Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Những mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao

Cập nhật: 02/06/2023 15:51
Người đăng: Trang Nguyễn | 1757 lượt xem

Bỏ túi những cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao sẽ giúp cho các sĩ tử giành được điểm số cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp diễn ra. Phía Ban tư vấn tuyển sinh của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã dành thời gian để tổng hợp những thông tin và chia sẻ về những mẹo hay trong cách làm bài thi trắc nghiệm, các bạn hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao

Thi trắc nghiệm được biết đến là hình thức thi trong đó đã có nhiều đáp án khác nhau để lựa chọn, hình thức thi này đã được áp dụng ở trong chương trình học và trong từng kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Tuy ở dạng đề thi trắc nghiệm đã có sẵn đáp án, tuy nhiên các bạn cần phải rèn luyện các kỹ năng nhằm lựa chọn được đáp án đúng nhất trong một khoảng thời gian ngắn.

>>>> Mách bạn: Tổng hợp danh sách các trường xét tuyển học bạ ở TPHCM năm 2023

Mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao
Mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao

Dưới đây sẽ là một số những mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao gồm có:

Cần phải kiểm tra kỹ đề thi trước khi làm bài

Đây chính là một trong số những điều bắt buộc mà bất cứ thí sinh nào cũng cần phải ghi nhớ. Không nên vội làm bài ngay khi phía cán bộ coi thi vừa mới phát đề. Hãy dành từ khoảng 1 - 2 phút đọc qua một lượt đề thi, xem mã đề thi của mình, xem có đủ số lượng câu hỏi hay không, đề thi có bị mờ hoặc là thiếu trang không để báo với cán bộ coi thi để được giải quyết kịp thời. 

Tìm kiếm “Từ khóa” - Đây là mẹo làm bài thi trắc nghiệm đạt được điểm số cao

Khi tìm kiếm được “Từ khóa” chính ở trong câu hỏi trắc nghiệm sẽ giúp cho các bạn lựa chọn được đáp án đúng nhất. Khi đã tìm được “từ khóa” ở trong câu hỏi, các bạn sẽ biết được câu hỏi hiện tại đang đề cập đến kiến thức nào và có cách giải ra sao.

Áp dụng mẹo “Trăm hay không bằng tay quen

Luyện - luyện - và luyện chính là một trong số những cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao. Trắc nghiệm sẽ là hình thức đổi mới của phía Bộ Giáo dục & Đào tạo trong những năm trở lại đây. Trong trường hợp các bạn đang quen với cách giải bài thi tự luận thì nên thay đổi dần. Sẽ không có ai thích ứng ngay với cái mới chỉ trong ngày một; ngày hai. Đối với hình thức thi trắc nghiệm, các bạn có thể “cứu” chính bản thân mình thông qua việc ôn luyện thường xuyên, chăm luyện đề và dần làm quen với cách thức ra đề trắc nghiệm.

Cần phải thay đổi về cách học và cách giải

Đối với hình thức thi trắc nghiệm luôn luôn đòi hỏi người học ngoài việc nắm vững các kiến thức cơ bản thì cần phải mở rộng thêm những kiến thức mới. Thời điểm trước đó giáo viên thường sẽ yêu cầu học sinh “học chậm - học chắc” còn hơn là việc học nhanh mà cẩu thả. Điều này rất đúng, nhưng khi ôn thi nhằm có thể giải được toàn bộ những bài thi trắc nghiệm, các sĩ tử cần phải luôn trong tư thế “Nhanh - Chắc”.

>>>> Mách bạn: Bật mí những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT 2023 hiệu quả

cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao
Cần phải thay đổi về cách học và cách giải

Vì các dạng đề thi trắc nghiệm, nội dung đề thi sẽ không quá phức tạp, nếu như các em biết được cách giải nhanh nghĩa là đã nắm chắc được điểm số trong câu hỏi đó. Nhất là đối với các môn thi trắc nghiệm nặng về kiến thức lý thuyết như Sử, Địa, Giáo dục Công dân,... thì yêu cầu các bạn cần phải ghi nhớ nhiều hơn nữa, linh hoạt vận dụng vào trong thực tiễn.

Hãy trả lời rồi hãy đọc đáp án sau

Đây chính là bí trong trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao mà mỗi sĩ tử không nên bỏ qua. Cần phải tạo được thói quen “tạm quên” đi đáp án đã có sẵn. Đa phần những đáp án A, B, C, D cho sẵn ở trong bài thi sẽ “tương đương” nhau nên các bạn sẽ bị phân tâm và gây nhầm lẫn nếu như không nắm vững kiến thức. Vì vậy, trước khi nhìn vào đáp án, cần phải đọc câu hỏi và tự trả lời trước, tiếp đó mới tiến hành quan sát xem có đáp án nào gần trùng với suy nghĩ của các em hay không.

Biết được cách phân chia thời gian làm bài phù hợp

Đối với dạng làm bài thi trắc nghiệm sẽ không đòi hỏi các bạn cần phải trình bày kỹ cách giải như trong bài thi tự luận. Kết quả hoàn thành một bài thi trắc nghiệm sẽ được tính là khi bạn đã tô đủ vào phiếu làm bài thi. Vì vậy, các bạn cần phải biết cách tính toán thời gian làm đề thi sao cho phù hợp nhất.

Lấy ví dụ minh họa: Môn thi bao gồm 50 câu hỏi và thời gian làm bài tương ứng trong vòng 90 phút. Nếu như phân chia thời gian cho từng câu hỏi các bạn chỉ có thể trả lời trong vòng 1 phút 30 giây/ câu, trong đó bao gồm cả thời gian tô đáp án. Do đó, cần phải phân chia đồng đều thời gian cho từng câu hỏi. Đồng thời, hãy rút ngắn thời gian trả lời đối với những câu hỏi dễ, thay vì đó hãy dành nhiều thời gian vào những câu khó. Nhưng nếu như câu hỏi nào quá khó đối với bạn và chưa thể nào tìm ra được đáp án thì hãy bỏ qua và đánh dấu lại để trả lời sau.

Kết luận

Hẳn với toàn bộ những thông tin được chia sẻ ở trên cũng đã giúp cho các sĩ tử được nắm rõ hơn về từng mẹo hay trong cách làm bài trắc nghiệm đạt điểm cao. Thường xuyên truy cập vào trang Web của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn để cập nhật thêm các kiến thức hữu ích cũng như những tin tức liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia mới nhất các bạn nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898