Tổ chức đoàn thể | Thư viện Media | Hợp tác quốc tế
Hotline:
0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898
| Email:[email protected]

Kỳ thi tốt nghiệp THPT

Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến

Cập nhật: 18/03/2023 15:14
Người đăng: Nguyễn Trang | 4254 lượt xem

Khối A có khá nhiều ngành nghề để các thí sinh có thể lựa chọn theo học và cũng có tiềm năng phát triển nghề nghiệp trong tương lai. Dưới đây Ban tư vấn Cao đẳng Y Dược TP HCM chia sẻ cho thí sinh được biết các ngành khối A Hot nhất.

Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến

Đâu là các ngành khối A dễ kiếm việc làm? Câu hỏi này được nhiều thí sinh theo học khối A quan tâm đến. Thống kê chung cho thấy số lượng thí sinh theo học khối A hàng năm ngày một đông, bởi đây là một trong những ngành khối thi phát huy được tính tư duy của các thí sinh.

Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến 1
Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến

Không khí thi đại học nếu quá ngột ngạt,
Bạn hãy tham khảo chương trình Xét tuyển cao đẳng Dược để cầm chắc cho mình tấm vé bước vào tương lai với nghề dược sĩ chẳng bao giờ hết Hot.

Tổng hợp các ngành khối A Hot nhất hiện nay được đánh giá cao gồm có:

Các ngành Cơ khí

Nhóm ngành Cơ khí chế tạo máy và Cơ khí chính xác là 2 ngành tiêu biểu thuộc khối A các thí sinh nên quan tâm đến.

Những đối tượng theo học ngành này sau khi tốt nghiệp sẽ được gọi là Kỹ sư và theo đó sẽ đảm nhiệm những công việc cụ thể như: Lắp đặt và gia công cơ khí, Thiết kế các sản phẩm, máy móc và những dụng cụ cơ khí liên quan,...

Đối với ngành Cơ khí chính xác hoàn toàn có thể thực hiện những nhiệm vụ trong quá trình sản xuất dụng cụ Y tế, dụng cụ quang hay tiến hành làm các khuôn mẫu.

Số lượng trường đào tạo những ngành nghề này trên cả nước cũng khá nhiều, vì vậy thí sinh cần phải cân nhắc để lựa chọn được trường đào tạo phù hợp. Mức điểm phù hợp đối với những nhóm ngành này dao động khoảng từ 15 - 22 điểm.

Theo đó, khi có mong muốn theo học ngành này thí sinh cần lên cho mình được một kế hoạch học tập phù hợp.

Các ngành Hóa chất

Sinh viên tốt nghiệp ngành nghề này thí sinh có thể làm việc trong những lĩnh vực như: sản xuất thuốc trừ sâu, thuốc nhuộm, nghiên cứu sản xuất những sản phẩm vô cơ; hữu cơ, xử lý chất thải, sản xuất công nghệ năng lượng và năng lượng hạt nhân.

Ngành Hóa chất chủ yếu tuyển sinh đối với những thí sinh theo học khối A. Tuy nhiên, những năm trở lại đây các trường đào tạo mở rộng xét tuyển thêm khối B, mức điểm trung bình đầu vào của ngành này ở mức từ 17 - 23 điểm.

Nhóm ngành Điện tử và Công nghệ thông tin

Đây là một trong những nhóm các ngành khối A hot được đánh giá cao trong giai đoạn này. Hiện nay với xu hướng hội nhập quốc tế vì vậy nhóm Điện tử & Công nghệ thông tin sẽ tạo ra được nhiều cơ hội việc làm mới cho những sinh viên theo học ngành nghề này.

Bên cạnh đó, nguồn nhân lực trong ngành nghề này chỉ đáp ứng ở mức 55%, nhu cầu của thị trường.

Những sinh viên theo học ngành nghề này sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội lựa chọn những việc làm như: Điện tử Y sinh, Mạng viễn thông, Nghiên cứu, sáng tạo Công nghệ điện mới, lĩnh vực định vị dãn đường,...

Hiện nay, số lượng trường đào tạo nhóm ngành này khá nhiều, mức điểm đầu vào của những nhóm ngành Điện tử hàng năm ở mức tử 15 - 19 điểm. Đối với ngành Công nghệ thông tin mức điểm sẽ cao hơn một chút.

Có rất nhiều trường đào tạo nhóm ngành này, mức điểm đầu vào nhóm ngành điện tử thường từ 15 - 19, điểm chuẩn đầu vào nhóm ngành công nghệ thông tin thường cao hơn 1 chút so với nhóm ngành điện tử.

Con gái học khối A nên thi ngành gì?

Câu hỏi: Con gái học khối A nên thi ngành gì? Cũng được khá nhiều thí sinh quan tâm đến khi mong muốn lựa chọn được ngành học phù hợp.

Đối với nữ giới họ yêu thích sự năng động và có tính hướng ngoại nên khi học khối A các em có thể lựa chọn ngành Luật Kinh tế để theo học, cơ hội lựa chọn việc làm hiện nay cũng khá cao, các văn phòng hay công ty Luật mở ra ngày một nhiều để đáp ứng được mọi nhu cầu của con người.

Bên cạnh đó, các em có thể lựa chọn theo học ngành Kế Toán, đối với ngành học này hiện nay mức thu nhập cũng ổn định và nhu cầu lựa chọn việc làm cao. Tuy nhiên, mức độ cạnh tranh của ngành Kế toán khá cao, nên khi theo học các em hãy tích lũy kinh nghiệm để cơ hội tìm kiếm được phù hợp về sau.

Các ngành khối A Hot thí sinh nên biết đến 2
Vậy, con gái học khối A nên thi ngành gì?

Những ngành khối A phù hợp đối với phụ nữ gồm có những ngành thuộc Sư phạm ở những khoa khác nhau như: Khoa Sư phạm Toán, Sư phạm lỳ và Sư phạm Hóa.

Đối với khối Công An Nhân Dân thuộc khối A đối với nữ khá cao. Khi có quyết tâm theo học ngành này các thí sinh cần phải lên cho bản thân được kế hoạch học tập phù hợp để đạt được kết quả cao trong kỳ thi thpt quốc gia.

Những ngành thuộc khối A được nhiều thí sinh quan tâm hiện nay gồm có: Quản trị kinh doanh, Công nghệ thực phẩm. Cơ hội lựa chọn nghề nghiệp của những ngành này khá cao vì vậy các bạn không phải quá lo lắng về vấn đề việc làm về sau.

Tất cả những thông tin trên nhằm giúp cho các thí sinh biết được các ngành khối A Hot hiện nay nên xem xét để theo học. Những băn khoăn khác liên quan để thủ tục xét tuyển hồ sơ hay những giấy tờ liên quan khi nhập học thí sinh cần liên hệ về trường đào tạo để được giải đáp cụ thể.

 

Tin Liên quan

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn được thành lập theo Quyết định số 935/QĐ-LĐTBXH ngày 18/07/2008 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, với nhiệm vụ đào tạo chuyên sâu nguồn nhân lực y tế.

  Cơ sở 1: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường: Tân Chánh Hiệp, Quận: 12, TP.HCM

  Cơ sở 2: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14,  Phường: Bình Hưng Hòa, Quận: Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A).

  Website: caodangyduochcm.vn

  Email: [email protected]

  Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

  Ban tư vấn tuyển sinh: 0338293340 - 0889965366

LIÊN KẾT MẠNG XÃ HỘI
DMCA.com Protection Status
0961529898