấm máy tính thật cẩn thận

Nếu như có thể thì đối với mỗi phép tính các bạn hãy tính toán thêm một lần nữa, khi đó sẽ khắc phục được những sai sót, đồng thời tính chính xác sẽ cao hơn. Dùng máy tính bỏ túi hợp lý (đúng chức năng và đúng với từng bài toán) để giải.

Cần phải phân bố thời gian phù hợp

Các em cần phải tránh tình trạng mất quá nhiều thời gian cho một câu hỏi:

+ Những câu hỏi từ 1 - 30 (dành ít thời gian).

+ Từ 31 - 30 (thời gian ở mức độ vừa phải).

+ Từ câu 41 - 50 (phải dành nhiều thời gian hơn trong mỗi câu). 

chiến thuật làm bài thi môn toán đạt điểm cao
Cần phải phân bố thời gian phù hợp

Theo đó, các thí sinh có thể áp dụng cách phân bổ thời gian cụ thể như sau: đối với những câu dễ thì làm tối đa là 1 phút, câu ở mức độ trung bình làm tối đa trong thời gian 2 phút, câu khó thì làm tối đa là 3 phút, còn đối với câu khó thì hãy làm tối đa là 5 phút (nếu như không làm được thì hãy bỏ qua, không nên sa đà và cố làm). Nhằm kiểm soát và ước lượng được thời gian được chính xác, thí sinh cần phải mang theo đồng hồ trong kỳ thi. 

>>>> Mách bạn: Những mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao

Làm đến câu nào thì hãy tô đáp án đến đó

Cần phải tránh làm toàn bộ bài vào đề thi rồi sau đó mới tô đáp án từ đề thi vào trong phiếu trả lời trắc nghiệm, Cần phải thận trọng nhằm tránh tình trạng tô nhầm, tô lệch đáp án ở trong đề thi với phiếu trả lời trắc nghiệm.

Nên tô đậm và kín đáp án

Nếu như tô mở đáp án khi đó máy sẽ không chấm, hoặc dễ bị chấm sót. Do đó, các thí sinh cần phải hết sức lưu ý khi tô sau đáp án thì phải tẩy thật kỹ, vì nếu không tẩy sạch thì máy sẽ hiểu là 2 đáp án cho một câu hỏi, sẽ không tiến hành chấm đối với những câu như vậy. 

Phương châm làm bài thi

Làm đến câu hỏi thì chắc câu đó, đạt điểm câu hỏi, hãy thiên về chất hơn so với số lượng (học nói cách khác đó là làm thật đúng đối với những câu mà thí sinh có thể làm được).

Sau khi đã làm xong những câu hỏi ở mức độ thông hiểu, nhận biết, vận dụng, nếu như không làm được đối với những câu vận dụng cao thì tốt nhất hãy dành thời gian để kiểm tra lại toàn bộ những câu nhận biết, vận dụng và thông hiểu.

Đối với những câu vận dụng cao thì có thể tiến hành chọn đáp án theo kiểu phán đoán, phân tích loại trừ dần, tuyệt đối không được để trống đáp án đối với những câu vận dụng cao, nghĩa là toàn bộ các câu trong bài thi phải được tô kín đáp án.

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên thì các thí sinh cũng đã hiểu rõ về các chiến thuật làm bài thi môn toán đạt điểm cao. Thường xuyên vào trang Web này để khai thác thêm nhiều kiến thức hữu ích khác các bạn nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898