Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Bật mí những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 hiệu quả

Cập nhật: 10/04/2024 14:55
Người đăng: Trang Nguyễn | 1289 lượt xem

Ôn thi tốt nghiệp THPT mỗi một thí sinh cần phải bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích từ những anh chị đi trước để gặt hái được thành công nhất định. Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TPHCM đã tổng hợp những thông tin hữu ích nhất về kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp, mọi người hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Những kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT 2024 hiệu quả nhất

Những bí kíp ôn thi tốt nghiệp THPT dưới đây nhất định các bạn không nên bỏ qua, cụ thể:

Cần phải nắm vững toàn bộ kiến thức lý thuyết

Mới đây phía Bộ Giáo dục & Đào tạo cũng đã công bố bộ đề thi tham khảo những môn thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2023. Theo đánh giá cơ bản thì kiến thức đều nằm ở trong chương trình lớp 12, có đầy đủ 4 mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng cao với hàm lượng cao ở 3 mức độ. Đối với môn nào cũng vậy, học sinh cần phải lập được kế hoạch bài bản trong việc ôn thi tốt nghiệp THPT theo từng chủ đề, từng bài hoặc là từng chương ở lớp 12 thì khi đó sẽ dễ dàng đạt được từ 6 - 8 điểm. 

>>>> Xem ngay: Tổng hợp những trường hợp được đặc cách tốt nghiệp THPT 2022

ôn thi tốt nghiệp thpt
Nắm vững toàn bộ kiến thức lý thuyết

Các em cũng cần phải lưu ý đến việc bám sát đề thi tham khảo để ôn luyện, hãy tham khảo ý kiến của các thầy cô giáo bộ môn để được hỗ trợ thêm. Đối với môn Toán, thì cần phải nắm thật vững kiến thức lý thuyết thì khi đó mới vận dụng ở từng trường hợp đề thi thay đổi cách hỏi thì vẫn có thể giải được. Phía giáo viên cũng nên soạn thêm những mẫu đề thi tham khảo, nhằm giúp cho học sinh trạng bị đủ, nắm chắc kiến thức, kỹ năng và hoàn thành được kỳ thi với kết quả cao nhất.

Luyện càng nhiều đề thi càng tốt

Vào giai đoạn nước rút, tốt nhất các em hãy ghi chép, tổng hợp lại kiến thức ngữ pháp một cách hệ thống và phù hợp nhất. Nhằm làm tốt câu hỏi có liên quan đến từ vựng, học sinh cũng cần phải nắm được rõ về mối quan hệ giữa vị trí đứng của từng loại từ trong câu với đáp án đề bài cho. Tiếp đó, cũng nên vận dụng kiến thức ngữ pháp nhằm làm được những dạng bài chức năng liên kết, giao tiếp, suy luận, dùng từng cấu trúc ngữ pháp được học, kết nối với hệ thống từ vựng đã được tích lũy và hãy tham khảo thêm những dạng bài đọc hiểu.

Bên cạnh đó, các em cần phải nắm thật vững về quy tắc, khái niệm cũng như cấu trúc dùng từng chủ điểm ngữ pháp, ngoài ra thực hành bằng việc làm thêm các dạng bài tập theo chủ điểm hoặc là luyện đề. Luyện đề thường xuyên khi đó các em sẽ ghi nhớ được rõ về quy tắc ngữ pháp, vận dụng được thành tạo,... Việc này sẽ giúp cho các em đạt được kết quả cao nhất ở trong kỳ thi.

Ôn luyện kỹ các tác phẩm văn học ở trong SGK & Cập nhật tình hình thời sự mới nhất

Đối với môn Văn thì phần đọc hiểu các em nên ghi nhớ những kiến thức cơ bản bao gồm: phong cách ngôn ngữ, lập luận, phương thức biểu đạt, những biện pháp tu từ và tác dụng, luyện đề thường xuyên nhằm rèn được độ nhạy, sẽ làm tăng thêm khả năng phân tích, nắm được vấn đề từ văn bản đọc hiểu, xây dựng được thói quen gạch chân từng từ khóa cụ thể, những câu lệnh trong đề nhằm trả lời được chính xác, trọng tâm và không bị sót ý.

>>>> Click ngay: Tổng hợp danh sách các trường xét tuyển học bạ ở TPHCM năm 2023

ôn thi tốt nghiệp thpt
Ôn luyện kỹ các tác phẩm văn học ở trong SGK & Cập nhật tình hình thời sự mới nhất

Còn ở phần nghị luận xã hội, các em nên nắm thật chắc từng dạng nghị luận xã hội, từng bước làm bài đối với từng dạng đề cụ thể. Ở phần nghị luận văn học sẽ chiếm nhiều điểm ở trong bài thi nên các em cần phải dành thời gian để ôn kỹ những kiến thức tác phẩm cơ bản như: tác giả, hoàn cảnh sáng tác, cảm xúc trữ tình, hình tượng nghệ thuật,... Lưu ý cần phải lập được dàn bài tổng quát nhất để có được sườn căn bản trên cơ sở đó hãy triển khai phân tích, bình luận tác phẩm sẽ không bị sót ý.

Bên cạnh đó, thí sinh cũng nên xây dựng vốn hiểu biết xã hội thật phong phú, sâu rộng và cập nhật tin tức mang tính thời sự thông qua thói quen đọc báo, nghe thời sự, xem tivi,... Từ đó, sẽ đưa ra được từng dẫn chứng cụ thể và hãy liên hệ đến với bản thân.

Áp dụng sơ đồ tư duy đối với môn Lịch sử

Lịch sử được nhận định là một trong số những môn khó học, khá là vất vả đối với thí sinh nào lựa chọn bộ môn này để xét tốt nghiệp và Đại học. Nhưng để môn Lịch sử được dễ hiểu, dễ ghi nhớ thì các bạn cần phải: tiến hành xây dựng sơ đồ tư duy thông qua việc hệ thống hóa được kiến thức, sắp xếp được trình tự từng sự kiện lịch sự theo thời gian và hãy hệ thống lại toàn bộ kiến thức ở trong SGK. Ôn tập thông qua sơ đồ tư duy sẽ giúp cho các em nhớ kiến thức được lâu và tư duy khoa học hơn.

Bên cạnh đó, luyện đề thường xuyên cũng giúp cho các em được làm quen với cách làm bài thi, tập cách phản xạ với từng câu hỏi khó, phân chia được thời gian làm bài, kiểm tra được khối lượng kiến thức và ghi nhớ bài được lâu hơn. Lưu ý, các em nên ôn cả “Sử” và “Luận”, điều này có nghĩa là khi nhắc đến từng sự kiện nào thì các em đều có thể bình luận, nhận xét, giải thích, đánh giá, lý giải,... về sự kiện đó.

Kết luận

Những thông tin ở trên hy vọng các em đã hiểu được rõ về cách ôn thi tốt nghiệp THPT hiệu quả và đạt được kết quả cao nhất. Vào Website của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác các bạn nhé!

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn tổng hợp

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898