Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Khối A7 gồm môn thi nào và những ngành học hot

Cập nhật: 03/04/2024 10:43
Người đăng: Nguyễn Trang | 32540 lượt xem

Tổng hợp những chủ đề liên quan đến khối thi A07 như: Môn thi khối A07, danh sách trường hay những ngành học liên quan được nhiều thí sinh quan tâm đến. Trang thông tin điện tử Trường Cao đẳng Dược TPHCM chia sẻ những tin tức liên quan cho các thí sinh được biết rõ.

Những môn thi khối A07

Khối A07 bao gồm 3 môn: Toán học - Lịch Sử - Địa Lý. Đây là khối thi gồm khối tự nhiên và khối xã hội. A7 là khối thi mới được thành lập trong những năm trở lại đây và thuộc tổ hợp 18 khối thi ở những trường Đại học khối A (kể từ khối thi A00 đến A17). Đây được đánh giá là một trong những sự khác biệt nhất đối về khối thi Đại học do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra trong khoảng thời gian gần đây.

Môn thi khối A07 và tổng hợp ngành học liên quan đến khối A07 1
Những môn thi khối A07

Nếu lực bạn lo lắng về khả năng đỗ đại học của mình,
Đừng lo, 

Điều này nhằm giúp mọi thí sinh có thể lựa chọn được những ngành học phù hợp với năng lực của bản thân, cũng như phù hợp với xu hướng phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Trong khối A7 có 2 môn thi thuộc Khoa học Xã hội vì vậy các thí sinh cần phải có kế hoạch học tập phù hợp, ghi nhớ kiến thức và các mốc lịch sử chính xác,... để hoàn thành bài thi tốt đạt kết quả cao, đỗ đạt vào những trường Đại học danh tiếng.

Tổng hợp những ngành học hot liên quan đến khối thi A07

Khối A7 gồm những ngành nào? Thắc mắc này được nhiều thí sinh quan tâm nhằm mong muốn lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân trong kỳ thi thpt quốc gia. Thống kê chung hiện nay cho thấy đối với khối thi A07 sẽ có ngành học liên quan như:

  • Tài chính – Ngân hàng (Mã ngành: 52340201)
  • Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (Mã ngành: 52340103)
  • Công nghệ kỹ thuật ô tô (Mã ngành: 52510205)
  • Quản trị kinh doanh (Mã ngành: 52340101)
  • Luật kinh tế (Mã ngành: 52380107)
  • Địa lý học (Mã ngành: 52310301)

Những ngành học thuộc khối A7 có tiềm năng phát triển trong tương lai

Trong tất cả những ngành học trên thuốc khối A7 thì những ngành được đánh giá cao và có tiềm năng phát triển trong tương lai như:

Môn thi khối A07 và tổng hợp ngành học liên quan đến khối A07 2
Những ngành học thuộc khối A7có tiềm năng phát triển trong tương lai

Nhóm ngành Quản trị

Đây là một trong những ngành đang nằm trong mức độ khan hiếm về nguồn nhân lực. Đồng thời, những bạn có niềm đam mê với kinh doanh và mong muốn sớm gặp hái được những thành công trong tương lai hãy lựa chọn ngành học này.

Nếu sinh viên ra trường đạt được kết quả cao, đồng thời những người có kinh nghiệm làm việc sẽ lựa chọn được môi trường làm việc tốt và được hưởng mức lương cao. Bởi vậy, đừng ngành nghề theo đuổi ngành nghề này.

Ngành Tài chính - Luật Kinh tế

Ngành Tài chính ngân hàng

Nguồn nhân lực ngành nghề này cũng đang rơi vào tình trạng suy giảm, bởi vậy các doanh nghiệp và công ty luôn khao khát những nguồn nhân lực trong ngành nghề này. Đặc điểm của ngành Tài chính - Luật Kinh tế cụ thể như sau:

  • Ngành Tài chính - Kinh tế liên quan đến những dịch vụ giao dịch, liên quan đến tiền tệ,... Bởi vậy, có khá nhiều chuyên ngành nhỏ được mở rộng, tuy nhiên tùy thuộc vào mục đích đào tạo của mỗi trường.
  • Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành học này có thể lựa chọn việc làm tại Bộ Tài chính hay những Ngân hàng nhà nước,... Theo đó nhiệm vụ chính của những người làm trong công việc này sẽ đảm nhiệm những chính sách về tiền tệ, định hướng chiến lược chính sách, chính sách tài khóa của Chính phủ.
  • Những chính sách tiền tiền tệ, chính sách tài khóa cũng có tầm ảnh hưởng đến nền kinh tế của một nước. Bởi vậy, những thí sinh theo học ngành Tài chính - Luật Kinh tế cũng sẽ có nhiều triển vọng trong tương lai.

Ngành Luật Kinh tế

Hiện nay, số lượng công ty và những doanh nghiệp hay những doanh nghiệp nước ngoài mở ra nhiều. Đáng chú ý hơn nữa về hàng lang pháp lý và vấn đề kinh tế tại công ty cần phải được đảm bảo. Vì vậy, bất cứ một công ty nào cũng cần phải nắm rõ luật để triển khai hoạt động kinh doanh theo đúng Pháp luật đưa ra. LUật Kinh tế trở thành một trong những ngành không thể thiếu trong xã hội hiện đại.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế có thể đảm nhiệm những công việc khác nhau như:

  • Chuyên viên thực hiện những dịch vụ pháp lý của Luật sư hay những người thi hành luật;
  • Chuyên viên tư vấn Pháp luật tại những tổ chức doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế xã hội;
  • Hành pháp và tư pháp tại những cơ quan nhà nước các cấp;
  • Nghiên cứu hay có thể tiến hành giảng dạy về Pháp luật Kinh tế tại những viện nghiên cứu và cơ sở Giáo dục;

Danh sách các trường khối A07 tuyển sinh

Hiện nay những trường đang trong thời gian tuyển sinh ngành khối A07 gồm có:

  • Trường Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định: Tài chính – Ngân hàng        
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành
  • Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội: Công nghệ kỹ thuật ô tô    
  • Đại học Nguyễn Trãi: Quản trị kinh doanh
  • Trường Đại học Thái Bình Dương: Quản trị kinh doanh
  • Trường Đại học Thái Bình Dương: Luật kinh tế
  • Đại học Thủ Dầu Một: Địa lý học

Trước khi đăng ký dự tuyển các thí sinh cần phải tìm hiểu rõ từng trường đào tạo và thể lệ dự thi. Nhằm thuận lợi hơn trong quá trình làm hồ sơ xét tuyển cũng như cập nhật nhanh chóng những thông báo của nhà trường.

Trên đây Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã cung cấp cụ thể những thông tin liên quan đến môn thi khối A07 cũng như danh sách những trường đang tuyển sinh khối thi này. Chúc các thí sinh luôn gặp may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn!

Xem thêm :

 

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898