Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28, 29/6/2023

Cập nhật: 02/03/2023 08:08
Người đăng: Nguyễn Nga | 422 lượt xem

So với năm 2022, Bộ Giáo dục và Đào tạo chốt lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sớm hơn. Lịch thi sẽ được diễn ra vào hai ngày 28 và 29/6. Bộ cũng dành ra ngày 30/6 để dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28, 29/6/2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc Gia năm 2023 được tổ chức vào các ngày 27, 28, 29, 30/6/2023. Trong đó ngày 27/6 thí sinh làm thủ tục dự thi. Ngày 28 và 29/6 tổ chức coi thi. Bộ cũng dành ra ngày 30/6 để dự phòng.

Vụ trưởng lý giải, 2 năm qua lịch thi diễn ra vào tháng 7 là do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Kỳ thi năm nay được trở lại bình thường do cuộc sống đã dần ở mức ổn định hơn rất nhiều. Kéo theo đó, lịch tuyển sinh của các trường đại học cũng được đẩy lên sớm hơn để trong tháng 9 có thể cho sinh viên nhập học.

>>>> Xem ngay: Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2023 có gì đổi mới?

PGS.TS Huỳnh Văn Chương, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nói hôm 28/2 "Năm nay Bộ công bố đề minh họa vào đầu tháng 3, thay vì cuối tháng 3 như năm ngoái để học sinh yên tâm học".

Tất cả nội dung trong đề thi tốt nghiệp THPT năm nay đều nằm trong chương trình học THPT đặc biệt là lớp 12 nên các em tập trung ôn tập cho tốt.

Để từng bước tiệm cận với định hướng đánh giá năng lực phù hợp với mục tiêu yêu cầu phát triển năng lực phẩm chất người học của chương trình giáo dục phổ thông mới, Bộ GD&ĐT cũng đang lên phương án tăng cường câu hỏi, nội dung liên quan đến vận dụng thực tiễn ở một số môn.

PGS.TS Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ GD&ĐT cho biết, kỳ tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học năm nay cơ bản giữ ổn định như năm 2022.

Những điều chỉnh đề kỳ thi diễn ra tốt hơn của Bộ Giáo dục và Đào tạo

Thứ nhất, điều chỉnh một số vấn đề kỹ thuật để tăng cường kỷ cương, nền nếp phòng thi cũng như bảo đảm an toàn, an ninh trong suốt kỳ thi. Điều này được thể hiện trong Dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp THPT.

Thứ hai, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra toàn bộ các khâu tổ chức thi kèm theo đó là tăng cường chất lượng đề thi. Công tác bảo mật đề thi cần được đảm bảo tuyệt đối.

Cùng với các đoàn kiểm tra của bộ, đề nghị các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát kỳ thi tại địa phương để bảo đảm tổ chức kỳ thi an toàn, nghiêm túc, minh bạch, khách quan và chất lượng.

Thứ ba, tăng cường quán triệt quy chế và tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi, thanh tra thi. Các cán bộ coi thi, những người tham gia kỳ thi đều được phổ biến quy chế một cách nghiêm ngặ nhất.

Đặc biệt, tiếp tục phối hợp với Bộ Công an, Thanh tra Chính phủ tập huấn nghiệp vụ về thực hiện các biện pháp phòng chống, ngăn chặn gian lận. Các thiết bị gian lận công nghệ cao cần được lưu ý.

Thứ tư, để nhận được sự đồng thuận, quyết tâm tổ chức thi an toàn, nghiêm túc, khách quan, hiệu quả cần đẩy mạnh công tác truyền thông quyết liệt. Thông tin cần được phổ biến rộng rãi và mang tính bền lâu nhất.

Đối với các thí sinh, tuyệt đối nghiêm cấm sử dụng điện thoại hoặc những vật dụng cấm mang vào phòng thi và tuân thủ quy định, hướng dẫn của hội đồng thi. Những thiết bị công nghệ cao cũng được kiểm tra nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn thi.

Thứ năm, tăng cường phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương trong chỉ đạo tổ chức thi. Trong đó, đề nghị các địa phương chủ động thực hiện các công việc theo quy định tổ chức kỳ thi theo đúng tinh thần chịu trách nhiệm toàn diện về kỳ thi tại địa phương; chú trọng việc lựa chọn cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi (nhất là với các khâu trọng yếu như in sao đề thi, coi thi, chấm thi...).

Thí sinh lưu ý trong đăng ký xét tuyển

Năm nay, thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT hoặc Cổng Dịch vụ công quốc gia.

Các em được đăng ký không giới hạn nguyện vọng và sắp xếp thứ tự nguyện vọng từ trên xuống dưới. Trong thời hạn đăng ký xét tuyển, thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng sao cho phù hợp để tăng cơ hội trúng tuyển cho mình.

Thí sinh sẽ đăng ký trực tuyến trên Cổng Thông tin tuyển sinh của Bộ GD-ĐT

>>>> Mách bạn: Đề thi Đánh giá năng lực khác đề thi tốt nghiệp THPT ra sao?

Theo quy định của Bộ GD-ĐT từ năm 2023, các trường phải công bố đề án và quy chế tuyển sinh riêng của mình. Quy chế tuyển sinh của trường phải cụ thể hóa quy chế của Bộ. Ngoài ra, các trường phải công bố các thông tin này trước 30 ngày khi thí sinh đăng ký.

Căn cứ vào ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ, các trường phải công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng của trường chậm nhất 10 ngày đối với thời hạn đăng ký xét tuyển. Để xem mình có đủ điều kiện về ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào hay không, thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin này.

Thí sinh còn phải xác nhận nhập học trực tuyến nếu như trúng tuyển. Các em không xác nhận nhập học trực tuyến mà vẫn trúng tuyển, các trường có quyền từ chối quyền nhập học của các em.

Đối với xét tuyển bổ sung, thí sinh phải thực hiện theo quy định của các trường.

Năm nay, Bộ GD-ĐT tiếp tục công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đối với các ngành sức khỏe có cấp chứng chỉ hành nghề và ngành sư phạm sau khi có kết quả thi THPT.

Hiện nhiều trường đại học bắt đầu thông báo nhận hồ đăng ký xét tuyển năm 2023 theo các phương thức xét tuyển sớm.

Trên đây là thông tin về Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28, 29/6/2023 mà Trường Cao Đẳng Y Dược Sài Gòn đã tổng hợp. Các em hãy chuẩn bị cho mình kiến thức cũng như tâm lý thật tốt để có được kết quả tốt nhất. Chúc các em thành công!

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898