Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Cập nhật: 20/11/2023 15:58
Người đăng: Nguyễn Nga | 312 lượt xem

Hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền một đề thi môn toán. Đề thi này được cho là đề thi tham khảo của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Bộ Giáo dục và Đào tạo cảnh báo đây là giả.

Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Sáng 17/11, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết Bộ chưa từng công bố bất kỳ đề thi tham khảo nào cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025. Điều này Bộ đã thông báo ngay sau khi trên mạng xã hội lan truyền một đề thi môn Toán giả mạo. Đề thi này thu hút được hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận. Rất nhiều thầy cô giáo cũng vào đề thi tham khảo và phân tích đề thi này.

Theo như bức ảnh được đăng tải thì đề thi có 3 phần, gồm chọn phương án, xác định tính đúng - sai và trả lời ngắn, không đơn thuần là trắc nghiệm khách quan chọn phương án như đề thi tốt nghiệp hiện nay. Có thể thấy, các dạng câu hỏi trong đề giả mạo khá giống với đề thi đánh giá tư duy của Đại học Bách khoa Hà Nội.

>>>> Xem ngay:
 Bộ Giáo dục kiến nghị thi hai môn bắt buộc trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025
 Kỳ thi tốt nghiệp THPT vì sao vẫn chưa được loại bỏ?

Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Cảnh báo đề thi tham khảo tốt nghiệp THPT 2025 đang bị làm giả

Trong giai đoạn này, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định đang hoàn thiện phương án thi tốt nghiệp từ năm 2025, dự kiến công bố trong năm nay. Hiện tại chưa công bố bất kỳ đề thi nào cả.

Vào ngày 14/11 vừa qua, Bộ Giáo dục và đào tạo đã tổ chức cuộc họp Hội đồng Quốc gia Giáo dục và Phát triển nhân lực. Tại đây, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì đã kiến nghị kỳ thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 gồm hai môn bắt buộc là Toán, Ngữ văn và hai môn tự chọn trong các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT là dành cho các em học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Vì thế, đề thi sẽ thi sẽ theo hướng tăng cường đánh giá năng lực, phù hợp với lộ trình triển khai chương trình học. Các môn còn lại thi trắc nghiệm, tương tự hiện nay riêng chỉ có môn thi Ngữ văn là thi tự luận.

Cũng trong cuộc họp, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh nhằm đánh giá năng lực của học sinh một cách thực chất thì phương án tốt nghiệp từ năm 2025 bảo đảm đơn giản, khoa học, đúng mục tiêu, hiệu quả.

Về phương án thi cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025, thời gian vừa qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho lấy ý kiến rộng rãi. Theo đó, được ghi nhận có 3 phương án.

Phương án 1 là thí sinh thi hai môn bắt buộc Ngữ văn, Toán. Hai môn tự chọn (trong các môn Ngoại ngữ, Lịch sử, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Địa lý, Giáo dục kinh tế và pháp luật, Tin học, Công nghệ).

Phương án 2 gồm ba môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ) và hai môn tự chọn.

Phương án 3 là thi bốn môn bắt buộc (Ngữ văn, Toán, Ngoại ngữ, Lịch sử) và hai môn tự chọn.

Kết quả được lựa chọn nhiều hơn đối với 2 môn và môn thi bắt buộc. Về phương án 2 và 3, gần 74% chọn phương án 2 - thi ba môn bắt buộc trên khảo sát gần 130.700 cán bộ, giáo viên. Tiếp tục Bộ Giáo dục và đào tạo khảo sát thì phương án 1 (thi hai môn bắt buộc) có tới 60% cán bộ lựa chọn ở 18.000 cán bộ, giáo viên ở TP Hồ Chí Minh, Long An, Tây Ninh, Lạng Sơn và Bắc Giang với cả ba phương án.

So với phương án thi 1 và 2Phương án thi 4 môn này đang được nhiều sự đồng thuận của giáo viên hơn. Phương án này vẫn đảm bảo mục đích xét tốt nghiệp và tuyển sinh. Phương án này có một đặc điểm nổi trội là giúp giảm số môn thi, giảm áp lực thi cử, thời gian, tài chính cho học sinh. Duy có một nhược điểm cần nhìn nhận là học môn Lịch sử và Ngoại ngữ là 2 môn bắt buộc cũng có thể bị ảnh hưởng tới quá trình dạy học. Tuy nhiên, nếu chọn 2 môn này để thi trong số các môn tự chọn trong phương án 3 thì học sinh sẽ có lợi thế nên cũng không quá lo ngại.

"Phương án nào cũng phải có ngân hàng đề thi chất lượng, được chuẩn hóa, quy chế thực hiện thống nhất", Phó thủ tướng lưu ý.

Để nhân dân biết chủ trương, quá trình triển khai, cách thức thực hiện đổi mới thi cử so với mục tiêu đặt ra thì Phó thủ tướng yêu cầu Bộ giáo dục và Đào tạo cung cấp thông tin một cách khoa học, minh bạch.

Vào mỗi tháng 3 hàng năm thì đề thi tham khảo thi tốt nghiệp THPT mới được công bố. Từ đây, thí sinh và nhà trường có thể dựa vào để ôn tập cho tốt. So với đề tham khảo thì đề thi tốt nghiệp chính thức hàng năm đều có cấu trúc và độ khó tương tự. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các em học sinh có thể tham gia tốt kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Hiện tại tất cả các đề thi được đưa ra đều là giả mạo. Các em cần hết sức lưu ý để có được thông tin chính xác và chuẩn nhất đến từ Bộ Giáo dục và đào tạo.

Cao Đẳng Y Dược TPHCM

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898