Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Giải đáp thắc mắc khối A gồm những môn nào

Cập nhật: 04/04/2024 14:34
Người đăng: Nguyễn Trang | 24091 lượt xem

Cứ mỗi mùa thu đến các thí sinh đa phần đều có những thắc mắc những câu hỏi liên quan đến quá trình lựa chọn ngành nghề, cũng như những thông tin liên quan đến môn thi. Vậy, đối với khối A gồm những môn nào?

Giải đáp thắc mắc khối A gồm những môn nào

Khối A là khối thi đại học được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, bao gồm các môn thi khoa học tự nhiên: Toán, Lý, Hóa. Đây là khối thi thiên về tính chất phân loại cao, đòi hỏi thí sinh có tư duy logic, khả năng phân tích, giải quyết vấn đề tốt.

Mùa ôn thi Đại học/ Cao đẳng là thời gian nhộn nhịp các thí sinh ráo riết tìm kiếm những thông tin để tham gia đăng ký dự thi ngành nghề phù hợp.

Tuy nhiên, các thí sinh còn rất bỡ ngỡ cũng như gặp khó khăn trong quá trình làm thủ tục đăng ký xét tuyển, tìm hiểu về điểm chuẩn vào ngành cũng như những trường đào tạo uy tín, khối dự thi tương ứng với ngành học,...

Ngoài ra, các thí sinh còn phải biết cách để cân đối được thời gian ôn tập theo từng môn học khác nhau để mang lại kết quả cao trong kỳ thi thpt quốc gia.

khối A gồm những môn nào
Giải đáp thắc mắc khối A gồm những môn nào

>>Click ngay: Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến để chọ cho mình một ngành nghề vững vàng trong tương lai.

Một trong những thắc mắc được nhiều thí sinh quan tâm nhất trong mọi kỳ thi đó là khối A gồm những môn nào. Theo như thông tin cập nhật mới nhất cho thấy bên cạnh khối A còn có thể 2 khối phụ gồm có A1 và A2.

Đây là khối thi được nhiều nhiều thí sinh lựa chọn đăng ký tham gia dự thi, bởi ngành này có nhiều nghề để các thí sinh lựa chọn và có cơ hội lựa chọn việc làm cao.

Đối với khối A gồm 3 môn thi chính: Toán; Lý; Hóa. Trong đó, môn Toán sẽ có thời gian làm bài dài nhất 180 phút và được áp dụng theo hình thức thi tự luận.

Bên cạnh đó, môn Hóa, Lý sẽ có thời gian làm bài dự thi tương ứng là 90 phút và theo hình thức thi trắc nghiệm. Thống kê cho thấy những ngành nghề ở Việt Nam đa phần đều liên quan đến khối A.

Cụ thể khối A gồm có những ngành học HOT như: Công nghệ thông tin, Kế toán, Điều tra trinh sát, Quản lý Giáo dục, Công nghệ thực phẩm, Bất động sản,... Theo đó, tùy vào năng lực cũng như sở thích của mỗi thí sinh để lựa chọn được ngành học phù hợp với bản thân mình.

Đối với khối thi A1 bên cạnh hai môn thi chính là Toán và Lý thì khối thi này còn phải thi thêm môn Tiếng Anh thay vì phải dự thi môn Hóa.

Trong đó, Toán có thời gian làm việc trong thời gian 180 phút theo hình thức tự luận, còn đối với bộ môn Tiếng Anh và Lý có thời gian làm bài trong thời gian 90 phút với hình thức dự thi trắc nghiệm.

Theo đó, những ngành học phổ biến nhất của khối A1 hiện nay gồm có: Quản trị dịch vụ du lịch & Lữ hành, Quản trị kinh doanh, ngành Dược, Công nghệ thông tin, Sư phạm (Toán, Lý, Anh, Hóa học,...), Quản lý đất đai,... hay những ngành nghề khác.

Chia sẻ những ngành học thuộc khối A cho thí sinh được biết
Chia sẻ những ngành học thuộc khối A cho thí sinh được biết

Nếu học lực của bạn chưa hẳn là tốt,
Đừng lo, chương trình xét tuyển cao đẳng dược sẽ là một cơ hội cho bạn đáng trải nghiệm và đảm bảo có 1 tương lai tươi sáng vững vàng.

Khối thi A2 cũng là một ngành khá mới và với 3 môn thi cơ bản nhất gồm có: Toán, Lý, Văn. Trong đó, Văn và Toán là 2 môn thi tự luận còn môn Lý sẽ áp dụng hình thức thi trắc nghiệm. Những ngành học nằm trong khối A2 gồm có: Công tác xã hội, Việt Nam học, ngành Sư phạm (Toán; Lý; Văn;...), Việt Nam học,...

Ban tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn xin được chia sẻ danh sách tổ hợp môn khối A:

Khối Tổ hợp môn
A00 Toán, Vật lý, Hóa Học
A01 Toán, Vật lý, Tiếng Anh
A02 Toán, Vật lí, Sinh học
A03 Toán, Vật lí, Lịch sử
A04 Toán, Vật lí, Địa lí
A05 Toán, Hóa học, Lịch sử
A06 Toán, Hóa học, Địa lí
A07 Toán, Lịch sử, Địa lí
A15 Toán, Văn, Khoa học xã hội
A16 Toán, Văn, Khoa học tự nhiên
A17  Toán, Vật lý, Khoa học tự nhiên

Tổng hợp tất cả những thông tin chúng tôi cung cấp trên nhằm giải thích cho các thí sinh được biết rõ về thắc mắc khối A gồm những môn nào. Gia đình, nhà trường và những người thân sẽ tư vấn và định hướng cho các em được ngành học phù hợp có cơ hội lựa chọn việc làm cao sang khi tốt nghiệp ra trường.

Tìm hiểu thêm:

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898