Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu

Cập nhật: 21/11/2023 09:14
Người đăng: Nguyễn Nga | 260 lượt xem

Nhân Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, chiều qua ngày 19/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023. Trong 1,6 triệu giáo viên cả nước đã có 200 nhà giáo tiêu biểu được Bộ trưởng Bộ GDĐT khen thưởng.

Ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2023 tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu

Tham dự Lễ tuyên dương có Bộ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ GDĐT Nguyễn Văn Phúc, Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam Nguyễn Ngọc Ân, lãnh đạo đại diện các Vụ, Cục, các đơn vị thuộc Bộ GDĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam. Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu năm 2023 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức long trọng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn phát biểu trong Lễ tuyên dương

>>>> Xem ngay: Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn và Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc đã tăng Bằng khen và chúc mừng 200 nhà giáo tiêu biểu tại Lễ tuyên dương.

Đây là dịp để nhân rộng gương sáng nhà giáo điển hình tiên tiến, có nhiều cống hiến và đóng góp trong toàn ngành, biểu dương, tôn vinh và tri ân các nhà giáo tiêu biểu xuất sắc, có nhiều đổi mới sáng tạo. Thêm vào đó cũng là lúc để động viên kịp thời đội ngũ nhà giáo vượt khó vươn lên thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần thực hiện thành công đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn đã phát biểu trong Lễ tuyên dương. Ông cho rằng trong số hơn 1,6 triệu nhà giáo trên cả nước thì ngày hôm nay ngồi tại đây là những tấm gương tiêu biểu. Trong suốt thời gian qua, để đạt được nhiều thành công trong giảng dạy, có cách làm sáng tạo trong triển khai chủ trương, đường lối và các quyết sách của ngành Giáo dục thì đây là những thầy cô giáo ở những miền xa xôi của Tổ quốc phấn đấu hết mình.

Rất nhiều thầy cô ở những nơi vùng núi xa xôi , vùng đặc biệt khó khăn, vùng biên giới, hải đảo đã không quản ngaị khó khăn để bám trường, dành cả tuổi thanh xuân của mình cho sự nghiệp giáo dục. Trong mọi hoàn cảnh khó khăn ấy, thầy cô vẫn luôn giữ trọng đạo đức với nghề, dành hết tâm huyết, trí tuệ để mang con chữ tới với các em vùng sâu ấy.

“Ngành Giáo dục và Bộ GDĐT luôn trân trọng ghi nhận, biểu dương và cảm ơn những gì mà các thầy, cô giáo đã, đang và sẽ đóng góp cho sự nghiệp đổi mới giáo dục của nước nhà”, Bộ trưởng nói.

Bộ trưởng khẳng định quyết định đến sự thành công của toàn bộ quá trình đổi mới giáo dục đang diễn ra thì lực lượng nhà giáo có vai trò quyết định. Quá trình đổi mới đang là cơ hội để mỗi nhà giáo thay đổi bản thân, trang bị và tích lũy kiến thức, đổi mới sáng tạo và kỹ năng mới tiến bộ hơn. Sự đổi mới trong giáo dục vừa là cơ hội cũng vừa là thách thức. Nếu theo hướng tích cực thì chính sự đỏi mới đang giúp các nhà giáo trang bị kiến thức, kỹ năng và phát triển năng lực cần thiết cho học trò.

 “Trong quá trình ấy, thách thức và cơ hội lớn nhất chính là đổi mới bản thân và vượt qua những giới hạn của chính bản thân mỗi thầy, cô giáo. Bởi thế, sự đổi mới của các thầy cô đạt được đến đâu, thì sự đổi mới của ngành giáo dục chúng ta đạt được đến đó”, Bộ trưởng gửi gắm.

Bộ Giáo dục và đào tạo cho biết quyết định mọi thành công của giáo dục và đào tạo chính là nhờ vào phát triển đội ngũ nhà giáo. Đây chính là nhân tố và là nền tảng bền vững. Để nâng cao vị thế, phát triển lực lượng nhà giáo cả về lượng và đặc biệt là về chất, lãnh đạo Bộ GDĐT đã, đang và sẽ cố gắng làm mọi việc, mọi biện pháp tốt nhất cho ngành.

Bộ trưởng Bộ GDĐT ghi nhận sự đóng góp hết mình của các thầy cô và bên cạnh đó cũng muốn gửi gắm tới thầy cô về tinh thần vượt qua chính mình, vượt khó. Bộ trưởng nói rằng giáo dục của vẫn chỉ dừng là một nền giáo dục vượt khó nếu như chúng ta chỉ vượt khó mà không vượt lên bản thân mình. Vượt khó là điều vô cùng đáng quý nhưng để tiến tới những chân trời của sự phát triển giáo dục và con người thì vượt khó thôi chưa đủ.

Những chủ trương của Đảng, chính sách, thể chế, chỉ đạo, quy định đều sẽ giúp ích rất lớn cho sự nghiệp đổi mới giáo dục đát nước. Các thầy cô là những người đầu tiên đã thành công trong thực tế bằng kinh nghiệm, bằng sự nỗ lực của mình. Vì thế, các thầy cô được vinh danh tiêu biểu, tiên tiến, xuất sắc hãy cùng nhau góp phần lan toả những gì mình đã tâm đắc, lan toả những gì mình đã làm được, lan toả những gì mình đã tích luỹ được.

Tuyên dương 200 nhà giáo, cán bộ quản lý tiêu biểu

>>>> Mách bạn: Bộ Giáo dục kiến nghị thi hai môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025

Thầy giáo Nguyễn Thành Nhân, giảng viên cao cấp tại Khoa Toán - Tin học, Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh thay mặt cho 200 nhà giáo tiêu biểu chia sẻ cảm tưởng:

“Bất ngờ, là bởi những đóng góp  đã thực hiện được thực sự còn quá nhỏ bé so với những hy sinh thầm lặng của nhiều thầy cô giáo trong ngành, so với sự cống hiến của những thầy cô đã từng dạy dỗ tôi trưởng thành. Các thầy cô luôn là những tấm gương sáng ngời về đạo đức, về sự tận tụy và lòng yêu nghề, luôn hết lòng yêu thương với các thế hệ học trò. Nhờ những ký ức đẹp của tuổi thơ về thầy cô giáo của mình, mà tôi đã yêu mến, rồi lựa chọn và gắn bó với nghề giáo trong nhiều năm qua. Tôi hi vọng những đóng góp hôm nay cho sự nghiệp giáo dục có thể thay cho một lời tri ân đối với những người thầy của mình”

Những chia sẻ từ tâm của thầy thật đáng trân quý. Thầy Nhân những ngày đầu cũng không ít trăn trở về lương nghề giáo với thu nhập khiêm tốn. Nhưng khi nhận được những thành công của học trò thì với thầy nghề giáo trở nên tự hào hơn bao giờ hết. thầy Nhân tâm niệm “từ đó, tôi nguyện với lòng sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong sự nghiệp của mình, góp phần trải bước cho các thế hệ học trò tiếp theo, để hạnh phúc mãi còn tiếp nối”.

Nghề nhà giáo thật đẹp và tự hào biết bao. Họ chính là những người mang tri thức tới với các mầm non tương lai của đất nước. Xã hội có phát triển được phần lớn chính là nhờ sự đóng góp không nhỏ của giáo dục.

Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366 - 0399492601

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898